Xe gom rác hôi thối sắp 'biến mất' ở TP.HCM

Thời sựThứ Bảy, 24/09/2016 08:58:00 +07:00

Trước mắt TP.HCM duy trì nhưng khẩn trương chuẩn hóa trang thiết bị để hoạt động bài bản hơn.

Ngày 23/9, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Văn Khoa đã phản hồi về những bất cập trong việc thu gom, vận chuyển rác thải sinh hoạt trên địa bàn thành phố hiện nay.

Ông Khoa khẳng định thành phố đã nhận ra những bất cập này và đã tổ chức họp với các sở ngành, đơn vị liên quan để tìm hướng xử lý, chấn chỉnh.

xerac

 Xe gom rác Sài Gòn

Theo đó, Sở Tài nguyên - Môi trường chủ trì triển khai kế hoạch chuẩn hóa xe, phương tiện thu gom rác thuộc các đơn vị dân lập; tăng cường kiểm tra, giám sát việc thu gom từ các hộ dân phải đảm bảo đúng giờ, không được để rác ùn ứ trong khu dân cư hoặc trên đường gây cản trở giao thông.

Xe vận chuyển rác chuyên dụng từ nội đô đến các bãi rác xử lý tập trung phải đảm bảo sạch sẽ nhằm hạn chế mùi hôi phát tán; tính toán đến việc tổ chức khám sức khỏe cho những người dân tham gia thu gom rác trong các đơn vị dân lập, hỗ trợ họ chuẩn hóa phương tiện, trang thiết bị bảo hộ lao động.

Đồng thời có giải pháp nâng cao vai trò nòng cốt của các công ty dịch vụ công ích tham gia vào công tác thu gom rác, bảo vệ môi trường. 

Theo ông Khoa, các đường dây thu gom rác dân lập đã tồn tại từ trước năm 1975 đến nay. Việc loại bỏ hình thức thu gom rác này sẽ ảnh hưởng đến vấn đề mưu sinh của hàng ngàn người dân. Do đó để đảm bảo vấn đề an sinh xã hội, trước mắt thành phố duy trì nhưng khẩn trương chuẩn hóa trang thiết bị để hoạt động bài bản hơn.

Video: Ném túi rác lên xe đang chạy và cái kết thảm

(Nguồn: Thanh Niên)
Bình luận
vtcnews.vn