10 trận cầu đáng nhớ giữa MU và Arsenal trong quá khứ

Bóng đá AnhChủ Nhật, 12/12/2010 08:51:00 +07:00

(VTC News) - MU và Arsenal là 2 đội bóng thay nhau thống trị Premier League trong thập niên 90, vì thế mà những cuộc đọ sức giữa họ luôn để lại nhiều cảm xúc.

(VTC News) - MU và Arsenal chính là 2 đội bóng thống trị giải Ngoại hạng trong những năm của thập niên 90, và trước khi có sự “nổi dậy” của Chelsea và sự trở lại của Liverpool thì những cuộc đối đầu giữa “Quỷ” và “Pháo” luôn là những trận cầu tâm điểm của cả mùa giải.

Alex Ferguson và Arsene Wenger, gia nhập Premier League cách nhau đến 8 năm, nhưng rốt cuộc họ lại là những đối thủ lớn nhất của nhau kể từ khi giải Ngoại hạng Anh ra đời. Cùng với MU và Arsenal, cả 2 chiến lược gia xuất sắc vào bậc nhất thế giới này đã đưa những cuộc thư hùng giữa 2 đội lên một tầm cao mới. Nó luôn tràn đầy cảm xúc, kịch tính, và không hề thiếu những khoảnh khắc đáng nhớ.

MU và Arsenal đã có rất nhiều trận đấu đáng nhớ 

Vào đêm thứ hai tới, MU sẽ tiếp Arsenal trên sân nhà Old Trafford và phần thưởng dành cho người chiến thắng sẽ là ngôi đầu Premier League. Nhân đây, chúng ta hãy cùng điểm qua 10 trận cầu đáng nhớ nhất giữa “Quỷ đỏ” và “Pháo thủ” trong quá khứ.

1. Arsenal 3 – 2 MU (ngày 12/5/1979 trong trận chung kết cúp FA)

Trận đấu này đã đi vào lịch sử chiếc cúp lâu đời nhất thế giới với tên gọi “trận chung kết 5 phút”. Arsenal sớm vươn lên dẫn trước 2-0 nhờ các pha lập công của Brian Talbot và Frank Stapleton. Tuy nhiên bất ngờ chỉ thực sự diễn ra từ phút 86 khi Gordon McQueen và Sammy McIlroy lần lượt nổ súng, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Rất may cho đội bóng thủ đô là ở những phút cuối cùng, Alan Sunderland đã ghi bàn thắng quyết định, đem lại chiến thắng chung cuộc cho đội nhà.

Trận chung kết cúp FA năm 1979 

2. Arsenal 2 – 6 MU (ngày 28/11/1990 trong khuôn khổ cúp Liên đoàn Anh)

Đây là thời điểm Alex Ferguson mới dẫn dắt MU và “Quỷ đỏ” lúc này vừa có danh hiệu đầu tiên dưới triều đại của “ông già gân”, chức vô địch cúp FA. Đội hình quỷ đỏ với sự góp mặt của những Clayton Blackmore, Mark Hughes và Danny Wallace đang từng bước đi tới thành công trong cả một thập niên tiếp theo, đã vùi dập đội quân do George Graham dẫn dắt với tỷ số cách biệt 6-2.

3. MU 0 – 1 Arsenal (ngày 14/3/1998 trong khuôn khổ Premier League )

Arsenal lúc này đã có Arsene Wenger trên băng ghế chỉ đạo. Vị giáo sư chuyên ngành kinh tế đang đặt những nền móng vững chắc cho kỷ nguyên của mình với một đội hình gần như hoàn hảo. Nổi bật trong đó phải kể tới tiền đạo người Hà Lan, Dennis Bergkamp, bộ tứ vệ lừng danh Winterburn – Adams – Keown – Dixon, cùng tiền vệ xuất chúng như Vieira, Overmars hay Ljungberg. Chính những ngôi sao ấy đã mang về sân Highbury chức vô địch giải Ngoại hạng lần đầu tiên, mà điểm nhấn là trận thắng MU ngay tại Old Trafford.

Trận đấu bước ngoặt giúp Arsenal lần đầu lên ngôi tại Premier League 

4. Arsenal 1 – 2 MU (ngày 14/4/1999 trong trận bán kết cúp FA)

Đây là trận đấu lại giữa 2 đội sau khi họ đã hòa nhau 0-0 ở trận đầu tiên. MU sớm vươn lên dẫn trước bằng pha lập công của Beckham trước khi Arsenal có bàn gỡ được ghi bởi tiền đạo chủ lực Bergkamp. Lẽ ra, các học trò của Wenger đã có thể kết thúc được trận đấu nếu như tiền đạo người Hà Lan thực hiện thành công của phạt đền ở những phút cuối cùng. Nhưng sự xuất sắc của Schmeichel cộng với màn độc diễn không tưởng của Ryan Giggs trong hiệp phụ đã đưa đội bóng thành Manchester tới gần hơn cú ăn ba lịch sử.

5. MU 6 – 1 Arsenal (ngày 25/2/2001 trong khuôn khổ Premier League)

MU tiếp tục chuỗi 3 năm thống trị giải đấu cao nhất nước Anh bằng chiến thắng hủy diệt trước đại kình địch. Điều đáng nói là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu đó, Dwight Yorke mặc dù đang đánh mất phong độ, đã bất ngờ có một màn trình diễn chói sáng với cú hat-trick ghi được.

Thắng lợi giòn giã nhất của MU trước kình địch trong vòng chục năm qua 

6. MU 0 – 1 Arsenal (8/5/2002 trong khuôn khổ Premier League)

Năm 2002 là một mùa giải đại thành công với Arsenal khi họ giành cú đúp: vô địch giải Ngoại hạng và cúp FA. Điều đáng nói là đội bóng của Giáo sư đã lên ngôi vương khi không để thua bất cứ một trận đấu nào trên sân khách. Chiến thắng trước MU ngay tại “ổ quỷ” bằng pha lập công của Wiltord chỉ càng làm người hâm mộ thành Manchester thêm cay đắng sau một mùa bóng trắng tay của đội nhà.

Chiến thắng của Arsenal ngay tại Old Trafford năm 2002 đã chấm dứt mọi hy vọng bám đuổi của MU 

7. MU 2 – 0 Arsenal (24/10/2004 trong khuôn khổ Premier League)

Chiến thắng của MU đã chấm dứt chuỗi kỷ lục vô tiền khoáng hậu của Arsenal trước đó – bất bại 49 trận liên tiếp ở giải Ngoại hạng. Thêm 2 sự kiện đáng nhớ nữa của cuộc so tài này, đó là việc Fabregas đã ném chiếc bánh pizza vào Sir Alex; và Van Nistelrooy là người hùng của trận đấu khi thực hiện thành công quả penalty, điều mà tiền đạo người Hà Lan đã không làm được 1 năm trước.

Quả penalty thành công của Van Nistelrooy đã chấm dứt chuỗi 49 trận bất bại của Arsenal  

8. Arsenal 2 – 4 MU (28/3/2004 trong khuôn khổ Premier League)

Người ta nhớ đến cuộc đối đầu này bằng 2 cách: 1 là vụ xô xát giữa 2 đội trưởng Roy Keane và Patrick Vieira trong đường hầm, và 2 là sự trưởng thành của Cristiano Ronaldo – hạt nhân chính trong chu kỳ thành công thứ hai của Ngài “máy sấy tóc”. Tuy nhiên, thắng lợi vang dội này cũng không thể giúp đội chủ sân Old Trafford lên ngôi trong một mùa bóng mà Arsenal đã chơi ổn định và xuất sắc hơn.

Trận đấu đánh dấu sự trưởng thành của Ronaldo

9. Arsenal 0 – 0 MU (21/5/2005 trong trận chung kết cúp FA)

Với sự nổi lên của gã nhà giàu Chelsea, 2 đội bóng thành công nhất nước Anh từ khi giải Ngoại hạng ra đời buộc phải đi tìm niềm an ủi bằng chiếc cúp FA. MU là đội chơi hay hơn và ép sân gần như trong toàn bộ thời gian thi đấu. Nhưng may mắn đã ngoảnh mặt với “Quỷ đỏ”, để rồi trên chấm 11m, họ đã bị sự lạnh lùng của đối phương quật ngã.

10. Arsenal 1 – 3 MU (5/5/2009 trong trận bán kết cúp C1)

MU đang ở đỉnh cao trong chu kỳ thành công của mình với việc phăng phăng dẫn đầu Premier League và lần thứ hai liên tiếp lọt vào chung kết Champions League. Arsenal, trên con đường trẻ hóa, rõ ràng chưa phải là một đối thủ xứng tầm của các nhà ĐKVĐ lúc bầy giờ và việc họ phải nhận thất bại ngay trên sân nhà với sự tỏa sáng của Park Ji Sung cũng không phải là điều khó hiểu.

Chiến thắng 3-1 của MU ngay tại Emirates giúp họ lần thứ hai liên tiếp vào chung kết Champions League  

Hồ Phong
Bình luận
vtcnews.vn