Yêu cầu an ninh đánh hành khách đến ngất xỉu, United Airlines bị lên án trên toàn cầu

Hãng United Airlines của Mỹ bị chỉ trích sau khi một hành khách lớn tuổi bị lôi xềnh xệch xuống máy bay để nhường ghế cho thành viên dự bị của phi hành đoàn.

Đoạn video ghi lại cảnh một hành khách lớn tuổi bị kéo mạnh ra khỏi máy bay của hãng United Airlines nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội với 1.500 lượt chia sẻ.

Theo thông tin đăng tải trên trang Facebook của hành khách Audra Bridges, hãng này đã chọn ngẫu nhiên một số người xuống máy bay để nhường chỗ cho phi hành đoàn dự bị. Bà cũng cho biết ban đầu đại diện của hãng đã đề nghị trả 800 USD cho các hành khách đồng ý nhường ghế.

Hang hang khong My bi chi trich vi loi hanh khach xuong may bay hinh anh 1

 Người đàn ông bị kéo lê trên sàn máy bay. (Ảnh: Chụp màn hình Twitter Jayse D.Anspach)

Hai trong ba hành khách được lựa chọn đã đồng ý với đề nghị này. Tuy nhiên, người còn lại, tự xưng là bác sĩ, không chấp thuận vì có hẹn với bệnh nhân ở Louisville. Khi đó, máy bay đang chuẩn bị cất cánh từ thành phố Chicago đến Louisville.

Trong đoạn video nói trên, người đàn ông gốc Á bị lôi mạnh ra khỏi ghế ngồi, mặc cho ông này chống cự và la hét. Sau đó, ông bị kéo dọc theo lối đi. Mặt nạn nhân đỏ bừng.

Video: Lôi hành khách lớn tuổi xềnh xệch khỏi máy bay, hãng hàng không Mỹ hứng 'gạch đá' dư luận

Hành khách trên máy bay tỏ ra ngạc nhiên trước cảnh tượng này. Một người phụ nữ thốt lên: “Lạy chúa, các ông đang làm điều gì vậy?”

“Chúng tôi đều cảm thấy run rẩy và vô cùng bất bình”, bà Bridges cho hay.

Chồng bà, ông Tyler Bridges, đăng đoạn video khác về sự việc lên Twitter. Video cho thấy người đàn ông trên quay lại máy bay, vừa chạy vừa liên tục nói: “Tôi phải về nhà”.

Máy bay cuối cùng cũng cất cánh sau hai giờ bị trì hoãn. Trên Twitter, United Airlines xin lỗi vì để xảy ra tình trạng máy bay nhận đặt chỗ nhiều hơn số ghế.

>>> Đọc thêm: Hãng hàng không 'ma' không hề thực hiện chuyến bay nào suốt 27 năm qua

Bình luận