Y tá thông báo 'không sao cả', 2 ngày sau bệnh nhân tử vong

Thời sựThứ Ba, 21/10/2014 02:00:00 +07:00

(VTC News) - Bệnh nhân 11 tuổi tử vong sau khi nhập viện 2 ngày và được y tá thông báo 'không sao cả'.

(VTC News) - Bệnh nhân 11 tuổi tử vong sau khi nhập viện 2 ngày và được y tá thông báo 'không sao cả'.

Sự việc xảy ra vào sáng nay (21/10) tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quốc Oai (Hà Nội). Nạn nhân là cháu Nguyễn Thị Hồng Nhung (11 tuổi).

Bố cháu Nhung là anh Nguyễn Xuân Tình (39 tuổi, trú tại xã Thạch Thán, huyện Quốc, TP. Hà Nội) ngất lịm tại sảnh bệnh viện khi hay tin con gái đã tử vong.

 Người nhà bệnh nhân vây bệnh viện đa khoa huyện Quốc Oai (Ảnh: Minh Chiến)

Theo người nhà nạn nhân, cháu Nhung nhập viện đa khoa huyện Quốc Oai sáng 19/10.

 "Sáng 19/10, chúng tôi thấy cháu Nhung kêu đau bụng, buồn nôn nên đã đưa cháu vào viện để kiểm tra sức khỏe. Khi vào viện, phía bệnh viện chẩn đoán cháu bị rối loạn tiêu hóa", bà Huệ - bác ruột của cháu Nhung cho hay.

Cũng theo bà Huệ, sau đó không lâu, cháu Nhung có biểu hiện nôn mửa ra nước vàng, gia đình đã đến phòng trực yêu cầu các bác sĩ thăm khám nắm tình trạng bệnh, tuy nhiên chỉ có một y tá trực ở phòng và không có bác sĩ nào đến khám cho cháu Nhung.

 Gia đình đau đớn trước cái chết bất ngờ của cháu Nhung (Ảnh: Minh Chiến)

Đến tối 20/10, người nhà cho cháu Nhung uống nước thì tiếp tục bị nôn, gọi y tá kiểm tra thì được y tá thông báo "không sao cả".

Thấy diễn biến sức khỏe của cháu Nhung càng phức tạp, gia đình yêu cầu được phía bệnh viện cho chuyển lên tuyến trên tiếp tục điều trị nhưng không được đồng ý. Điều đáng nói, gia đình đã xin chuyển viện rất nhiều lần nhưng phía bệnh viện không đứng ra giải quyết.

Bà Bùi Thị Huệ, bác ruột nạn nhân cho biết: "Khoảng 4h30, sáng nay (21/10), khi tôi sang xem cháu như thế nào, nhưng khi sờ vào người thấy lạnh rồi, cháu nó đã tử vong". Sau đó, các bác sĩ có mặt cấp cứu cho bệnh nhân nhưng đã không qua khỏi.

 Lực lượng công an đã có mặt tại bệnh viện (Ảnh: Minh Chiến)

Theo ghi nhận của PV VTC News, sáng nay rất đông người nhà của nạn nhân đã vây bệnh viện, yêu cầu làm rõ cái chết của cháu Nhung. Người thân tỏ ra rất bức xúc vì cho rằng cháu Nhung đã chết oan.

Liên quan đến sự việc, ông Vũ Danh Tấn - Phó giám đốc bệnh viện Quốc Oai cho biết, lãnh đạo bệnh viện đã nắm được thông tin sự việc và đang yêu cầu các cá nhân tập thể liên quan làm rõ.

Theo ông Tấn, ngày 19/10, cháu Nhung nhập viện trong tình trạng đau bụng, sốt cao, co giật, có biểu hiện viêm màng não. Ông Tấn là bác sĩ trực tiếp khám và chẩn đoán tình trạng bệnh cho bệnh nhân Nguyễn Thị Hồng Nhung.

"Đến sáng 21/10, tình trạng sức khỏe bệnh nhân Nhung có biểu hiện xấu, kíp trực đã khẩn trương thực hiện cấp cứu. Tuy nhiên, tình trạng viêm màng nào thể tối cấp diễn ra rất nhanh, chỉ trong vòng khoảng 5 phút, nạn nhân đã tử vong sau đó", bác sĩ Tấn nói.

Thông tin với PV VTC News, bác sĩ Tấn cho biết, sáng nay người nhà đến bệnh viện yêu cầu phía bệnh viện làm rõ việc điều dưỡng Nguyễn Phú Trung đã không báo cáo tình trạng diễn biến sức khỏe của bệnh nhân Nhung lên bác sĩ trực cũng như lãnh đạo bệnh viện.

"Hiện chúng tôi đang yêu cầu các điều dưỡng, bác sĩ trong kíp trực làm tường trình vụ việc, sau đó sẽ xem xét trách nhiệm đến đâu. Hiện tại, thông tin giữa điều dưỡng viên báo cáo và người nhà nạn nhân đang không trùng khớp với nhau, chúng tôi sẽ làm rõ việc này", ông Tấn cho hay.

Trước câu hỏi của PV về việc người nhà đề xuất cho chuyển bệnh nhân lên tuyến trên nhưng không được giải quyết, bác sĩ Tấn cho biết, tất cả những thông tin này đều phải kiểm chứng và yêu cầu các điều dưỡng, bác sĩ trong kíp trực báo cáo.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Mọi thông tin phản ánh xin gửi về email: [email protected] hoặc liên hệ trực tiếp đến đường dây nóng 01255.911.911.

Minh Chiến
Bình luận
vtcnews.vn