Ý tưởng điên rồ về siêu đội bóng Man-City-United

Thể thaoThứ Bảy, 13/10/2012 12:00:00 +07:00

(VTC News)- Một nhân chứng lịch sử tiết lộ hai đội bóng kình địch cùng thành phố Man United và Man City từng có ý định sáp nhập làm một.

(VTC News)- Một nhân chứng lịch sử tiết lộ hai đội bóng kình địch cùng thành phố MU và Man City từng có ý định sáp nhập làm một.

Những năm thập niên 60 thế kỷ trước, chủ tịch Man City Frank Johnson từng đề xuất ý tưởng hợp nhất hai gã khổng lồ bóng đá Anh.
Lý do khá đơn giản bởi thời điểm đó, cụ thể là năm 1964, Man City đang ở trong giai đoạn đen tối lịch sử khi trắng tay nhiều năm liền và ban lãnh đạo không thể tìm ra giải pháp vực dậy đội bóng.

Minh chứng rõ nét là mùa 1964-65, nửa xanh thành Manchester phải ngậm ngùi chơi tại giải hạng hai. Lượng khán giả tới sân cũng rất thấp chưa đến 15.000 người/trận - con số quá xa nếu so với 30.000 người/trận những năm 1990.

Man United và Man City từng suýt biến mất trong lịch sử bóng đá.

Một trong những hành động chứng tỏ thiện chí của phía Man City là họ đã cho kình địch không đội trời chung mượn Maine Road làm sân nhà trong thời gian Old Trafford hư hỏng vì chiến tranh thế giới thứ hai.

Tuy nhiên, Man United, sau thảm họa Munich 1958, đã nhanh chóng tái thiết và vươn lên mạnh mẽ. Chính chức vô địch quốc gia mùa 1963-64 đã khiến họ tự tin vào chiến lược phát triển và quyết định không liên kết với Man City, kiên định đi theo con đường riêng.
 
Gary James, tác giả cuốn sách nổi tiếng "Manchester- The City Years" khẳng định ý tưởng trên đã bị bác bỏ bởi ban lãnh đạo cả hai đội bóng trước khi nó được tiết lộ ra ngoài.

Gary cho biết ngoài ý tưởng hợp nhất, chủ tịch Frank Johnson khi đó còn có tham vọng thuyết phục liên đoàn bóng đá Anh chia giải vô địch quốc gia thành hai miền nam, bắc riêng rẽ.

Những ý tưởng có phần điên rồ trên của Frank Johnson
đều không trở thành hiện thực. Nếu không, có lẽ ngày nay người hâm mộ đã không được chứng kiến giải đấu hấp số 1 hành tinh và một trong những trận derby lừng danh nhất thế giới.

Phá Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn