Yuan Xiaochao khai mỏ Vàng Asiad 16

Thể thaoThứ Bảy, 13/11/2010 11:19:00 +07:00

(VTC News) – Vận động viên wushu nước chủ nhà Trung Quốc, Yuan Xiaochao là khai mỏ Vàng Asiad 16 với tấm HCV ở nội dung taolu (biểu diễn).

(VTC News) – Vận động viên wushu nước chủ nhà Trung Quốc, Yuan Xiaochao là khai mỏ Vàng Asiad 16 với tấm HCV ở nội dung taolu (biểu diễn). Đưa Trung Quốc tạm thời vượt lên dẫn đầu trong ngày thi đấu chính thức thứ nhất của Á vận hội.

 

Yuan Xiaochao đã giành được 9.78 điểm hơn người xếp thứ nhì là Daisuke Ichiziali của Nhật Bản 0.06 điểm và hơn người xếp thứ ba là  Ehsan Peighambari của đoàn Iran 0.08 điểm. Ở cùng nội dung này, VĐV Nguyễn Huy Thành của Việt Nam chỉ xếp ở vị trí thứ 5 với 9.65 điểm.

 

Phát biểu sau khi khai mỏ Vàng Asiad 16, Yuan Xiaochao gửi lời cảm ơn tới cha mẹ mình, anh nói: “Tôi biết họ đã xem tôi thi đấu qua tivi, họ đang rất vui khi tôi giành HCV đầu tiên của Á vận hội”


Yuan Xiaochao với bài biểu diễn của mình 
 

Là nhà vô địch Thế giới với những thành tích bất khả chiến bại trong thời gian trước khi Asiad diễn ra, Yuan đã phải chịu không ít áp lực trong ngày tranh tài hôm nay. “Có rất nhiều bài báo viết về tôi, họ đặt rất nhiều hy vọng vào tôi trong ngày ra quân. Tôi thực sự bị áp lực trước khi thi đấu, nhưng cuối cùng tôi cũng đã vượt qua.” – Yuan nói.

 

Cũng giống như Olympic Bắc Kinh cách đây hai năm, Thể thao Trung Quốc tiếp tục khai mỏ vàng tại một kỳ đại hội thể thao lớn. Đó cũng có thể coi là thông điệp về sức mạnh của nền thể thao số 1 châu lục và nhất nhì thế giới.

 

Sau tấm HCV của Yuan Xiaochao không lâu, đến lượt Liuxi Wu, Siling Yi và Dan Yu thuộc đội súng trường hơi 10m nữ của Trung Quốc đã xuất sắc giành thêm tấm HCV thứ 2 cho thể thao chủ nhà. HCB ở nội dung này thuộc về các VĐV của Iran, HCĐ thuộc về CVĐ của Uzebkistan.

 

Cũng ở môn băn súng, nội dung súng ngắn 6 viên đồng đội nam, ba VĐV của đoàn Hàn Quốc đã xuất sắc vượt qua các VĐV của nước chủ nhà và Nhật Bản để giành tấm HCV đầu tiên cho đoàn thể thao xứ kim chi. Đoàn TTVN cũng tham gia nội dung này với các VĐV Nguyễn Mạnh Trường, Hoàng Xuân Vinh và Trần Quốc Cường, tuy nhiên thành tích mà ba VĐV này đạt được là không cao.






Hà Thành

Bình luận
vtcnews.vn