18h trực tiếp: U19 HAGL Arsenal JMG - U21 Việt Nam

Thể thaoThứ Bảy, 25/10/2014 08:50:00 +07:00

(VTC News) - Trong khi U21 Việt Nam vẫn duy trì được sự ổn định trong suốt 2 trận đấu thì U19 HAGL lại bộc lộ nhiều điểm yếu, đặc biệt là trong trận đấu cuối

(VTC News) - Trong khi U21 Việt Nam vẫn duy trì được sự ổn định trong suốt 2 trận đấu thì U19 HAGL lại bộc lộ nhiều điểm yếu, đặc biệt là trong trận đấu cuối thua U21 Sydney.

>>> Báo điện tử VTC News tường thuật trực tiếp trận đấu tại đây
Trước khi giải U21 quốc tế diễn ra, rất nhiều người đã chờ đợi vào trận chung kết trong mơ giữa 2 đội chủ nhà U19 HAGL Arsenal JMG và U21 Việt Nam. Tuy nhiên, điều ấy chỉ được thực hiện đúng một nửa, khi thầy trò HLV Phan Công Thìn xuất sắc giành ngôi nhất bảng A với 4 điểm sau 2 trận.
U19 HAGL gặp bất lợi về thể lực so với U21 Việt Nam 
Trong khi đó, U19 HAGL Arsenal JMG, sau trận đầu ra quân thắng lợi trước U21 Malaysia, đã bất ngờ gục ngã trước U21 Sydney. Công Phượng cùng các đồng đội chỉ đi tiếp nhờ những lá thăm may rủi.
Những sự cố ngoài dự kiến này đã đưa hai đại diện của Việt Nam sớm gặp nhau ở trận bán kết một chiều nay. Lợi thế của U21 Việt Nam đó là thể lực và tinh thần thoải mái sau những trận đấu thành công. Ngược lại, U19 HAGL Arsenal JMG sau cú sảy chân trước U21 Sydney, và thể lực đang bị bào mòn bởi những giải đấu liên tiếp, đang bị đánh giá ở thế yếu hơn.
Điều quan trọng nhất, đó là U21 Việt Nam vẫn đang giữ được sự tập trung, còn U19 HAGL đang bị quá nhiều sự soi mói từ người hâm mộ. Những buổi tập của họ không diễn ra theo đúng dự kiến. Chuyện tâm lý bị xao động là điều chắc chắn sẽ xảy ra.
Như chính thầy Giôm từng thừa nhận, cậu học trò cưng Công Phượng của ông hiện không có nổi 2m tự do ngoài đời. Đây sẽ là điều mà nhà cầm quân người Pháp cần phải uốn nắn ngay lập tức, nếu như không muốn U19 HAGL bị phân tâm, và không đạt được mục tiêu lọt vào trận chung kết giải U21 quốc tế.
>>> Báo điện tử VTC News tường thuật trực tiếp trận đấu tại đây
Video U19 HAGL tập dứt điểm
Nhận xét của chuyên gia
Ông Nguyễn Văn Vinh: "Chuyên gia Nguyễn Văn Vinh thừa nhận: "Khó nói U21 Việt Nam hay U19 HAGL Arsenal JMG có ưu thế hơn bởi ở mỗi trận đấu luôn có những thay đổi nhất định. Thay đổi ấy có thể tới từ quan điểm của HLV hay từ bản thân mỗi cầu thủ. Hiện tại, U21 Việt Nam có kinh nghiệm dồi dào hơn trong khi U19 HAGL Arsenal JMG hợp lý hơn về kỹ thuật"."
HLV Phan Công Thìn U21 Việt Nam: "“Đã vào đến bán kết, đội nào cũng phải quyết tâm và đối thủ nào cũng như nhau. Chúng tôi sẽ chơi bùng nổ và thực sự muốn chứng tỏ mình là những đàn anh chơi bóng, cống hiến hết mình và fairplay."
HLV Phan Thanh Hùng: "Tôi thấy những nhược điểm của U19 HAGL Arsenal JMG về thể lực, sức mạnh tranh chấp và khả năng phòng ngự vẫn chưa có sự cải thiện đáng kể. Vì vậy, lối chơi của U19 HAGL tuy đẹp nhưng mang đến cảm giác mong manh, dễ vỡ.
U21 Việt Nam có thể hình, thể lực tốt hơn U19 HAGL, không ngại va chạm, phòng ngự chắc chắn hơn, lối chơi thực dụng hơn và kết quả cũng tốt hơn. Tuy nhiên điểm yếu của U21 Việt Nam so với U19 HAGL thì đó chính là sự nhuần nhuyễn về mặt lối chơi."
>>> Báo điện tử VTC News tường thuật trực tiếp trận đấu tại đây


Phạm Giang
Bình luận
vtcnews.vn