Xem trận mưa sao băng đẹp nhất năm ở đâu rõ nhất?

Kinh tếThứ Hai, 14/12/2015 07:33:00 +07:00

Đêm 14/12, trận mưa sao băng lớn nhất trong năm, với tần suất từ 50 đến 100 vệt mỗi giờ sẽ diễn ra.

Đêm 14/12, trận mưa sao băng lớn nhất trong năm, với tần suất từ 50 đến 100 vệt mỗi giờ sẽ diễn ra.

Anh Vũ Thế Hoàng, Phó Chủ nhiệm Hội thiên văn nghiệp dư Hà Nội cho biết, vào khoảng 1h sáng 15/12, trận mưa sao băng lớn nhất năm sẽ diễn ra, với tần suất từ 50 đến 100 vệt mỗi giờ. Tuy nhiên, bắt đầu từ chiều 15/12, không khí lạnh tăng cường tràn xuống, trời nhiều mây nên người dân ở khu vực miền Bắc sẽ khó quan sát được trận mưa sao băng.
1h sáng 15.12, trận mưa sao băng lớn nhất trong năm, với tần suất từ 50 đến 100 vệt mỗi giờ sẽ diễn ra: Ảnh Hội thiên văn nghiệp dư Hà Nội. 
“Khu vực Sài Gòn người dân có thể có quan sát được các trận mưa sao băng. Người dân nên chọn khu vực thoáng đãng, nơi không có ánh đèn điện để quan sát mưa sao băng được tốt hơn. Những người yêu thích mưa sao băng hoàn toàn có thể quan sát bằng mắt thường”, anh Hoàng chia sẻ.

Anh Hoàng cho hay, các sao chổi trên hành trình tiến lại gần Mặt Trời, nhiệt độ tăng làm vật chất của sao chổi bốc hơi và dưới áp suất của gió Mặt Trời, tạo nên các đuôi bụi, băng và khí.

Các vật chất nhỏ gồm bụi và băng phát tán từ sao chổi vương vãi xung quanh quỹ đạo của nó. Khi Trái Đất trong quỹ đạo quay quanh Mặt Trời đi vào vùng bụi (vào thời gian nào đó trong năm) sẽ xuất hiện các trận mưa sao băng.

Ông Nguyễn Đức Hòa, Phó Trưởng phòng Dự báo Khí tượng hạn vừa hạn dài, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho hay, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên từ ngày 14/12, miền Bắc trời nhiều mây, một số tỉnh có mưa nhỏ. Khu vực Trung Bộ, các tỉnh từ Nghệ An đến tỉnh Phú Yên trời nhiều mây, một số nơi đã có mưa nhỏ.

Khu vực Ninh Thuận đến Bình Thuận thời tiết tốt hơn, trời ít mây. Khu vực Sài Gòn, do không ảnh hưởng được của đợt không khí lạnh nên người dân có thể quan sát được mưa sao băng.

“Đợt lạnh này sẽ kéo dài đến hết tuần, Thủ đô Hà Nội nhiệt độ trung bình dao động khoảng 14-15 độ C. Nhiệt độ Hà Nội xuống thấp nhất đợt lạnh này sẽ rơi khoảng 12-13 độ C”, ông Hòa thông tin.


Nguồn: Dân Việt
Bình luận
vtcnews.vn