Xbox 360 Kinect – Những ấn tượng đầu tiên và triển vọng

Thế giới gameThứ Sáu, 16/07/2010 06:39:00 +07:00

(VTC News) – Microsoft đã chính thức giới thiệu về Kinect – điều khiển cảm ứng chuyển động mới dành cho Xbox 360. Thiết bị này thực sự ấn tượng đến đâu?

(VTC News) – Microsoft đã chính thức giới thiệu về Kinect – điều khiển cảm ứng chuyển động mới dành cho Xbox 360. Thiết bị này thực sự ấn tượng đến đâu?

 
Quay trở lại năm 2006, thế giới game được một phen bất ngờ thú vị khi Nintendo giới thiệu chiếc điều khiển cảm ứng chuyển động của mình. Chiếc điều khiển dành cho Wii này đã hoàn toàn thay đổi cách thế giới cảm nhận và chơi game. Các đối thủ như Xbox 360 và PS3 đã phải chạy theo sau trong cuộc cạnh tranh quyết liệt. Và sau cùng PS3 có Move, còn Xbox 360 có Kinect, với tên gọi cũ là Project Natal.

Tuy nhiên, một điều thú vị là với Kinect, bạn sẽ không cần phải cầm một thứ điều khiển nào cả! Hãy xem những trải nghiệm với Kinect có thực sự tuyệt vời như những gì nó quảng cáo

 
Cuộc thử nghiệm được tiến hành tại một sự kiện của Ubisoft ở London, Anh. Thiết bị được mong chờ nhất tại E3 này được thử nghiệm cùng với Your Shape: Fitness Evolved, một trong những game về đề tài sức khỏe và tập luyện thẩm mỹ. Như vậy chúng ta có thể kiểm nghiệm những chuyển động của chúng ta có được xử lý chính xác và mượt mà thông qua Kinect hay không.

 
Cần một lúc để Kinect hoạt động, nhưng khi nó đã “bắt” được hình ảnh của bạn, bạn sẽ được thể hiện trên màn hình thông qua một hình ảnh đại diện thu nhỏ. Game này sử dụng luôn hình ảnh chụp của chính bạn, trong khi một số game khác sử dụng một hình đại diện để thay thế.

 
Công nghệ của camera thực sự ấn tượng – mặc dù tại thử nghiệm ánh sáng khá yếu nhưng Kinect vẫn làm việc rất xuất sắc và phân biệt rạch ròi đâu là hình ảnh của người đâu là nền xung quanh.

Ấn tượng hơn nữa là khi người chơi cầm một cái khăn, Kinect cũng có thể nhận diện và thậm chí thể hiện những cạnh của chiếc khăn rất sắc nét và rõ ràng. Người chơi có thể làm các hành động và Kinect sẽ tái tạo lại đúng như thế trên màn hình. Chúng ta không phải nhập một thông tin đặc biệt hay nói với máy là chúng ta đang cầm cái gì – tất cả đều được làm tự động.

Một chiếc khăn có thể không giúp ích nhiều cho bạn, nhưng hãy thử tưởng tượng một thanh kiếm ảo trong game để tiêu diệt kẻ thù – cũng đáng để suy nghĩ lắm đấy chứ!

Nếu bạn muốn đổi người chơi, chỉ cần bước ra khỏi tầm nhìn của thiết bị. Khi ai đó bước vào, Kinect sẽ chuyển sang người chơi mới này. Thử nghiệm đã cố gắng làm hệ thống rối trí hoặc lầm lẫn, nhưng vô dụng, nó hoạt động rất hiệu quả!

 
Với Kinect, bạn không chỉ đang chơi game mà còn thực sự hòa vào game. Kinect đo các góc của cơ thể người chơi và khi chơi game, bạn sẽ bị phạt nếu thực hiện bài tập không đúng như mong muốn!

Một điều khá thú vị là bạn phải làm quen với việc có một bản sao ở ngay đối diện bạn trên màn hình. Điều này có nghĩa là để đá trên trái trên màn hình, bạn cũng phải đá chân trái trong thực tế. Điều này nghe thì dễ, nhưng thực ra việc nhìn một bản sao của mình sẽ làm não của bạn bị bối rối và nhiều khi lẫn lộn – điển hình là bạn đá chân phải trong khi muốn nhân vật của mình đá chân trái. Tất nhiên điều này có thể giải quyết qua thời gian làm quen.

Trong E3, có những tin đồn rằng Kinect hoạt động không ổn định và gây lag. Nhưng có thể những tin đồn này xuát phát từ những thử nghiệm trên các game có vấn đề, bởi trong thử nghiệm lần này, không hề có dấu hiệu của lag nào cả.

Tóm lại, thiết bị cảm ứng chuyển động này rất hứa hẹn. Hãy cùng chờ đến thời điểm ra mắt vào tháng 11 này để trực tiếp cảm nhận.

Hoàng Ngọc

Bình luận
vtcnews.vn