152 du khách nghi bỏ trốn ở Đài Loan: Công ty cung cấp dịch vụ visa nói gì?

Thế giớiThứ Tư, 26/12/2018 14:37:00 +07:00

Liên quan đến vụ việc 152 du khách Việt Nam biến mất sau khi tới Đài Loan du lịch, sáng 26/12 đại diện công ty cung cấp dịch vụ visa cho đoàn khách nói trên cung cấp thông tin vắn tắt với báo chí.

 Sau khi Cục Du lịch Đài Loan phát đi thông báo có 152 trên tổng số 153 khách du lịch Việt Nam đã mất tích khi vừa đặt chân đến sân bay quốc tế Cao Hùng, dư luận lập tức dấy lên nghi vấn nhóm khách này đã bỏ trốn để ở lại đây.

Theo Cục Du lịch Đài Loan, lịch trình tham quan Đài Loan của các du khách này do Công ty Việt Nam International Holidays Trading Travel, tên tiếng Việt là Công ty TNHH thương mại du lịch Kỳ nghỉ Quốc tế sắp xếp. Công ty này đã xin cấp 232 visa điện tử thông qua chương trình miễn thu phí visa cho du khách từ Indonesia, Myanmar, Campuchia, Lào, Ấn Độ và Việt Nam được Đài Loan áp dụng từ năm 2015. Hiện cơ quan chức năng của Đài Loan đã lập lực lượng chuyên trách để tìm kiếm số du khách Việt mất tích nói trên.

Vào cuộc tìm hiểu, phóng viên VOV tới địa chỉ của công ty trên tại số 162/20 đường số 10, phường 9, quận Gò Vấp để liên hệ công việc. Tại đây, phóng viên ghi nhận hình ảnh cửa đóng, then cài. Bên trong trụ sở có ba nhân viên tự xưng là sale (nhân viên bán hàng) và cho biết: người phụ trách đi vắng, không cung cấp thông tin liên hệ nào thêm và đề nghị trả lời với báo chí vào lúc khác.

Được biết, công ty Holidays Travel chịu trách nhiệm làm visa cho đoàn du khách, còn việc dẫn đoàn sang Đài Loan lại do đơn vị khác thực hiện. Cơ quan chức năng tại TPHCM đang vào cuộc xác minh, làm rõ vụ việc này.

IMG-6807

 Trụ sở công ty cung cấp dịch vụ visa cho đoàn du khách hiện đang mất tích tại Đài Loan. (Ảnh: VOV)

IMG-6809

 Trụ sở công ty du lịch đóng cửa. (Ảnh: VOV)

Duy Phương/VOV TP HCM
Bình luận
vtcnews.vn