2 nữ sinh vừa tốt nghiệp THPT bị ô tô tông chết: Dang dở ước mơ vào đại học

Giáo dụcThứ Ba, 17/07/2018 17:20:00 +07:00

Thi xong tốt nghiệp THPT, chưa kịp thực hiện giấc mơ vào đại học 2 nữ sinh ở Đắk Nông không may bị xe ô tô tông thiệt mạng khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Sau vụ tai nạn xe ô tô lao thẳng vào quán cà phê, 2 nữ sinh bị tông chết, xã Nam Đà (huyện Krông Nô, Đắk Nông) chìm trong cảnh tang thương.

Trong ngôi nhà nhỏ, nhiều người thân vẫn chưa hết bàng hoàng về cái chết của em Phạm Thị Thu Lý và em Lê Thị Chinh cùng 18 tuổi, vừa tốt nghiệp Trường THPT huyện Krông Nô (Đắk Nông) trong vụ tai nạn tối 15/7.

37265698_605762349821176_2089305485592231936_n 3

Nhiều người đến chia buồn với gia đình hai học sinh bị nạn. 

Một người thân của em Chinh nghẹn ngào, Chinh là đứa cháu dễ thương, ngoan ngoãn và được mọi người trong gia đình yêu quý. 

"Bố mẹ Chinh làm nông, từ nhỏ cháu đã nhận thức được hoàn cảnh gia đình nên biết phụ cha mẹ nhiều việc đồng áng. Cháu cũng là con lớn trong gia đình nên luôn cố gắng đi đầu, làm gương trong mọi việc, nhất là trong học tập", người thân em Chinh nói.

Gạt nước mắt, người thân của em Chinh kể, khi biết điểm thi con bé tự tin nói với với mọi người là sắp trở thành sinh viên rồi. Nó tự hứa sẽ cố gắng học tập để mai sau đi làm có tiền phụ giúp ba mẹ lo cho các em. Thế nhưng, đêm 15/7, sau khi xin ba mẹ để đi uống cà phê cùng bạn bè thì xảy ra vụ việc đau lòng.

oto3

Lực lượng chức năng kiểm tra hiện trường vụ tai nạn.  

Tương tự, gia đình Phạm Thị Thu Lý (bạn cùng lớp với Chinh) vẫn chưa thể lấy lại can đảm để tin rằng cô bé đã ra đi. Nữ sinh vừa đạt 22 điểm khối D trong kỳ thi THPT Quốc gia vừa rồi và đã nộp hồ sơ xét tuyển để thực hiện ước mơ bước chân vào giảng đường của mình.

Trước cái chết của cô nữ sinh tuổi đôi mươi, học hành giỏi giang khiến không ít hàng xóm, bạn bè của em ngậm ngùi. Lý là người con út trong gia đình, mọi người xung quanh ai cũng yêu thích, quý mến.

Chia sẻ với phóng viên, cô Thái Thị Châu (chủ nhiệm lớp em Chinh) cho biết, Chinh là học sinh ngoan hiền, sống rất tình cảm và học rất tốt, có ý chí phấn đấu.

"Với ước mơ bước chân vào giảng đường đại học, em đã nhờ thầy cô tư vấn và chọn ngành. Thế nhưng, chưa kịp vui mừng vì được điểm thi cao thì hai em lại gặp nạn...", cô Châu nói trong nước mắt.

Cũng như cô Châu, cô Trần Thị Kim Anh (giáo viên chủ nhiệm lớp em Lý) cho hay, tôi chưa hết bàng hoàng về việc cháu Lý bị tai nạn mất, tôi vẫn không tin đó là sự thật. 

"Cô học sinh mà tôi từng dạy dỗ, được nhiều người yêu quý và đặc biệt có thành tích học tập rất tốt. Trước khi dự thi, Lý có ước mơ sẽ vào học một trường đại học tại TP.HCM nhưng giờ thì đã lỡ hẹn...", cô Kim Anh tâm sự.

Như VTC News đưa tin, vào khoảng 21h ngày 15/7, trên tuyến Quốc lộ 28 (thuộc thị trấn Đắk Mâm, huyện Krông Nô) xảy ra vụ tai nạn khiến 2 nữ sinh thiệt mạng và nhiều người bị thương.

Tại thời điểm trên xe ô tô 4 chỗ BKS: 48A-045.68 anh Nguyễn Đức Hiếu (SN 1997) cầm lái chạy với tốc độ cao trên quốc lộ 28 hướng từ huyện Cư Jút về thị trấn Đắk Mâm.

Khi xe tô tô đến trước quán cà phê The One thì đâm thẳng vào khu vực bãi để xe khiến hàng loạt người không kịp chạy bị thương, trong đó có 2 nữ sinh học lớp 12 của trường THPT huyện Krông Nô vừa đi ra lấy xe để về bị xe ô tô tông chết.

THANH HẢI
Bình luận
vtcnews.vn