Yêu người ở xa, làm gì để gắn kết quan hệ?

Sức khỏeThứ Ba, 02/08/2011 01:13:00 +07:00

(VTC News) - Mặc dù xa cách nhau, không có nghĩa bạn quên gửi gắm cho nhau những “liên lạc” lãng mạn. Chìa khóa của việc này là thường xuyên giao tiếp với nhau

(VTC News) - Mặc dù xa cách nhau, không có nghĩa bạn quên gửi gắm cho nhau những “liên lạc” lãng mạn. Chìa khóa của việc này là thường xuyên giao tiếp với nhau để mối quan hệ của bạn luôn hài hòa và được duy trì. 
  
Khoảng cách không phải là một lý do khi ai đó muốn giữ mối liên hệ với người mình yêu quý. Có lẽ, bạn đang ở một nơi xa cách với người kia, ở một thành phố khác hoặc thậm chí là một quốc gia khác vì công việc bắt buộc chăng nữa thì đó cũng không phải là lý do có thể đe dọa đáng kể đối với “tuổi thọ” của mối quan hệ này. 

Lên lịch cho những lần chuyện trò qua điện thoại hoặc internet để bạn không lãng phí thời gian chờ đợi của nhau 

Để biết những bí quyết có thể giúp bạn gắn kết mối quan hệ đó sâu và bền hơn, Askdeb tiết lộ những điều sau: 
  
Lên lịch, lên lịch và lên lịch 
  
Lên lịch là một phần quan trọng để giữ cho những cuộc hẹn hò ở xa liên tục được đảm bảo lâu dài. Có thể, bạn sẽ kết nối được mối quan hệ đó hằng ngày hoặc thậm chí nhiều lần trong một ngày. 

Do đó, sẽ rất tốt nếu bạn luôn giữ thông tin liên lạc với nhau qua internet hoặc các hình thức giao tiếp trực tuyến. Để không gây phiền cho nhau, bạn nên lên lịch cho cả hai, do đó khi nhìn vào thời gian biểu đó, bạn biết và nhớ rõ thời điểm nửa kia của bạn đang chờ bạn và bạn cũng phải nhớ để bắt đầu cuộc liên lạc.  

Xác định kỳ vọng của nhau từ khi bắt đầu 
  
Một điều rất con người khi hai con người đang yêu nhau thì thường thích nói về những kỳ vọng cho mối quan hệ của mình. Trong tình trạng thời gian và địa lý cách biệt, có thể bạn không có nhiều dịp phù hợp để hàn huyên nhiều về kỳ vọng của người kia. Với thời gian hạn chế như vậy nên khi có thể thăm viếng lẫn nhau, hãy tận dụng để nói chuyện một cách nghiêm túc về quan hệ của hai người và tương lai mối quan hệ mà cả hai đang xây dựng. 
  
Tốt hơn hết là cả hai nên thành thật với nhau, kể cả về những đặc điểm cá nhân hay các mối quan hệ khác... để khi một trong hai bạn gặp gỡ họ, cả hai sẽ không đưa ra những giả định tiêu cực khiến chúng có thể gây hại cho mối quan hệ của bạn. 
  
Chăm sóc bản thân 
  
Đừng than thở về sự cách biệt về khoảng cách địa lý ngày hôm nay. Thực tế là bạn có thể thực hiện nhiều hoạt động khi không có thời gian ở bên nhau để khỏa lấp thời gian. Trong thực tế, bạn có thể trưởng thành hơn khi tạm thời xa cách với nửa kia. Đây là lúc để bạn phát triển lợi ích của riêng bạn, ví dụ thông qua việc dành thời gian cho những sở thích của bạn với bạn bè. 

Khi chưa có thời gian bên nhau, hãy tận dụng để chăm sóc bản thân. Điều này cũng góp phần gìn giữ quan hệ của bạn 

Không có nghĩa là do xa cách người yêu, bạn phải dành tất cả thời gian để nói chuyện trên điện thoại hay bận rộn cho kế hoạch hẹn hò trong ngày tiếp theo. Thay vì suy nghĩ về điều đó, bạn hãy làm giàu bản thân và chiều chuộng bản thân khi xa cách, đó là một lời khuyên rất thiết thực mà bạn cần lưu tâm

Dạ Mai

Bình luận
vtcnews.vn