Xavi tìm kiếm động lực thi đấu ở... Mourinho

Thể thaoThứ Tư, 22/12/2010 08:11:00 +07:00

(VTC News) - Xavi và các đồng đội đang xem sự hiện diện của Mourinho ở La Liga như là một động lực thi đấu để hướng đến thành công ở mùa giải này.

(VTC News) - Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, tiền vệ Xavi Hernandez cho biết, anh và các đồng đội đang xem sự hiện diện của Mourinho ở La Liga như là một động lực thi đấu để hướng đến thành công ở mùa giải này.

Xét về danh hiệu, có lẽ Xavi chẳng còn nhiều động lực để thi đấu. Bởi trên phương diện CLB cũng đội tuyển quốc gia anh đã gần như có tất cả, từ chức vô địch Champions League, La Liga, Euro cho tới đỉnh vinh quang thế giới. Danh hiệu còn thiếu vào lúc này đối với Xavi là “Cầu thủ hay nhất thế giới”. Nhưng vào ngày 10/1/2011 nhiều khả năng danh hiệu này cũng sẽ thuộc về tay Xavi.

Xavi lấy Mourinho làm động lực thi đấu.

“Những gì khiến tôi hào hứng với các trận đấu thì đó là Jose Mourinho. Tôi kính trọng ông ấy, nhưng phải thú thật một điều rằng sự hiện diện của Mourinho ở La Liga rất cần thiết cho Barca. Bởi vì ông ấy kích thích chúng tôi thi đấu”, Xavi trả lời phỏng vấn trên GQ.

Bên cạnh đó, “cầu thủ hay nhất Euro 2008” còn cho rằng, người ta sẽ nhớ Josep Guardiola như một trong những người tiên phong trong bóng đá hơn là Jose Mourinho, dù chiến lược gia người Bồ đã giúp Inter giành Champions League sau nhiều năm đợi chờ.

“Guardiola đã làm mới bóng đá nên ông ấy xứng đáng được ghi lại lịch sử của môn thể thao này. Còn Mourinho là một HLV chiến thắng nhưng chẳng đem lại điều gì mới mẻ cho bóng đá cả”, Xavi nhận xét.

Còn khi được hỏi ai sẽ là người giành danh hiệu QBV FIFA 2010, Xavi chia sẻ: “Với tôi, người giỏi nhất là Lionel Messi, bởi không một ai có thể sánh với cậu ấy. Messi là hình ảnh tiêu biểu cho bóng đá. Cậu ấy giản dị, chân thành, khiêm tốn và luôn thi đấu hết mình. Messi đã giúp đỡ tôi rất nhiều trong tập luyện cũng như khi thi đấu".

Tam Nông

Bình luận
vtcnews.vn