19h30 trực tiếp tranh HCĐ châu Á: Thái Sơn Nam – NAFT Al-Wasat

Thể thaoThứ Sáu, 07/08/2015 07:23:00 +07:00

Từ 19h30, Báo điện tử VTC News tường thuật trực tiếp trận tranh hạng Ba giải vô địch futsal các CLB châu Á 2015 giữa Thái Sơn Nam (Việt Nam) và NAFT Al-Wasat.

(VTC News) – Từ 19h30, Báo điện tử VTC News tường thuật trực tiếp trận tranh hạng Ba giải vô địch futsal các CLB châu Á 2015 giữa Thái Sơn Nam (Việt Nam) và NAFT Al-Wasat Club của Iraq.

Hơn 1 năm trước, Việt Nam là chủ nhà của giải futsal châu Á, đội tuyển Việt Nam với nòng cốt là CLB Thái Sơn Nam đã trình diễn một lối chơi đầy lôi cuốn, kỹ thuật và rất máu lửa. Chính lối chơi ấy đã đưa tuyển Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử, lọt vào tứ kết giải đấu châu lục.
Tuyển futsal Việt Nam dừng bước ở tứ kết giải futsal châu Á cách đây hơn 1 năm (Ảnh: Quang Minh) 
Tiếc là sau đó, chúng ta phải dừng bước trước một đối thủ quá mạnh là Iran (đội sau đó giành ngôi Á quân) nhưng Bruno Formoso, ông thầy người Tây Ban Nha mới tới Việt Nam lãnh đội khi ấy đã lạc quan vô cùng bởi ông nhìn thấy một tiềm năng rất lớn của futsal Việt Nam.
“Tôi nghĩ thất bại này cũng tốt cho futsal Việt Nam, bởi cái gì nhanh quá cũng không chắc. Chúng ta phải đi lên từng bước, có căn cơ rồi mới tính đến việc tiệm cận những đội bóng hàng đầu châu lục và thế giới” – HLV Bruno Formoso bấy giờ nói.
HLV tuyển futsal Việt Nam Bruno
HLV tuyển futsal Việt Nam Bruno Formoso (Ảnh: Quang Minh) 
Cũng hơn 1 năm qua, HLV Bruno Formoso đã âm thầm cùng các học trò tiến ra biển lớn. Để rồi, Thái Sơn Nam trở thành cái tên đáng chú ý những ngày qua khi họ xuất hiện ở giải vô địch các CLB châu Á đang được tổ chức ở Iran.
Đội bóng được dẫn dắt bởi HLV trưởng đội tuyển futsal quốc gia Việt Nam đã giành ngôi nhất bảng D đầy thuyết phục, sau đó đánh bại Al Rayyan SC (Qatar) ở vòng tứ kết để lọt vào top 4 CLB mạnh nhất châu Á 2015. Và nếu may mắn hơn trên chấm luân lưu, Thái Sơn Nam cũng đã có thể góp mặt ở trận đấu cuối cùng của giải.
Ngày mới đến Việt Nam, Bruno Formoso để lại ấn tượng mạnh khi khẳng định, futsal Việt Nam mới là niềm hy vọng đến World Cup nhanh nhất.
“Cần phải nhìn nhận thẳng thắn, rất khó để giành vé dự World Cup. Bởi để có được điều đó chúng ta phải lọt vào Top 4 châu Á. Theo tôi, Nhật Bản, Iran và Thái Lan là 3 đội hàng đầu. Suất còn lại là cuộc đua giữa Australia, Uzbekistan, Turkmenistan, Trung Quốc… Futsal Việt Nam đang đứng hạng 14 châu Á, chúng ta cần vươn lên Top 8, rồi Top 4. 
Theo kinh nghiệm của tôi, chúng ta có thể vượt qua những đối thủ như Trung Quốc vì đội tuyển quốc gia của họ không hơn Việt Nam. Khi chúng ta đã lao động miệt mài thì tại sao thành công lại không đến cơ chứ!?”  - Bruno Formoso nói trước thời điểm nhậm chức HLV trưởng tuyển futsal Việt Nam.
Bây giờ thì nhiều người tin hơn vào những gì Bruno Formoso đã nói và đã làm! Chiều nay, nếu cùng Thái Sơn Nam đánh bại NAFT Al-Wasat Club để giành HCĐ châu Á, giấc mơ World Cup của người Việt sẽ mỗi lúc một hiện thực hơn với kỳ vọng futsal.
Clip Thái Sơn Nam gấy ấn tượng ở giải châu Á

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn