11 năm tù cho 2 hiệu trưởng buôn bán trẻ mồ côi

Pháp luậtThứ Tư, 25/08/2010 10:10:00 +07:00

(VTC News) - Với "ngón nghề" sẵn có, ông Hữu tiếp tục hướng dẫn ông Mạnh ký giấy xác nhận cho và nhận con nuôi với giá 20 triệu đồng.

(VTC News) - Ngày 24/8, Tòa án nhân dân tỉnh Lâm Đồng đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ bán trẻ mồ côi của trường Nuôi dạy trẻ mồ côi Tia Sáng (ở xã Đại Lào, huyện Bảo Lộc, Lâm Đồng).

Theo cáo trạng, trường Nuôi dạy trẻ Mồ côi Khuyết tật và Lang thang cơ nhỡ Tia Sáng được thành lập vào năm 2002, do ông Tô Tuấn Anh - Giám đốc Công ty TNHH Anh Nga sáng lập và đỡ đầu.

Hữu và Mạnh tại phiên tòa 

Tháng 10/2007, ông Tô Tuấn Anh giao cho ông Trần Văn Hữu (xã Đại Lào, huyện Bảo Lộc, làm nghề lái xe) làm hiệu trưởng. Giữ quyền hiệu trưởng được 20 ngày, ông Hữu đã 2 lần mặc cả giá, ép buộc 2 trường hợp đến nhận con nuôi phải đóng đủ số tiền 20 triệu đồng/cháu, mới cho phép đón con về nuôi.

Với hành vi đó, ông Hữu bị thôi giữ chức hiệu trưởng, và thay vào đó là ông Trần Văn Mạnh. Với "ngón nghề" sẵn có, ông Hữu tiếp tục hướng dẫn ông Mạnh ký giấy xác nhận cho và nhận con nuôi với giá 20 triệu đồng/cháu.

Tại phiên toàn, Hữu và Mạnh thừa nhận hành vi phạm tội của mình, và nói rằng số tiền cả 3 lần bán trẻ em đã đưa cho ông Tô Tuấn Anh, nhưng lại không không có bằng chứng.

Hội đồng xét xử đã tuyên án Trần Văn Hữu và Trần Văn Mạnh cùng tội danh mua bán trẻ em, xử phạt Trần Văn Hữu 8 năm tù giam và Trần Văn Mạnh 3 năm tù (cho hưởng án treo và được trả tự do ngay tại tòa).

Riêng đối với ông Tô Tuấn Anh, Hội đồng xét xử đề nghị cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Yến Viễn

Mời Quý độc giả chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ và hiến kế để
Việt Nam có nhiều Ngô Bảo Châu hơn nữa
Bấm vào đây để viết ý kiến, hoặc gửi về email
[email protected] 


Bình luận
vtcnews.vn