Tàu chở cát tông sập cầu ở Thanh Hóa: Đã xác định danh tính chủ tàu

Thời sựThứ Sáu, 21/07/2017 17:08:00 +07:00

Các cơ quan chức năng đã xác định được danh tính của chủ tàu chở cát tông sập cầu sông Hoàng ở Thanh Hóa.

Chiều 21/7, nguồn tin từ UBND huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) cho biết, theo kết quả điều tra sơ bộ, tàu chở cát (làm bằng xi măng) không có số hiệu chở khoảng 70m3 cát của ông Phạm Tiến Hưng (SN 1976, ở xã Quảng Trung, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) do Dương Đình Hùng (SN 1978, trú tại xã Thiệu Dương, TP Thanh Hóa) điều khiển.

Dương Đình Hùng khai nhận do chiếc tàu cát bị đứt dây neo nên trôi tự do, đâm vào chân cầu làm sập cầu.

sapcau

Tại hai đầu cây cầu sập, cơ quan chức năng đã dựng biển cấm để cảnh báo người dân.

Trước đó, rạng sáng 21/7, người dân xã Quảng Trung, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) phát hiện cầu sông Hoàng sập khiến một người rơi xuống sông bị thương nhẹ.

Tại hiện trường, chiếc cầu rộng khoảng hơn 3m được làm bằng bê tông, dài hơn 100m bị gãy ở giữa sông Hoàng, hai phía đầu cầu còn lơ lửng, dầm cầu bị rạn. Phía dưới sông còn chồi lên mui bạt của chiếc tàu chở cát.

Hậu quả, 2/3 chiếc cầu bị sập, hư hỏng nặng. Tàu chở cát bị chìm dưới sông. Một người phụ nữ tên Láu trong lúc điều khiển xe máy chở hàng đi chợ bán không may lao xuống sông nhưng may mắn được 3 người trên tàu cát cứu vớt. Còn chiếc xe máy cùng hàng hóa bị chìm dưới sông.

Được biết chiếc cầu này được xây dựng cách đây khoảng 30 năm, nối liền hai thôn Ngọc Trà 2 và Thôn Dũng (xã Quảng Trung). Tuy nhiên cách đó khoảng 500 m một chiếc cầu mới đang được xây dựng nên việc đi lại của nhân dân không bị ảnh hưởng.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng Công an huyện Quảng Xương, Phòng CSGT đường thủy, Thanh tra Sở GTVT Thanh Hóa đã nhanh chóng đến hiện trường kiểm tra và xử lý vụ việc. Chính quyền địa phương rào chắn hai bên đầu cầu không cho người dân bước lên. Bên cạnh đó, Công ty đường thủy nội địa Thanh Hóa đã điều động phương tiện đến ngay giữa cầu để có phương án cảnh báo trên tuyến sông.

Hiện tại, chính quyền sở tại đã đã thống nhất phương án báo cáo UBND tỉnh Thanh Hóa cấm các phương tiện thủy qua lại trên tuyến sông này và đề nghị dựng lan can trên cầu công trình đang thi công để nhân dân đi lại.

Lưu Thuỷ
Bình luận
vtcnews.vn