Xe máy có thể được đi vào đường cao tốc TP.HCM – Dầu Giây

Lãnh đạo VEC cho rằng, với dải phân cách mềm, xe máy sẽ không làm ảnh hưởng đến các làn xe khác lưu thông trên cao tốc TP.HCM – Dầu Giây.

Ngày 13/12, tại buổi làm việc với Sở GTVT bàn về giải pháp chống ùn tắc giao thông trên địa bàn TP.HCM, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đã đặt câu hỏi với Tổng giám đốc VEC về việc có thể cho xe máy chạy vào đoạn cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây nhằm giảm ùn tắc giao thông được hay không?

Ông Mai Tuấn Anh (Tổng giám đốc công ty đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam - VEC) cho rằng, việc cho xe máy chạy vào cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây (đoạn đường dài 4km nối từ đường Vành đai 2 đến nút giao An Phú - Quận 2, TP.HCM) sẽ giúp giải tỏa tình trạng ùn ứ xe cộ tại khu vực này.

31

Bí thư Đinh La Thăng làm việc với Sở GTVT ngày 13/12 

Theo ông Mai Tuấn Anh, đoạn 4km nối từ vành đai 2 đến nút giao An Phú, trong thiết kế vẫn là cao tốc nội đô, trước nhu cầu của thành phố, có thể cho xe máy vào được. Với dải phân cách mềm, xe máy sẽ không làm ảnh hưởng đến các làn xe khác lưu thông trên cao tốc.

Tuy nhiên, ông ông Mai Tuấn Anh cũng lưu ý, điểm nút giao An Phú, hiện là nút giao bằng nên giờ cao điểm thường ùn tắc, hướng bổ sung xây dựng tại nút giao một hầm chui để đảm bảo giao cắt tốt hơn.

Được biết, cách đây không lâu, Hiệp hội Bất động sản TP.HCM đã có công văn gửi Bộ GTVT đề nghị cho tổ chức lại giao thông trên đoạn đường dẫn lên đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (dài khoảng 4,5 km từ nút giao thông đường Mai Chí Thọ đến nút giao thông đường Vành đai 2 - đường Võ Chí Công, thuộc địa phận TP.HCM), theo tính chất “đường đô thị”, để cho phép lưu thông hỗn hợp, cả xe ô tô và xe máy.

>>> Xem thêm: Xe khách tông nhau giữa cầu Sài Gòn, giao thông kẹt cứng

Video: Bắt 3 thanh tra giao thông trong đường dây bảo kê tiền tỉ

Bình luận