Xuân Lan: Tôi tạo nên đẳng cấp cho trang phục tôi mặc

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 20/10/2012 02:00:00 +07:00

(VTC News) - "Đừng bao giờ để thời trang quyết định việc bạn có đẳng cấp hay không, hãy tự mình tạo nên đẳng cấp cho món hàng" - Xuân Lan nói về hàng hiệu.

(VTC News) - "Đừng bao giờ để thời trang quyết định việc bạn có đẳng cấp hay không, hãy tự mình tạo nên đẳng cấp cho món hàng" - Xuân Lan nói về hàng hiệu.


- Chào chị, mỗi khi xuất hiện dù trong vai trò là giám khảo Việt Nam's Next Top Model hay là người hướng dẫn cho các thí sinh những bước đầu tiên của nghề, trông Xuân Lan đều ấn tượng và rất thời thượng. Là người làm việc trong ngành thời trang, chắc hẳn chị đầu tư rất nhiều cho các bộ trang phục, phụ kiện hàng ngày của mình?
 
Tôi là tín đồ của thời  trang. Mỗi xu hường thiết kế hay màu sắc nào đặc trưng của từng mùa đều làm tôi phát sốt. Nhưng tôi sẽ chỉ chọn những bộ trang phục phù hợp với tính cách và vóc dáng của mình. Quan trong nữa là tôi phải hiểu mình sẽ xuất hiện đúng sự kiện nào với bộ trang phục nào để nổi bật nhất.

Tôi thích đầu tư cho mình những bộ trang phục thật đẹp và những phụ kiện phù hợp để tôi càng ngày càng xinh đẹp trong mắt công chúng. Vì hơn ai hết nếu muốn tồn tại lâu với nghề thì một người mẫu luôn phải biết làm mới mình, càng ngày càng phải đẹp hơn và thời trang hơn. Đó cũng chính là niềm vui sống của tôi.

Vả lại, nếu tôi đầu tư cho một bộ trang phục nào đó thì tôi lại có thêm thu nhập từ những chương trình khác mà tôi mặc bộ trang phục đó đến dự hoặc măc bộ trang phục đó cho những cảnh quay. Đó là một sự đầu tư đúng đắn và kinh tế. Còn được đẹp và tự tin nữa. Thì còn lý do nào khác để tôi từ chối mua sắm thời trang đâu chứ... (cười).

- Chắc hẳn chị rất khó tính và đòi hỏi cao, luôn muốn những gì mình sử dụng phải nổi bật và đẳng cấp hơn những người khác?

Tôi khó tính và chỉn chu. Thế nên mỗi khi tôi xuất hiện tôi phải thật sự tự tin và nổi bật. Còn đẳng cấp hơn những người khác thì tôi không dám so sánh, tôi chỉ yêu cầu về bộ trang phục và các phụ kiện mà mình sẽ mặc liệu có làm tôi đẹp và sang trọng hơn không. Liệu có phù hợp với bối cảnh mà tôi sẽ xuất hiện hay không. Và tính thẩm mỹ của bộ trang phục này có phù hợp với tổng thể chung, với nhận thức cũng như cảm nhận của tôi ở thời điểm đó hay không nữa.

Tóm lại, khi yêu cầu càng khó thì sự thành công và nổi bật lại càng cao. Thế thôi. Tôi luôn biết làm đẹp hơn cho bản thân mình với những bộ trang phục mà tôi chọn lựa.

Đẳng cấp chính là khi có người nhận định rằng: Những món đồ được bạn sử dụng trở nên sang trọng và đẹp hơn! Do đó đừng bao giờ để thời trang quyết định việc bạn có đẳng cấp hay không, hãy tự mình tạo nên đẳng cấp cho các món hàng.

- Thật sự hẹn gặp Xuân Lan khá khó vì chị luôn bận rộn từ công tác đào tạo người mẫu cho tới vai trò quản lý kiêm định hướng phong cách thời trang. Với lịch làm việc dày như vậy, chị sắp xếp thời gian như thế nào để có thể cập nhật xu hướng từng ngày?

Tôi thường tranh thủ thời gian để tìm kiếm thông tin thời trang trên internet, tại các website thời trang nổi tiếng, tạp chí thời trang, đồng thời cũng update thông tin sản phẩm của các nhãn hiệu thời trang trên các website của họ. Tôi khá thích việc chọn lựa thời trang qua mạng vì ngoài mua sắm tôi còn có thể chia sẻ với nhiều bạn bè và cùng bàn luận về một phong cách nào đó.

- Việc mua sắm trực tuyến dù tiện lợi nhưng vẫn chưa phổ biến với đa số mọi người vì nhiều nguyên nhân khác nhau, quan điểm của chị về việc này như thế nào?

Bức tranh nào cũng có những mảng sáng tối khác nhau, đừng để những trường hợp xấu làm chúng đánh đồng cả những doanh nghiệp làm ăn uy tín. Chúng ta có thể tìm hiểu kỹ hơn và chọn lựa những địa chỉ mà mình có thể chọn mặt gởi vàng, ví dụ như là các trang thương mại được sự bảo hộ của các công ty truyền thông lớn, có tiềm lực và uy tín.

- Những cửa hàng bán lẻ trực tuyến phải có những đặc điểm nổi bật gì mới chinh phục được khách hàng khó tính như chị?

Ngoài những yếu tố về hình thức trình bày bắt mắt, mẫu mã đa dạng, đầy đủ thông số của sản phẩm, thanh toán an toàn, một website bán hàng trực tuyến cần tạo được lòng tin với khách hàng và cam kết chất lượng đảm bảo, đáng tin cậy. Theo tôi bán hàng online có thể nói chính là bán niềm tin cho khách hàng chứ không  đơn thuần là bán sản phẩm. Tôi thấy một trong số đó là OHay.vn, trang điện tử thừa hưởng một nền tảng vững chắc về kinh nghiệm quản lý và sức mạnh truyền thông của VTC, đang làm tốt điều đó.
 Hình ảnh Xuân Lan trên trang chủ của OHay.vn 
- Gần đây chị có vẻ quảng cáo cho thương hiệu chị đang làm đại sứ nhiều quá?

Tôi chỉ đại diện cho tiếng nói của những người tiêu dùng đang ngày càng cần được quan tâm và phục vụ nhiều hơn. Mua sắm thời trang không chỉ là chọn lựa những bộ cánh đẹp, những phụ kiện hài hòa mà hơn thế nữa đó là văn hóa, là sự chia sẻ và kết nối những giá trị, những ý tưởng sáng tạo, là không gian khơi nguồn những đam mê, tạo cho con người những niềm cảm hứng bất tận.

Các bạn của tôi cũng rất thích OHay và còn nói đùa rằng may mà Lala đã giới thiệu.

- Khi các người mẫu mới nổi đua nhau xài hàng hiệu xa xỉ để đánh bóng bản thân thì chị lại chọn làm thương hiệu cho OHay – website cung cấp hàng hiệu sale off. Chị có lo lắng về hình ảnh của mình sẽ sụt giảm so với đàn em không?

Dùng đồ hiệu không có gì là xấu. Tuy nhiên, nếu sẵn sàng sử dụng chính đồng tiền do mồ hôi nước mắt mình làm ra để mua những bộ đồ đắt tiền, khi đó bạn mới có thể khiến người khác nể phục! Tôi thực tế lắm, và tôi tin chắc có rất nhiều chị em phụ nữ khác đồng quan điểm với tôi rằng: “chúng tôi yêu hàng hiệu nhưng cũng phải tiết kiệm.

Đồng tiền kiếm ra không dễ nên chi tiêu hợp lý là điều tốt.” Tại sao với món hàng hiệu chính hãng mà tôi yêu thích được giảm đến 70% mà tôi lại còn phải đắn đo?? Hình ảnh của tôi sẽ không bị ảnh hưởng gì vì tôi luôn sống đúng với bản thân mình. Không làm gì có lỗi với bản thân nên chẳng việc gì phải lo lắng. Nhiều khi tôi còn được các chị em ủng hô nhiều hơn vì đồng cảm trong việc mua sắm đồ hiêu giá rẻ.(cười lớn)

- Cảm ơn chị về buổi vấn này, chúc chị luôn hạnh phúc và thành công trong công việc.

Phương Trang (thực hiện)

Bình luận
vtcnews.vn