Xuất hiện iPhone 4 64Gb và iPhone trắng tại Hong Kong

Khoa học - Công nghệThứ Bảy, 12/03/2011 04:04:00 +07:00

(VTC News) - Những ngày gần đây, cư dân mạng đang xôn xao về thông tin phiên bản iPhone 4 có dung lượng lên tới 64 Gb đang xuất hiện trên thị trường.

(VTC News) - Những ngày gần đây, cư dân mạng đang xôn xao về thông tin phiên bản iPhone 4 có dung lượng lên tới 64 Gb đang xuất hiện trên thị trường.

Tại các chợ đen ở Hong Kong, hai mẫu iPhone 4 khác nhau chưa từng được Apple phát hành đã được bày bán. Đó là phiên bản iPhone 4 với dung lượng bộ nhớ lên tới 64GB và phiên bản màu trắng đã bị Apple "bỏ quên" trong đợt phát hành iPhone năm ngoái.

iPhone 4 phiên bản 64Gb được chủ cửa hàng bán với giá 13.500 đô-la Hong Kong (HKD), tương đương với 1.734 USD. Khi kiểm tra với hệ thống của Apple, phiên bản iPhone 4 này có số seri (serial number) sai tuy nhiên số model lại cho thấy máy được sản xuất vào đầu năm 2010.

 "Mục sở thị" chiếc iPhone 4 này tại thị trường Hong Kong.

Một website Trung Quốc đã thử nghiệm và khẳng định đây chính là nguyên mẫu iPhone 4 của Apple chứ không phải là điện thoại bị chỉnh sửa phần mềm hoặc dùng Photoshop. Trang MacRumors còn tuyên bố rằng dựa vào số IMEI trên chiếc điện thoại này có thể khẳng định đây là một mẫu thử nghiệm trước khi iPhone 4 được ra mắt.

Sự tồn tại của chiếc iPhone 4 này cho thấy tại một thời điểm nào đó, Apple đã từng quan tâm đến việc phát triển một model 64GB nhưng đã không thể thực hiện. Nhiều khả năng nguyên nhân là do mức giá của các linh kiện quá cao cộng thêm với việc giá bộ nhớ flash tăng vọt lên trong năm 2010 đã khiến cho số tiền phải chi cho việc sản xuất iPhone 4 64Gb trở nên quá cao trong khi vẫn phải giữ nguyên mức giá bán ra.

Hy vọng người dùng có thể sẽ có thêm một lựa chọn mới là phiên bản điện thoại chính thức 64GB khi Apple trình làng iPhone 5 trong thời gian tới đây.


iPhone 4 màu trắng làm "mãn nhãn" người xem tại Hong Kong  

Bên cạnh đó thì những mẫu iPhone 4 màu trắng có dung lượng bộ nhớ 16GB với hộp sản xuất đầy đủ cũng xuất hiện tại Hong Kong. Phải chăng đây là những dấu hiệu cho thấy iPhone 4 trắng cuối cùng cũng sẵn sàng để tung ra thị trường sau khi đã bị Apple trì hoãn việc phát hành rất nhiều lần.

Hoàng Việt(Theo Engadget)

Bình luận
vtcnews.vn