18h trực tiếp U23 Việt Nam – Cerezo Osaka

Thể thaoThứ Năm, 17/12/2015 08:00:00 +07:00

18h hôm nay, trực tiếp trận giao hữu U23 Việt Nam – Cerezo Osaka trên báo điện tử VTC News.

(VTC News) - 18h hôm nay, trực tiếp trận giao hữu U23 Việt Nam – Cerezo Osaka trên báo điện tử VTC News.

* Trực tiếp U23 Việt Nam - Cerezo Osaka từ 18h hôm nay

HLV Miura đã không vội vã ra về sau trận thua 0-1 trước JFL Selection ở trận đấu tập thứ 2 hôm 14/12. Ông ngồi lại cabin ghi chép tỉ mỉ những gì U23 Việt Nam vừa thu được từ trận đấu với đội bóng hạng 4 đến từ quê ông.
 U23 Việt Nam học được nhiều từ 2 thất bại trước JFL Selection (Ảnh: Quang Minh)
Đến hôm qua, trong buổi họp báo trước trận giao hữu với Cerezo Osaka, ông nói, đã phần nào định hình được bộ khung cho U23 Việt Nam và giờ là lúc ông căn chỉnh bộ khung này.

“Tôi đã thử nghiệm 2 đội hình cho trận đấu ngày mai. Hiện tôi còn 16 cầu thủ có thể thi đấu trước Cerezo Osaka. Qua 2 trận, tôi đã phần nào định hình được đội hình cho trận ngày mai. 

Những người đã chơi ở vòng loại U23 châu Á và SEA Games đều sẽ được ưu tiên vì họ đã quen với cách làm việc của tôi. Ví dụ như Công Phượng, Văn Toàn, Hữu Dũng, Duy Mạnh...

Những cầu thủ trẻ khác cũng đang dần quen với cách làm việc của tôi. Hiện tại, họ chưa đáp ứng được yêu cầu nhưng họ còn cả tương lai phía trước. Chúng ta cần nhìn xa hơn. Sau vòng loại và SEA Games, U23 Việt Nam đã mất rất nhiều cầu thủ quan trọng nên tôi cần xáo trộn nhiều vị trí để tìm ra các nhân tố mới cho đội hình” – HLV Miura nói.

Có thể U23 Việt Nam sẽ lại thất bại, nhưng ở bối cảnh rèn quân cho một giải đấu lớn, những thất bại là cần thiết với đoàn quân của ông Miura. Và thất bại trước một Cerezo Osaka vừa cán đích ở vị trí thứ 4 J-League 2 mùa này thì cũng chẳng có gì phải xấu hổ, cho dù đội hình mà họ mang sang Việt Nam chỉ là 16 cầu thủ tuổi U19.

Vấn đề là U23 Việt Nam nếu thua, sẽ thua như thế nào. Tất nhiên, không thể là kiểu 4 bàn trắng dễ dàng như trận đấu tập đầu tiên với JFL Selection. 
 Tinh thần thi đấu của U23 Việt Nam là thứ HLV Miura muốn nhìn thấy nhất ở trận đấu giao hữu chiều nay với Cerezo Osaka (Ảnh: Quang Minh)
“Thi đấu với Osaka trẻ trung là điều tốt cho chúng ta vào lúc này. Tôi cũng không sợ đối thủ chơi quá quyết liệt. Nếu sợ, tôi đã không để U23 Việt Nam chơi trận này” – Ông Miura nói và lời nói ấy cho thấy rõ mục đích của ông là thử lửa tinh thần các học trò.

“Khi U23 Việt Nam đá giải châu Á, các đối thủ châu lục cũng sẽ chơi mạnh mẽ và quyết liệt, khác hẳn các đội Đông Nam Á” – HLV Miura nhấn mạnh cho mục đích của mình.

Ở trận đấu gần đây nhất, dù có tiến bộ và chỉ thua sát nút 1-0 nhưng điều khiến chiến lược gia sinh năm 1963 cảm thấy không hài lòng về các học trò chính là thái độ buông xuôi.

“Nếu họ thể hiện tinh thần khát khao, nếu họ muốn giành được điều gì đó, họ đã có thể có kết quả khác” – ông Miura nói và ông muốn nhìn thấy cái "khác" ấy từ trận đấu chiều nay.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

U23 Việt Nam: Hoài Anh, Thanh Hiền, Tiến Dũng, Nam Anh, Mạnh Hùng, Hữu Dũng, Xuân Trường, Đức Huy, Ti Phông, Công Phượng, Văn Toàn.

Cerezo Osaka: Inoue, Morishita, Takashima, Nakadoi, Kogure, Sakamoto, Onozawa, Mitsufuji, Uehata, Nishimoto,  Matsuoka.


Yến Thanh
Bình luận
vtcnews.vn