Xuất hiện bướm lạ chưa từng thấy tại Hà Tĩnh

Thời sựChủ Nhật, 30/07/2017 16:16:00 +07:00

Một con bướm lạ, có màu sắc rực rỡ chưa từng thấy vừa được phát hiện tại huyện miền núi Hà Tĩnh.

Ngày 30/7, một số người dân huyện miền núi Vũ Quang (Hà Tĩnh) cho biết, một con bướm lạ vừa xuất hiện tại khu vực tượng đài Phan Đình Phùng (thuộc địa bàn thị trấn Vũ Quang). 

0001

Con bướm lạ vừa được phát hiện tại thị trấn Vũ Quang Hà Tĩnh. (Ảnh: D.Q) 

Cụ thể, con bướm này có đôi cánh rộng, mỗi bên cánh có 2 nốt chấm đen trắng, xung quanh và trên bề mặt cánh có nhiều đường viền khác nhau, phía trên đỉnh đầu có 2 râu hình dạng lược hướng về hai hướng, phần đuôi dài chia làm đôi, phần đường viền trên cánh có màu nâu đậm, phần thân có màu trắng.

Người dân địa phương cho biết, đây là lần đầu tiên họ nhìn thấy một con bướm lạ, có màu sắc đẹp mắt và kích thước lớn như vậy. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, chưa ai xác định được chính xác tên gọi của con bướm này.

Một số người nhận định, hình thức bên ngoài của con bướm xuất hiện ở địa bàn thị trấn Vũ Quang (Hà Tĩnh) vừa được phát hiện có rất nhiều nét giống với con bướm đêm Luna.

002 3

Hình ảnh con bướm lạ ở Hà Tĩnh ( phải) có nhiều nét giống với bướm đêm Luna (trái, nguồn: wikipedia) 

Được biết, bướm đêm Luna có sải cánh lên đến 8 - 11,5cm, hiếm khi vượt quá 17,78cm, với chân sau dài, hẹp dần. Đây là một trong những con sâu bướm lớn thường được tìm thấy ở vùng Bắc Mỹ.

Loài bướm đêm Luna không ăn, không uống trong suốt cuộc đời mình. Khi thoát khỏi chiếc kén, mặc dù có vẻ ngoài đẹp nhưng chúng không có miệng.

Chính vì vậy trong toàn bộ cuộc đời chỉ dài một tuần, chúng chỉ tìm kiếm bạn đời và đẻ trứng.

P.H
Bình luận
vtcnews.vn