Xuân Trường sang Hàn Quốc với giá gấp 3 lần Công Phượng

Thể thaoThứ Sáu, 04/12/2015 06:00:00 +07:00

Bên lề buổi họp của BCH VFF, Phó chủ tịch Nguyễn Xuân Gụ tiết lộ một CLB Hàn Quốc đề nghị bầu Đức mượn Xuân Trường với giá 300.000 USD.

(VTC News) – Phó chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ tiết lộ một CLB Hàn Quốc đề nghị bầu Đức mượn Xuân Trường với giá gấp 3 lần Công Phượng.

* Xuân Trường sang Hàn Quốc thi đấu

Bên lề Hội nghị Ban chấp hành VFF hôm nay, Phó chủ tịch phụ trách truyền thông của VFF Nguyễn Xuân Gụ cho biết: "Sau trận chung kết giải U21 quốc tế 2015, một CLB Hàn Quốc đã đặt vấn đề mượn Xuân Trường của U21 HAGL với giá 300.000 USD (gần 7 tỷ đồng).

Bầu Đức cùng đội bóng Hàn Quốc cơ bản đã thống nhất được các điều khoản và 90% Xuân Trường sẽ thi đấu tại xứ sở kim chi mùa giải 2016”.
Xuân Trường có thể sang Hàn Quốc thi đấu (Ảnh: Quang Minh) 
Xuân Trường là cầu thủ thứ 3 của HAGL xuất ngoại. Mức giá mà phía đội bóng Hàn Quốc phải trả cho HAGL để có được Xuân Trường cao gấp 3 lần so với mức CLB Mito Hollyhock phải trả để có được Công Phượng.

Trước đó, Công Phượng được CLB Mito Hollyhock hỏi mượn trong 1 năm với giá 100.000 USD (khoảng 2,2 tỷ đồng). Tuấn Anh sẽ gia nhập CLB Yokohama vào ngày 12/12 tới với một bản hợp đồng tương tự nhưng có giá chuyển nhượng cao hơn cùng một số điều khoản đặc biệt như bắt buộc phải được thi đấu thường xuyên tại J-League 2.

Theo lời bầu Bầu Đức, gia đình các cầu thủ HAGL sẽ nhận 10% phí chuyển nhượng. Còn các cầu thủ nhận đủ 100% lương.

Ngoài Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường thì Hồng Duy cũng là cầu thủ khác của HAGL đang được các CLB nước ngoài nhòm ngó. Một CLB ở J-League 2 hiện đang nhờ một đối tác tại Việt Nam thu thập số liệu về cầu thủ này để hoàn tất hồ sơ mượn cầu thủ quê Bình Phước.

Để hàng loạt các trụ cột ra nước ngoài thi đấu sau mùa giải đầy khó khăn tại V-League, bầu Đức chấp nhận hy sinh quyền lợi của CLB để những “báu vật” của ông có được môi trường phát triển tốt hơn. Ông chia sẻ: “Tôi sẵn sàng hy sinh lợi ích CLB để những cầu thủ này ra nước ngoài học hỏi, sau đó về phục vụ cho đội tuyển nước nhà trong tương lai”. 

Dự kiến, 6/12 tới, bầu Đức sẽ ngồi làm việc lại với CLB Hàn Quốc để chốt bản hợp đồng chuyển nhượng Xuân Trường.

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn