Xe tải tránh rạp cưới gây tai nạn liên hoàn: Người dựng rạp cũng bị phạt

Thời sựThứ Hai, 23/11/2015 09:22:00 +07:00

Chiều 23/11, đại tá Lê Anh Tuấn - Trưởng Công an Q.Thủ Đức (TP.HCM) đã chủ trì họp báo thông tin vụ tai nạn giao thông làm 1 người chết và 5 người bị thương trê

(VTC News) - Chủ nhân căn rạp cưới lấn chiếm lề đường trong vụ xe 'điên' cán chết cô gái 17 tuổi chết thảm bị xử phạt.
Chiều 23/11, đại tá Lê Anh Tuấn - Trưởng Công an Q.Thủ Đức (TP.HCM) đã chủ trì họp báo thông tin vụ tai nạn giao thông làm 1 người chết và 5 người bị thương trên đường Lê Thị Hoa (KP.3, P.Bình Chiểu, Q.Thủ Đức) vào tối 21/11.
Rạp cưới lấn chiếm gần 2/3 phần đường Lê Thị Hoa.
Theo đại tá Tuấn, sau khi điều tra, lực lượng chức năng xác định nguyên nhân dẫn đến tai nạn là do xe tải mất thắng trôi tự do trên đường. 
Như vậy rạp cưới dựng trên đường Lê Thị Hoa không phải là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến vụ tai nạn nghiêm trọng.
Tuy nhiên, đại tá Tuấn cho biết chủ nhân của rạp cưới cũng có một phần lỗi, do vậy Công an Q.Thủ Đức cũng đã có văn bản đề nghị UBND P.Bình Chiểu xử phạt ông Lê Văn Tâm (người dựng rạp cưới) về hành vi lấn chiếm lòng lề đường, gây mất trật tự an toàn giao thông.
Sau khi vụ tai nạn xảy ra, cơ quan chức năng đã kiểm tra và xác định tài xế Nguyễn Thanh Giang (quê Đồng Tháp) điều khiển xe tải có nồng độ cồn trong giới hạn cho phép và không có dấu hiệu sử dụng ma tuý.

Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng cân chiếc xe tải gây tai nạn, công an phát hiện chiếc xe này có tổng tải trọng gần 12 tấn và được phép chở 2,8 tấn. Tuy nhiên lúc xảy ra tai nạn trên xe chở hơn 20 tấn thép lá.

Hiện công an đang xem xét xử lý hình sự tài xế Giang.

Trước đó, như VTC News đã thông tin, khoảng 20h30 ngày 21/11, anh Nguyễn Thanh Giang (22 tuổi, quê Đồng Tháp) điều khiển xe tải BKS 54Y - 8719 lưu thông trên đường Lê Thị Hoa. Khi đến trước số nhà 32 Lê Thị Hoa, KP.3, P.Bình Chiểu thì dừng lại để chờ người ra dẫn đường.
Khoảng 5 phút sau, tài xế Giang nổ máy xe để đi thì phát hiện thắng xe không ăn. Giang dùng thắng tay nhưng chiếc xe vẫn không dừng lại. Lúc này, Tạ Phú Vinh (28 tuổi, phụ xe) nhảy xuống dùng khúc gỗ, gạch đá để canh bánh xe nhưng bất thành. Tài xế Giang bật đèn báo hiệu cho người đi đường tránh ra.
Khi xe tải trôi tự do đến trước số nhà 61 Lê Thị Hoa (nơi dựng rạp đám cưới) thì va chạm với hai xe máy đang đi phía trước làm 4 người bị thương. Xe tiếp tục chạy về phía trước rồi cán qua người chị Nguyễn Thị Diễm Thúy (quê Kiên Giang) đang đi bộ dưới lòng đường, sau đó chiếc xe lao lên tông vào một xe ba gác tự chế làm 1 người bị thương rồi lao xuống bãi đất trống dưới chân cầu vượt Gò Dưa mới dừng lại.
Vụ tai nạn đã khiến chị Thúy chết tại chỗ, 5 người bị thương được đưa đến bệnh viện, tài xế Giang bị người dân vây bắt giao cho Công an xử lý.

Video: Tai nạn kinh hoàng xe tải và xe máy

Lê Trai

Bình luận
vtcnews.vn