Xử nhóm giang hồ chuyên bảo kê gái giết người giữa phố

Pháp luậtThứ Tư, 08/09/2010 12:01:00 +07:00

(VTC News) - Mâu thuẫn chuyện tiền nong và bị đánh giải vây, nhóm giang hồ chuyên bảo kê gái nhà hàng do Nghĩa cầm đầu đã truy sát một thanh niên tới chết.

(VTC News) - Mâu thuẫn chuyện tiền nong, nhóm giang hồ chuyên bảo kê gái nhà hàng do Nghĩa cầm đầu đã hành hung anh Quang. Bị Tuân đánh giải vây cho anh Quang, nhóm của Nghĩa đã vác dao truy sát Tuân tới chết.

Ngày 7/9, nhóm giang hồ chuyên đưa đón, bảo kê tiếp viên nhà hàng đâm chết người trên phố Pháo Đài Láng,  Hà Nội bị TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử về tội giết người. Kẻ cầm đầu trong vụ án là Trần Văn Nghĩa (32 tuổi, ở phường Thịnh Quang, quận Đống Đa).

 

Nhóm giang hồ truy sát người trên phố trước vành móng ngựa. 

Theo cáo trạng, tối 21/5/2009, Nghĩa cùng Hoàng Mạnh Thắng (39 tuổi, trú tại phường Trung Liệt) đến đường Nguyễn Chí Thanh uống nước. Tại đây, Thắng gặp anh Nguyễn Văn Quang (quê Bắc Ninh) cũng đang ngồi uống nước. Trước đó, anh Quang có hứa cho Thắng tiền nhưng không thực hiện nên Thắng đã gọi bạn vào đánh anh Quang.

 

Lúc đó,  Đoàn Văn Tuân (24 tuổi, trú ở huyện Đan Phượng, Hà Nội) cùng một số thanh niên khác cầm gạch, điếu cày tới đánh để giải cứu và đưa Quang đi khâu vết thương. 
 

Ngày hôm sau, Nghĩa bảo đàn em, trong đó có Đỗ Văn Trọng (22 tuổi, ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội): "Tối qua, bọn thằng Tuân cầm kiếm dọa “thịt” anh. Hôm nay chúng mày đi đèo gái cho các quán karaoke mà gặp thằng Tuân béo thì đá vỡ mồm nó ra, lôi nó về, không được thì gọi điện cho tao”.

 

13h ngày 22/5/2009, một mình Trọng đi xe máy tìm Tuân. Thấy Tuân ngồi uống nước cùng bạn ở chỗ cũ liền gọi điện báo cho Nghĩa và nói "nó mang theo cả dao, kiếm". Nghĩa và Trọng mua 2 con dao chọc tiết lợn rồi đi tìm Tuân trả thù nhưng không gặp. Cả bọn kéo nhau về đầu ngõ 113 Thái Hà thì gặp Thắng rồi kéo nhau vào quán ăn.

 

Lúc đó, Trọng gọi điện cho Hàn Hồng Hải (18 tuổi, trú ở phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm) rủ đi đánh nhau. Hải đã đồng ý và mua thêm hai con dao chọc tiết lợn. Sau đó, tại quán nước trên đường Nguyễn Chí Thanh, nhóm của Nghĩa và Trọng đã cầm dao rượt đuổi và truy sát Tuân. Tuân đã nhặt gạch ném trọng thương Trọng.

 

Tuân bỏ chạy và vơ được chiếc xẻng trên nên quay lại đánh trả nhưng bị Hải đâm trọng thương nên ngã gục. Trọng cũng xông tới chém liên tiếp vào người đang nằm dưới đường. Nghĩa cũng bồi thêm nhiều nhát chém lên người Tuân. Được bạn đưa đi cấp cứu, nhưng Tuân đã không qua khỏi. Nhóm hung thủ sau khi gây án đã bỏ trốn ở Hòa Bình và Sơn La nhưng sau đó lần lượt phải ra đầu thú.

 

Nghĩa, Thắng, Trọng và Hải bị đưa ra xét xử. Trước vành móng ngựa, nhóm bị cáo này đã khai nhận hành vi giết người. Nghĩa được xác định là chủ mưu và từng có 4 tiền án, 3 tiền sự. Thắng cũng từng có 2 tiền án, một tiền sự. Trước khi cùng đồng bọn gây ra vụ án mạng trên, Thắng mới ra tù được hơn mười ngày.

 

Hội đồng xét xử sau khi xem xét đã nhận định, lần phạm tội này của Nghĩa và Thắng là tái phạm nguy hiểm. Tuy nhiên, trong vụ án, phía nạn nhân cũng có lỗi một phần. Tòa đã tuyên phạt Nghĩa tù chung thân, Trọng 20 năm, Thắng 14 năm, Hải 16 năm về tội giết người.

 

Nhật Anh

 

Bình luận
vtcnews.vn