Sa thải trưởng công an xã đánh dân chấn thương sọ não

Thời sựThứ Sáu, 13/01/2017 07:07:00 +07:00

Nghi ngờ một người dân lấy trộm xe máy, trưởng công an xã đã đánh người này gãy tay và chấn thương sọ não.

Ngày 12/1, UBND huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) cho biết đã ra quyết định kỷ luật với hình thức cách chức và buộc thôi việc đối với ông Nguyễn Văn Thìn - trưởng công an xã Hiao.

Trước đó, anh Ksor Khoa (SN 1991, trú tại tổ 3, phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa) đã làm đơn tố cáo ông Nguyễn Văn Thìn vì có hành vi đánh và dùng súng đe dọa đối với mình. Anh Khoa bị ông Thìn đánh gãy tay, chấn thương sọ não kín, chấn động về tâm lý… Nguyên nhân vụ việc là do ông Thìn nghi ngờ anh Khoa trộm cắp xe máy.

1_91215

Anh Khoa bị trưởng công an xã Hiao (huyện Phú Thiện, Gia Lai) đánh gãy tay, chấn thương sọ não kín - Ảnh: Lê Gia

Ban đầu, ông Thìn liên tục phủ nhận hành vi của mình và nói rằng không biết ai đã đánh anh Khoa.

Tuy nhiên, sau khi vào cuộc điều tra xác minh, công an huyện Phú Thiện xác định đơn tố cáo của anh Khoa là đúng sự thật.

Do đó, UBND huyện Phú Thiện đã có quyết định cách chức ông Thìn với lý do "lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ; dùng súng đe dọa, dùng tay và gậy cao su đánh người gây thương tích; không hoàn thành nhiệm vụ quản lý, điều hành theo sự phân công, để xảy ra hậu quả rất nghiêm trọng; gây mất niềm tin của nhân dân và ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và lực lượng công an cấp xã”.

Ngoài ra, UBND huyện Phú Thiện cũng ra quyết định cho thôi việc công chức cấp xã đối với ông Thìn.

Vì ông Thìn bị kỷ luật với hình thức cách chức mà không sắp xếp được chức danh công chức khác nên ông này cũng bị buộc thôi việc.

Video: Đình chỉ cán bộ công an nhổ nước bọt vào mặt dân

Nhật Linh - Thanh Hải
Bình luận