Tai nạn thảm khốc 12 người thương vong ở Sài Gòn: Tài xế đã mắc lỗi gì?

Thời sựChủ Nhật, 23/07/2017 14:50:00 +07:00

Công an xác định vụ tai nạn liên hoàn xảy ra vào đêm 22/7 tại giao lộ Hà Huy Giáp với Tô Ngọc Vân (phường Thạnh Lộc, quận 12) có lỗi của tài xế phóng nhanh, lấn làn.

Sáng 23/7, tài xế điều khiển xe 7 chỗ mang BKS: 61A-388.07 đã lên trình diện tại Công an quận 12. Bước đầu, công an xác định tài xế Trần Văn Trung Chánh (48 tuổi, ngụ thị xã Tân Uyên, Bình Dương) không có dấu hiệu sử dụng ma túy và chất kích thích khi lái xe nhưng có dấu hiệu lấn làn, chạy quá tốc độ quy định.

Theo Công an quận 12, chiếc xe do tài xế Chánh điều khiển đã va chạm với 13 phương tiện gồm 4 ô tô và 9 xe máy.

3

 Hiện trường vụ tai nạn.

Vụ tai nạn liên hoàn làm 2 người tử vong, nhiều người bị thương, trong đó có một người bị thương nặng đang điều trị tại Bệnh viện 175, những người còn lại chỉ bị thương nhẹ.

Sáng cùng ngày, PV VTC News đã có mặt tại hiện trường để ghi nhận sự việc.

Chị Nguyễn Thị Thủy Tiên, nhân viên quán cà phê gần hiện trường cho biết, sau khi nghe tiếng động mạnh như bom nổ, chị vội vàng chạy ra thì toàn thân sởn gai ốc khi trước mặt là vụ tai nạn liên hoàn.

“Khoảng 20h ngày 22/7, tôi đang làm tại quán cà phê thì thấy chiếc ô tô 7 chỗ, màu xám chạy với tốc độ rất nhanh, lấn làn rồi đâm liên tiếp vào hàng loạt ô tô và xe máy đang chờ đèn đỏ. Cú va chạm mạnh phát ra tiếng nổ lớn như bom. Nhiều xe máy văng sang hai bên đường, còn 4 ô tô chụm đầu lại một chỗ. Nhiều người đi đường đã gào thét sợ hãi.

Video: Nhân chứng kể lại phút kinh hoàng 13 ô tô, xe máy tông nhau, 12 người thương vong

Ngay sau đó, người dân đã hỗ trợ đưa các nạn nhân ra ngoài đi cấp cứu. Khoảng 15 phút sau công an địa phương cũng có mặt để giải quyết, xử lý hiện trường.

Đêm qua, tôi không thể chợp mắt bởi bị ám ảnh. Chưa bao giờ tôi tận mắt chứng kiến vụ tai nạn nào thảm khốc và thương tâm như vậy”, chi Tiên cho hay.

“Sau tai nạn tôi thấy nhiều ô tô, xe máy nằm la liệt, khói bốc lên. Có 3 người bị thương nặng nằm trên đường, 2 người bất tỉnh và một người bị thương ở tay đang được công an lấy áo băng bó lại.

Đã có nhiều người dân ra hỗ trợ, đưa các nạn nhân ra ngoài đi cấp cứu. Tôi cũng đã cứu 1 người bị thương đang kẹt trên xe”, anh Ngô Văn Khanh (23 tuổi), bán hàng đối diện hiện trường cho biết.

231

 Nhân chứng vụ tai nạn kể lại vụ tai nạn kinh hoàng.

Còn chị Hương, bán đồ ăn gần hiện trường cho biết chiếc ô tô đã chạy với tốc độ rất nhanh.

“Tôi đang bán hàng thì thấy xe ô tô 7 chô lao vụt qua với tốc độ rất nhanh. Vừa qua khỏi tầm mắt tôi nghe thấy tiếng động lớn, xe ô tô này đâm liên tiếp hàng loạt xe chờ đèn đỏ. Trước giờ trên đoạn đường này cũng hay xảy ra tai nạn chưng chưa bao giờ kinh hoàng như vậy”, chị Hương cho biết.

Quang Hải
Bình luận
vtcnews.vn