2 đội bóng Nhật muốn sở hữu Công Phượng, Tuấn Anh có gì lạ?

Thể thaoThứ Sáu, 30/10/2015 10:00:00 +07:00

Mito Hollyhock là đội bóng muốn sở hữu Công Phượng còn Yokohama là đội bóng muốn sở hữu Tuấn Anh và 2 đội bóng này có gì đặc biệt?

(VTC News) – Mito Hollyhock là đội bóng muốn sở hữu Công Phượng còn Yokohama là đội bóng muốn sở hữu Tuấn Anh và 2 đội bóng này có gì đặc biệt?

Năm 1990, những người công nhân của nhà máy Prima Ham (một công ty thực phẩm) ở thành phố Tsuchiura đã thành lập nên đội bóng có tên là Prima Ham FC Tsuchiura. 6 năm sau, đội bóng này giành quyền dự Regional League (tương đương giải hạng Ba ở Nhật Bản).

Trước khi dự mùa Regional League đầu tiên, Prima Ham FC Tsuchiura đã sát nhập với đội bóng hàng xóm là Mito FC (thành lập năm 1994) và đổi tên thành CLB Mito Hollyhock. Trong đó Mito là tên thủ phủ của tỉnh Ibaraki, còn Hollyhock xuất phát từ gia huy của gia tộc Tokugawa cầm quyền Mito trong thời kỳ Edo.
Công Phượng sẽ được tu nghiệp tại J-League 2
Mito Hollyhock giành quyền lên chơi ở J-League 2 vào năm 1999 sau khi có được vị trí thứ 3 chung cuộc tại Regional League. Từ đó đến nay, đội bóng chủ sân K’s Denki thi đấu ở J-League 2 mà chưa một lần thăng hạng.

Thành tích tốt nhất của Mito Hollyhock tại J-League 2 là vị trí thứ 7 ở mùa bóng 2003. Ở mùa bóng 2011, Mito Hollyhock xếp ở vị trí thứ 17 – thành tích kém nhất kể từ ngày lên chơi tại J-League 2.

Trong 2 mùa bóng gần đây, Mito Hollyhock chỉ có được vị trí thứ 15 chung cuộc tại J-League 2 và ở mùa giải này, họ cũng đang phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng.

Kết thúc vòng 18, Mito Hollyhock đứng thứ 18, hơn nhóm xuống hạng 3 điểm và mùa giải còn 4 vòng đấu nữa.

Trong đội hình của Mito Hollyhock hiện nay chỉ có 3 ngoại binh, 2 cầu thủ đến từ Hàn Quốc là Park Kwang-Il (cầu thủ được Matsumoto Yamaga FC cho mượn) và Song Joo-Hun cùng 1 cầu thủ đến từ CHCND Triều Tiên là Kim Song-Gi

Công Phượng chỉ có thể đến khoác áo Mito Hollyhock vào mùa giải năm sau nếu đội bóng này trụ hạng thành công.
Mito cách Yokohama 124km về phía Tây Nam 
Cách thủ phủ Mito của tình Ibaraki hơn 100 km về phía Tây Nam là thành phố cảng Yokohama – nơi có đội bóng Yokohama FC cũng đang thi đấu tại J-League 2. Đây chính là đội bóng muốn sở hữu người đồng đội của Công Phượng ở HAGL - tiền vệ Tuấn Anh.

Yokohama FC thành lập năm 1999 trên cơ sở nhập hai đội bóng cùng thành phố là Yokohama Flugels và Yokohama Marinos. Ngay trong mùa giải đầu tiên thành lập và thi đấu tại Regional League, Yokohama FC đã thuê cựu ngôi sao World Cup người Đức Pierre Littbarski làm người quản lý và Okudera Yasuhiko - danh thủ Nhật Bản đầu tiên chơi bóng chuyên nghiệp ở châu Âu làm Chủ tịch. 

Cũng trong mùa giải đầu tiên này, Yokohama FC giành chức vô địch Regional League nhưng không thể lên chơi tại J-League 2 vì đội bóng mới chỉ có một mùa dự Regional League (đây là quy định của Liên đoàn bóng đá Nhật Bản).

Phải đến mùa giải thứ 2, khi Yokohama FC một lần nữa giành chức vô địch Regional League, đội bóng thành phố cảng Yokohama mới chính thức lên chơi tại J-League 2 ở mùa giải 2001.
Đội hình Yokohama ở mùa giải này
Đội hình Yokohama ở mùa giải này 
Mủa giải 2006, Yokohama FC giành chức vô địch J-League 2 sau 6 năm chờ đợi, qua đó thăng hạng để có mặt ở giải đấu cao nhất làng bóng đá xứ Hoa anh đào. Nhưng ngay trong mùa giải đầu tiên dự J-League 1, Yokohama FC đã phải trở lại J-League 2 khi chỉ xếp thứ 18 chung cuộc.

Từ mùa giải 2008 đến nay, thành tích tốt nhất của Yokohama FC tại J-League 2 là vị trí thứ 4 ở mùa giải 2012. Trong 2 mùa gần đây nhất, Yokohama FC đều cán đích với vị trí thứ 11.

Tại mùa giải năn nay, thành tích của Yokohama FC còn tệ hơn, họ đang xếp thứ 17 trên BXH, ngay phía trên Mito Hollyhock và vẫn có khả năng xuống hạng nếu chơi bết bát ở 4 vòng đấu cuối.

Trong đội hình hiện tại của Yokohama FC có 5 ngoại binh, trong đó 3 cầu thủ đến từ Hàn Quốc, 1 cầu thủ đến từ CHDCND Triều Tiên và ngoại binh còn lại đến từ Slovenia.

Cũng giống như Công Phượng, Tuấn Anh chỉ có thể gia nhập Yokohama với điều kiện đội bóng này trụ hạng.

Hà Thành

Bình luận
vtcnews.vn