10 game “bom tấn" vừa ra mắt trong tháng Chín

Thế giới gameChủ Nhật, 03/10/2010 12:25:00 +07:00

(VTC News) – Điểm qua những game hấp dẫn đã ra mắt trong tháng Chín vừa qua trên các hệ máy console.

(VTC News) – Điểm qua những game hấp dẫn đã ra mắt trong tháng Chín vừa qua trên các hệ máy console.

Tháng Chín đánh dấu sự bắt đầu của mùa thu vốn là thời điểm “vàng” cho các game mới ra mắt. Thời điểm này năm nay cũng không hề gây thất vọng với một bộ sưu tập các game hấp dẫn. Dưới đây là danh sách 10 game như vậy:

10. Sports Champions (PS3)

 
PS Move chính thức được tung ra tại Bắc Mỹ vào 7/9. Không có một tựa game nào có thể làm tốt hơn trong việc trình diễn khả năng của thiết bị cảm ứng chuyển động này bằng Sports Champions.

Chỉ riêng Gladiator Duel và Table Tennis đã xứng đáng với cái giá bỏ ra bởi sự chính xác cao trong các động tác. Sports Champions thuộc dạng game phải có của những người chơi sở hữu PlayStation Move.

9. Space Invaders Infinity Gene (PS3 và Xbox 360)

 
Space Invaders Infinity Gene đã đưa thể loại game thùng cổ điển sang kỷ nguyên của độ nét cao. Game được thêm vào những yếu tố gameplay mới để làm gia tăng thêm sự thú vị cho tựa game truyền thống.

Game sở hữu một số kiểu chơi rất thú vị và dễ gây nghiện, bao gồm một kiểu trong đó người chơi có thể tạo các màn chơi từ bộ sưu tập nhạc của mình. Space Invaders Infinity Gene là một trong những game download hay nhất ra mắt trong tháng Chín.

8. F1 2010 (PC, PS3 và Xbox 360)

 
Mặc dù sự chờ đợi Gran Turismo 5 hầu như đã chấm dứt, người hâm mộ thể loại đua xe lại có một game khác phải mua trong mùa thu này. Thời tiết đóng một vai trò quan trọng trong F1 2010 vì game thủ sẽ cần điều chỉnh cách lái của mình để vượt qua các tình huống trớ trêu có thể xảy đến do thời tiết.

Với đồ họa đẹp và lối chơi chuyên nghiệp, F1 2010 hoàn toàn có thể giữ chân người chơi cho đến khi Gran Turismo 5 ra mắt.

7. Plants vs. Zombies (Xbox 360)

 
Đây là game đoạt giải nhất trong số các game download cho Xbox 360 trong tháng Chín này. Trong tựa game thuộc loại bảo vệ thành trì này người chơi sẽ phải bảo vệ khu vườn của mình bằng rất nhiều loại cây để chống lại vô số làn sóng yêu quái.

Phiên bản cho Xbox Live Arcade của Plants vs. Zombies thêm vào một số chế độ chơi để chơi cùng nhau cũng như đối đầu với nhau. Vì vậy, dù có thể game thủ đã chơi trên PC thì vẫn nên thử qua trên Xbox 360.

6. Final Fantasy XIV (PC)

 
Square Enix quay trở lại với lãnh địa game nhập vai trực tuyến một lần nữa bằng việc tung ra FF XIV trong tháng Chín. Người kế thừa thành công của FF XI này bao gồm một hệ thống kỹ năng theo cấp bậc khá thú vị cộng thêm các đòn combat đã được cải tiến để có thể chơi được cả khi chơi lẻ.

Với một thế giới rộng lớn và độc đáo cho người chơi khám phá, FF XIV hứa hẹn sẽ giữ chân game thủ trong một thời gian dài nữa.

5. Professor Layton and the Unwound Future (Nintendo DS)

 
Phần thứ ba và cũng là cuối cùng trong bộ ba Professor Layton cuối cùng đã được ra mắt tại Bắc Mỹ trong tháng Chín này sau gần 2 năm kể từ khi phần đầu ra mắt tại Nhật Bản. Sự chờ đợi rõ ràng là đáng giá, bởi Professor Layton and the Unwound Future có thừa các câu đố thông minh để làm người chơi phải động nào xuyên suốt cốt truyện thú vị.

4. Dead Rising 2 (PC, PS3 và Xbox 360)

 
4 năm sau sự ra mắt đình đám của phần đầu tiên, Dead Rising đã quay trở lại với nhiều trò vui hơn, bối cảnh vẫn là thế giới mở đầy những yêu quái khát màu. Engine đồ họa được cải tiến cho phép thể hiện hàng ngàn con yêu quái trên màn hình cùng lúc, bên cạnh đó là khả năng tùy biến vũ khí làm phong phú hơn lối chơi của game.

Điều làm game thực sự xuất sắc là chế độ chơi online hợp tác và đối kháng cực kỳ hấp dẫn của game. Dead Rising 2 đã lột xác về mọi mặt so với phần đầu tiên.

3. Sid Meier’s Civilization V (PC)

 
5 năm sau sự ra mắt của phiên bản thứ tư, Sid Meier’s Civilization V đã quay trở lại với phong cách chiến thuật theo lượt sâu sắc. Cùng với một số yếu tố làm phong phú thêm cho gameplay, phần tiếp theo này còn mang tới một tính năng mới là các mạng lưới đa giác, làm game có những khả năng mới.

Sid Meier’s Civilization V dễ dàng được xếp vào loại hay nhất trong cả loạt game và là game phải mua nếu là người hâm mộ thể loại chiến thuật theo lượt.

2. Kingdom Hearts: Birth by Sleep (PSP)

 
Mặc dù Birth by Sleep là phần trước của Kingdom Hearts và Kindom Hearts II xét về cốt truyện, nhưng tựa game đầu tiên thuộc loạt game cho PSP này giống với một phần tiếp theo hơn về mặt lối chơi.

Các tính năng mới như Focus, Command và Shot Lock làm lối chơi hấp dẫn hơn và hướng tới các đòn combat. Với nhiều nhân vật có thể điều khiển được, Kingdom Hearts: Birth by Sleep là một game phải chơi đối với những người hâm mộ loạt game này.

1. Halo: Reach (Xbox 360)

 
Reach là phần cuối cùng trong loạt game do nhà phát triển Bungie thực hiện. May mắn thay, họ đã tỏ ra đi đúng hướng và cho ra đời một siêu phẩm thực sự. Cùng với một chế độ chơi đơn rất hấp dẫn, Halo Reach còn được trang bị các chế độ chơi mạng rất phong phú với mọi tùy chọn mà không một game bắn súng góc nhìn thứ nhất nào khác có thể sánh được.

Thêm vào đó là engine đồ họa đã được cải tiến rất nhiều để mang lại độ chi tiết cao hơn rất nhiều. Halo Reach là hình ảnh thu nhỏ của cả loạt game và là game hay nhất đã ra mắt trong tháng Chín.

Hoàng Ngọc

Bình luận
vtcnews.vn