17h trực tiếp HAGL – XSKT Cần Thơ: Công Phượng sẽ ghi bàn sau hơn 500 ngày?

Thể thaoChủ Nhật, 12/02/2017 08:27:00 +07:00

HAGL – XSKT Cần Thơ là cuộc đại chiến của 2 đội bóng đang tìm cách trốn khỏi vị trí xuống hạng.

HAGL có 1 điểm sau 4 vòng đấu cùng hệ số -5, xếp cuối bảng xếp hạng. XSKT Cần Thơ có 2 điểm và cũng có hệ số -5, xếp áp chót. Cả 2 chưa biết đến mùi chiến thắng ở mùa này. Nên màn so tài chiều nay tại phố Núi được xem là cần tài cân sức.

Thanh-Tung (1)

HAGL hòa 1-1 XSKT Cần Thơ trên sân Pleiku ở mùa giải trước. 

“XSKT Cần Thơ có những cầu thủ kinh nghiệm, họ cũng có bộ đôi tiền đạo ngoại khá tốt. Nhưng chúng tôi cũng đã có sự chuẩn bị kỹ cho trận đấu này và chúng tôi được chơi trên sân nhà. Tôi nghĩ cơ hội chiến thắng là 50-50” – HLV Nguyễn Quốc Tuấn của HAGL chia sẻ trước trận đấu.

HAGL còn có lợi thế từ việc 9 cầu thủ vừa lên tuyển U23 Viêt Nam. Họ mang sự tự tin, khí thế và tinh thần của những tuyển thủ về CLB và chắc chắn sẽ chơi đầy nhiệt huyết. Công Phượng, Văn Toàn đều đã ghi bàn ở U23 và đó là đầ tâm lý để họ tỏa sáng ở V-League sau 4 vòng im hơi lặng tiếng. Chính xác thì Công Phượng đã trải qua 528 ngày không ghi bàn tại V-League.

Video màn thể hiện của Công Phượng ở U23 Việt Nam.

Văn Thanh có thể được trả lại vị trí sở trường là hậu vệ cánh thay vì phải sắm vai tiền đạo suốt 4 vòng vừa qua. Sở dĩ có sự thay đổi này là vì HAGL ở vòng 5 chào đón sự trở lại của cây săn bàn Minh Vương – người cùng với Văn Thanh ghi nhiều bàn thắng nhất cho HAGL ở mùa giải trước (8 bàn).

Minh Vương gặp chấn thương dãn dây chằng đầu gối từ tháng 11 năm ngoái và phải nghỉ thi đấu. Đến lúc này chấn thương của cầu thủ quê Thái Bình đã bình phục hoàn toàn và 90%, anh sẽ được tung vào sân ở trận đấu chiều nay.

Mùa giải năm ngoái, bàn thắng đầu tiên của Minh Vương chính là pha lập công vào lưới XSKT Cần Thơ. Cái duyên ghi bàn vào lưới đội bóng Tây Đô liệu có lặp lại trong ngày trở lại của Minh Vương?

Nếu đánh bại XSKT Cần Thơ, HAGL sẽ có 4 điểm và chắc chắn thoát khỏi đáy bảng xếp hạng. Còn nếu thua hoặc hòa, họ sẽ vẫn giậm chân tại chỗ và bị đối thủ nới rộng khoảng cách điểm.

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn