Xinh thế này mà em ra đi sớm thế?

Sức khỏeThứ Sáu, 17/07/2015 06:43:00 +07:00

(VTC News) – Chỉ vài ngày sau khi phát hiện bệnh viêm màng não, một nữ sinh người Mỹ đã qua đời đột ngột.

(VTC News) – Chỉ vài ngày sau khi phát hiện bệnh viêm màng não, một nữ sinh người Mỹ đã qua đời đột ngột vì căn bệnh này.
 
Chloe Morris (15 tuổi) sống tại Tonge Moor, Bolton vừa bước vào kỳ nghỉ hè sau khi hoàn thành kỳ học tại trường. Chỉ vài ngày sau, cô bé nữ sinh đã ‘ra đi nhẹ nhàng' trong giấc ngủ của mình sau khi gia đình phát hiện cô bé mắc bệnh viêm màng não vài ngày trước đó.

Chloe được thầy cô và bạn bè yêu mến vì thái độ học tập chăm chỉ và luôn nhiệt tình và sống hết mình khi còn học trong trường St Catherine.

Cô bé nữ sinh Chloe xinh xắn đáng yêu. 

Mọi người đều bị sốc và đau buồn khi nghe tin cô bé Chloe ra đi đột ngột. 'Chloe là một người trẻ tuổi nổi tiếng, chăm chỉ và sôi động ở trường’, một bạn cùng trường với Chloe tâm sự. 

Viêm màng não là căn bệnh phổ biến nhất ở trẻ em từ độ tuổi 15-19 tuổi. Bệnh do vi khuẩn hay virus lây nhiễm qua đường hô hấp hoặc tiếp xúc trực tiếp với động vật hay côn trùng mang bệnh. Nếu không được điều trị, viêm màng não có thể dẫn đến phù não và gây ra liệt vĩnh viễn, hôn mê và có thể tử vong. 

Viêm màng não cũng có thể gây ra bởi nấm, phản ứng phụ của thuốc và các chất độc hại từ môi trường chẳng hạn như kim loại nặng. Viêm màng não do vi trùng và nấm cần phải được nhập viện, còn viêm màng não do virus thường được điều trị tại nhà. Triệu chứng điển hình của viêm màng não là đau đầu, nóng sốt, cứng cổ, buồn ói, sợ ánh sáng.

Thiên Hoa (Theo Dailymail)
Bình luận
vtcnews.vn