Xem mặt những người tự nhận 'vô văn hóa' giao thông

Thời sựThứ Tư, 20/03/2013 05:00:00 +07:00

(VTC News) - Người đi đường tự nhận mình là vô văn hóa giao thông khi quay đầu đi vào nơi có biển cấm và biển kêu gọi không đi ngược chiều.

(VTC News) - Người đi đường tự nhận mình là vô văn hóa khi quay đầu đi vào nơi có biển cấm và lời nhắc nhở cần có văn hóa giao thông.


Một tấm biển giao thông ấn tượng với dòng chữ: "Người có văn hóa giao thông, không quay đầu đi ngược chiều, vi phạm luật giao thông", phía trên là tấm biển cấm quay đầu, được gắn tại khu vực ngã ba Yên Phụ - đường Thanh Niên (Tây H, Hà Nội).

Theo quy định, phương tiện đi từ đường Thanh Niên muốn lưu thông về hướng Nghi Tàm phải đi đến điểm quay đầu được quy định trên đường Yên Phụ, sau đó mới tiếp tục đi về hướng Nghi Tàm - Âu Cơ.

Tấm biển nhằm mục đích nhắc nhở người tham gia giao thông đi theo đúng quy định
của luật giao thông và có văn hóa khi tham gia giao thông.
Người tham gia giao thông vô cảm trước biển báo cấm.

Nhưng theo ghi nhận của PV VTC News, rất nhiều người dân muốn rút ngắn quãng đường của mình, đã vòng vào đường cấm để lưu thông về hướng Nghi Tàm mặc cho biển cấm hiển hiện trước mặt.


Những phương tiện đi ngược chiều không những gây nguy hiểm cho bản thân mà còn cản trở những phương tiện đi theo chiều ngược lại.

Theo quan sát, khi một chiếc xe máy vòng vào đường ngược chiều, là tất cả những phương tiện đang đi đúng luật phải chao đảo, giảm tốc độ để 'né' người tham gia giao thông vô ý thức này. Chỉ cần một chút bất cẩn sẽ xảy ra va chạm giao thông tại khu vực này.


Người tham gia giao thông vô cảm trước tấm biển "Người có văn hóa giao thông không quay đầu đi ngược chiều" được gắn ở đoạn đường này. Tình trạng người dân quay đầu đi ngược chiều vẫn diễn ra hằng ngày mà không bị lực lượng chức năng xử lý.



M.Chiến
Bình luận
vtcnews.vn