Volkswagen New Compact Coupe

Tổng hợpThứ Tư, 19/01/2011 10:29:00 +07:00

Tại hội chợ Detroit 2010, Volkswagen đã chính thức giới thiệu mẫu coupe 4 chỗ ngồi mới nhất của họ: chiếc New Compact Coupe. Đây là dòng xe nhỏ hơn Passat CC...

(VTC News) - Tại hội chợ Detroit 2010, Volkswagen đã chính thức giới thiệu mẫu coupe 4 chỗ ngồi mới nhất của họ: chiếc New Compact Coupe. Đây là dòng xe nhỏ hơn Passat CC, được lắp ráp trên platform của Jetta/Golf, sử dụng các loại động cơ 4 xy lanh hiện đại của VW và nhà sản xuất còn lên kế hoạch tung ra thị trường phiên bản full-hybrid của dòng xe này.

 
Năm 2010 là một năm quan trọng với Volkswagen vì nhà sản xuất xe hơi lớn nhất nước Đức lên kế hoạch giới thiệu một lượng xe mới lớn chưa từng có trong lịch sử của bản hãng. Chiếc xe đầu tiên trong số đó có tên gọi là New Compact Coupe, dòng xe thể thao 2 cửa, 4 chỗ ngồi lắp ráp trên platform của Jetta mà VW sẽ đặt vào giữa Passat CC và Scirocco trong danh mục sản phẩm của họ. Tại hội chợ Detroit 2010 vừa qua, Volkswagen đã cho New Compact Coupe ra mắt công chúng dưới dạng một chiếc concept sử dụng động cơ hybrid.

New Compact Coupe, tạm gọi là “Jetta CC” mang hình dáng của dòng Passat CC thu nhỏ và có phần mũi tuyệt đẹp gần giống mũi xe Scirocco nhưng lịch lãm hơn. Nối liền hai hộp đèn dẹt là một tấm ốp tối màu với hai đường nẹp chrome mảnh. Logo VW được đặt trên tấm ốp này. Phía dưới cản trước là lỗ hút khí lớn, được chia làm 3 phần, choán gần hết chiều rộng của xe. Đây có thể coi là kiểu thiết kế mũi chung của dòng Jetta và Passat mới. Mui xe thấp, uốn cong theo đúng kiểu mui coupe kinh điển. Những mặt lồi và mặt lõm trên thành cửa không những tạo ra khoảng sáng tối đầy thú vị mà còn khiến cho chiếc xe có một ngoại hình cơ bắp nhưng vẫn bảo đảm tính lịch sự. Gương hậu thon gọn, hàng kính bên hông được bao bọc bằng một đường nẹp chrome to bản và đặc biệt là bộ vành nhiều nan hoa theo mô-típ cánh quạt tua-bin cùng tôn thêm vẻ đẹp thể thao cho “Jetta CC”. Ở đuôi xe, các nhà thiết kế tạo ra một cánh gió nhỏ ngay trên mép thùng hàng và gắn cho chiếc xe một bộ đèn hậu sử dụng công nghệ LED.

 
Ca-bin có 4 chỗ ngồi với những chiếc ghế đệm dày được bọc da sáng màu nhằm đem lại cảm giác thoáng đãng cho người sử dụng. Táp-lô mang hai tông màu và để chia cắt ranh giới giữa mảng tối bên trên với mảng sáng bên dưới, VW đã sử dụng những tấm ốp xám kẻ sọc thật lạ mắt. Những tấm ốp này còn tiếp tục xuất hiện trên thành cửa trước và cả cửa sau. Lỗ thông khí trên táp-lô được thiết kế thật nắn nót với đường nẹp chrome mảnh mai, tinh tế. Cần số, vô-lăng thể thao, cụm đồng hồ chính và màn hình trên bệ trung tâm là những chi tiết quen thuộc từng có mặt trên các dòng xe thể thao của Volkswagen.

Về kích thước, New Compact Coupe được lắp ráp trên platform chung với Jetta/Golf hay nói cách khác, nó có kích thước tương tự như dòng Golf thế hệ mới nhất (dài 4,54 mét, rộng 1,78 mét, vao 1,41 mét). Vì VW không có ý định đưa dòng xe này sang châu Âu nên điều đó không làm ảnh hưởng tới doanh số bán của Golf GTI hay Scirocco là những mẫu xe có cùng chung platform với “Jetta CC”. Chiếc xe mẫu có mặt tại hội chợ Detroit sử dụng hệ thống động cơ hybrid, bao gồm động cơ xăng 1.4L TSI cho công suất tối đa 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 220 Nm đi kèm với động cơ điện công suất 20 kW (27 mã lực). Động lực được truyền tới trục trước thông qua hộp số DSG sử dụng ly hợp kép, đặc sản của VW. Nhờ đó, chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 8,6 giây, đạt tốc độ tối đa 227 km/h bên cạnh mức tiêu thụ nhiên liệu ưu việt là 4,2 lít/100 km.

 
Cách đây không lâu, tại hội chợ xe hơi quốc tế Los Angeles, VW từng trưng bày chiếc Up! Lite (CNOTO số tháng 1/2010), dòng xe 4 chỗ ngồi có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp nhất thế giới và việc trang bị cho “Jetta CC” hệ thống động cơ hybrid càng thêm khẳng định quyết tâm của VW trong cuộc chạy đua công nghệ hybrid. Được biết, khoảng 6 tháng nữa, hãng xe Đức sẽ giới thiệu mẫu hybrid sản xuất đại trà đầu tiên của mình (phải chăng là Touareg Hybrid?) và sẽ đưa New Compact Coupe lên dây chuyền sản xuất trong thời gian ngắn sắp tới.

Ngân Hà


Bình luận
vtcnews.vn