Sáng nay, Bí thư Thanh Hóa đối thoại với ngư dân Sầm Sơn

Thời sựThứ Hai, 07/03/2016 07:45:00 +07:00

Dự kiến sáng nay, Bí thư Thanh Hoá cùng các lãnh đạo, ban, ngành, đoàn thể liên quan sẽ đối thoại với ngư dân Sầm Sơn.

(VTC News) - Dự kiến sáng nay, Bí thư Thanh Hoá cùng các lãnh đạo, ban, ngành, đoàn thể liên quan sẽ đối thoại với ngư dân Sầm Sơn. 

Theo công văn được phát đi từ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa chiều 6/3 cho biết, vào lúc 8 giờ sáng nay (7/3), ông Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa - sẽ đối thoại trực tiếp với người dân các phường Quảng Cư, Trung Sơn, Bắc Sơn và Trường Sơn thuộc thị xã Sầm Sơn tại Hội trường Trung tâm bồi dưỡng thanh, thiếu niên thị xã Sầm Sơn.

Đây là những người dân bị ảnh hưởng bởi dự án quy hoạch Không gian du lịch ven biển phía Đông đường Hồ Xuân Hương.

Cuộc đối thoại sáng nay được ngư dân Sầm Sơn chờ đợi từ hơn 1 tuần qua.
Người dân tụ tập trước cổng UBND tỉnh Thanh Hoá đòi lại một phần bờ biển- ảnh: Vietnamnet
Người dân tụ tập trước cổng UBND tỉnh Thanh Hoá đòi lại một phần bờ biển- Ảnh: Vietnamnet 

Trước đó (26/2 đến nay), hàng trăm ngư dân của xã Quảng Cư và phường Trung Sơn, thị xã Sầm Sơn đã kéo về trước UBND tỉnh và Tỉnh uỷ Thanh Hoá phản đối việc chính quyền giao cho doanh nghiệp (FLC) khai thác tuyến bờ biển sầm uất nhất Sầm Sơn.

Ngư dân yêu cầu chính quyền có phương án hỗ trợ phù hợp khi thu hồi đất ven biển; dành một phần đất dọc khu vực neo đậu tàu thuyền cũ phía Đông đường Hồ Xuân Hương để bà con tiếp tục ra khơi.

Vì theo các ngư dân, dự án này khiến nghề đánh bắt cá gặp nhiều khó khăn. Theo quy hoạch mới, lối ra biển và neo đậu tàu thuyền của ngư dân rất xa (10km) so với bến đỗ truyền thống.

Liên quan đến vụ việc, ngày 5/3, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự “Gây rối trật tự công cộng” để điều tra theo quy định của pháp luật.

Thuỵ Miên
Bình luận
vtcnews.vn