Xử lý hành chính “Cô gái Đồ long” Hương Trà

Pháp luậtThứ Ba, 26/04/2011 10:34:00 +07:00

(VTC News) – Vì blogger “Cô gái Đồ long” Hương Trà thành khẩn khai báo, hợp tác với CQĐT, phạm tội lần đầu... chưa có tiền án nên chỉ bị xử lý hành chính.

(VTC News) – Vì blogger “Cô gái Đồ long” Lê Nguyễn Hương Trà thành khẩn khai báo, hợp tác với CQĐT, phạm tội lần đầu, ít nghiêm trọng, chưa có tiền án nên chỉ bị xử lý hành chính.

Viện KSND tối cao vừa có yêu cầu CQĐT – Bộ Công an xử lý hành chính, chính quyền địa phương khôi phục các quyền và lợi ích cho bà Lê Nguyễn Hương Trà, liên quan đến hành vi “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ, xâm phạm các lợi ích hợp pháp của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” trên blog “Cô gái Đồ long”.

Theo Viện KSND tối cao cho biết, do trong quá trình điều tra vụ việc, bà Trà đã thừa nhận hành vi của mình, thành khẩn khai báo và hợp tác cùng với CQĐT, phạm tội lần đầu, ít nghiêm trọng, chưa có tiền án tiền sự nào,

Ngoài ra, các cơ quan chức năng cũng chưa nhận được các khiếu nại của các nhân vật trong các bài viết của bà Trà trên blog “Cô gái Đồ long” cho rằng mình bị xâm phạm các quyền và lợi ích hợp pháp, nên Viện KSND tối cao đã quyết định đình chỉ điều tra vụ án.

Song song đó, Viện KSND tối cao cũng vừa có yêu cầu CQĐT tiến hành xử lý hành chính bà Trà, đồng thời chính quyền địa phương nơi bà Trà cư trú cần khôi phục ngay các quyền, lợi ích hợp pháp của công dân cho bà Lê Nguyễn Hương Trà.

Trước đó, ngày 23/10/2010, bà Lê Nguyễn Hương Trà đã bị các cơ quan chức năng bắt khẩn cấp tại nhà riêng, vì bị cho là đã viết một số bài có nội dung sai sự thật, ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của một số các cá nhân, tổ chức Nhà nước.

V.D

Bình luận
vtcnews.vn