Xôn xao sự cố 50 tên lửa hạt nhân Mỹ mất kiểm soát

Tổng hợpThứ Tư, 27/10/2010 02:03:00 +07:00

(VTC News) - Ngày 26/10, giới chức Mỹ xác nhận đã xảy ra một sự cố kỹ thuật đối với 50 trong tổng số 450 tên lửa hạt nhân xuyên lục địa của quân đội nước này.

(VTC News) - Hôm qua (26/10), giới chức Mỹ xác nhận đã xảy ra một sự cố kỹ thuật kéo dài hơn nửa giờ đồng hồ đối với 50 trong tổng số 450 tên lửa hạt nhân xuyên lục địa của quân đội Hoa Kỳ.

Một quan chức cấp cao của Mỹ yêu cầu được giấu tên cho Reuters hay, sự cố kỹ thuật khiến 50 tên lửa đạn đạo xuyên lục địa mang đầu đạn hạt nhân Minuteman III của Mỹ không kết nối được với hệ thống mạng điều khiển hỏa lực trong vòng 45 phút.

Nếu trong trường hợp khẩn cấp, khi nước Mỹ cần phóng 50 tên lửa này ngay lập tức thì như trường hợp trên sẽ không thể thực hiện được và nước Mỹ sẽ lâm vào tình thế bị động.

 

Sự cố kỹ thuật vừa xảy ra hôm Chủ nhật (24/10) vừa qua tại 3 địa điểm đó là: căn cứ không quân F.E. Warren, ở Wyoming (1 trong 3 căn cứ không quân có biên chế tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Minuteman III); 2 căn cứ quân sự còn lại không được tiết lộ cụ thể nhưng địa điểm đóng tại Bắc Dakota và Montana.

Nguồn tin của Reuters cho hay, những tên lửa gặp sự cố có thể vẫn hoạt động bình thường sau sự cố khi các nhân viên điều hành khôi phục lại hệ thống dữ liệu ban đầu. Tuy nhiên, quá trình này phải mất hàng chục phút đồng hồ. Nếu trong trường hợp bị tấn công hạt nhân, như vậy sẽ là quá muộn.

Chip93
(Nguồn clip: RT)

Bình luận
vtcnews.vn