10 cái tên Chelsea sẽ thanh lý vào cuối mùa

Thể thaoChủ Nhật, 13/01/2013 04:30:00 +07:00

(VTC News)- Mùa giải 2012/2013 còn chưa đi đến hồi kết nhưng trên bàn làm việc của Abramovich đã có danh sách 10 cái tên phải thanh lý vào mùa hè sắp tới.

(VTC News)- Mùa giải 2012/2013 còn chưa đi đến hồi kết nhưng trên bàn làm việc của Abramovich đã có danh sách 10 cái tên phải thanh lý vào mùa hè sắp tới.

Trong mười cái tên ấy, chắc chắn người đầu tiên sẽ là Rafael Benitez. Thực tế vị HLV này cũng chỉ là sự lựa chọn bất khả kháng của tỉ phú người Nga trong bối cảnh Pep Guardiola hay Mourinho vẫn chưa sẵn sàng để đến Luân Đôn.

Sứ mệnh của Benitez sẽ kết thúc vào tháng 6 năm nay khi hợp đồng ngắn hạn của ông với Chelsea kết thúc. Ngay sau đó, Abramovich sẽ bắt đầu vào công cuộc thay máu Chelsea bằng việc thanh lý một loạt những cầu thủ không còn phù hợp.

Trường hợp đáng chú ý tiếp thep chắc chắn sẽ là Fernando Torres. Thực tế, tiền đạo trị giá 50 triệu bảng này lại là cầu thủ mà vị tỉ phú người Nga yêu thích nhất tại Chelsea vào lúc này. Thế nhưng, sau ba mùa giải ở Chelsea, vua phá lưới Euro 2012 chỉ là một nỗi thất vọng nặng nề. Được biết, Chelsea sẽ sẵn sàng để Torres ra đi nếu có đội bóng nào đưa ra cái giá 20 triệu bảng.

Lampard phải chấp nhận quy luật đào thải ở London

Theo sau Torres sẽ là hai công thần Ashley Cole, Frank Lampard. Chelsea đã xác nhận, hai cầu thủ này sẽ không được gia hạn hợp đồng vào cuối mùa giải này bởi tuy vẫn còn khả năng chơi tốt nhưng họ đã quá già để nằm trong kế hoạch của tỉ phú người Nga.

Cùng nằm trong lí do ấy còn có những cái tên như Malouda, Ferreira và cả Yossi Benayoun. Đã từ lâu, ba cái tên kể trên không còn đóng góp nhiều cho đội chủ sân Stamforg Bridge. Thậm chí, số trận chơi cho Chelsea của Benayoun cũng chỉ là 11 trận bởi anh liên tục bị cho mượn trong suốt 2 năm vừa qua.

Một cái tên khác cũng sẽ phải ra đi vào mùa hè này là Michael Essien. Mặc dù vẫn còn 2 năm rưỡi nữa mới đến hạn thanh lý hợp đồng với cầu thủ này nhưng ông chủ của Chelsea sẽ nhất quyết thanh lý anh càng sớm càng tốt để dọn chỗ cho Feillaini và Modric, hai cái tên hứa hẹn sẽ cập bến Luân Đôn trong tương lai gần.

Để cải tổ Chelsea, Roman Abramovich sẽ trảm hàng loạt công thần

Người già sẽ không phù hợp với Chelsea “mới”, nhưng người trẻ thì cũng chưa chắc sẽ được ở lại. Điển hình là hai cái tên Marko Marin và Kakuta.

Tiền vệ người Đức được Chelsea mua về vào mùa hè năm ngoái với hi vọng Messi nước Đức sẽ mang đến một luồng sinh khí mới cho hàng công của mình. Nhưng thái độ luyện tập có vấn đề cũng như chấn thương dai dẳng đã khiến anh không thể cạnh tranh được với Hazard hay Mata. Hiện tài năng người Đức chỉ mới ra sân có 2 lần ở mùa này và đang dẫn đầu danh sách những bản hợp đồng tồi tệ nhất của Premier League năm nay.

Trường hợp của Kakuta thì lại khác. Mặc dù đã trưởng thành rất nhiều sau một mùa giải được cho mượn nhưng anh vẫn chưa thể chiếm được niềm tin của ban huấn luyện CLB thành Luân Đôn. Được biết, Chelsea sẵn sàng cho Kakuta đi tu nghiệp dài hạn ở bất kì đâu bởi dù chưa được trọng dụng vào lúc này, Kakuta vẫn là một tài năng cực kì sáng giá.

Cuối cùng, Chelsea sẽ rao bán thủ thành Ross Turnbull để chào đón sự trở lại của Thibaut Courtois từ Atletico Madrid. Tài năng đang được tu nghiệp ở Tây Ban Nha đã trưởng thành vượt bậc trong thời gian qua và nhanh chóng được tạo được ấn tượng tốt với ban lãnh đạo Chelsea. Nhiều người hi vọng, thủ thành người Bỉ này sẽ thay thế Petr Cech trong tương lai.


Lê Thịnh

Bình luận
vtcnews.vn