Về làng rau sạch 400 năm tuổi xem du khách vọc đất trồng rau

Thị trườngThứ Ba, 10/11/2020 15:01:23 +07:00
(VTC News) -

Ngoài chìm đắm trong không gian cổ kính, trầm mặc của hàng trăm di tích, du khách đến với Hội An còn thích thú khi hóa thân thành nông dân ở làng rau sạch 400 tuổi.

Về làng rau sạch 400 năm tuổi xem du khách vọc đất trồng rau - 1

Nằm cách trung tâm phố cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam tầm 2 cây số về phía Đông, làng rau Trà Quế (xã Cẩm Hà) từ lâu trở thành địa chỉ trồng rau sạch vang tiếng khắp vùng. Rau Trà Quế thơm ngon, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cũng là nhờ bà con nông dân chỉ dùng loại rong được vớt từ con sông Đế Võng chảy qua làng để bón cho cây.

Về làng rau sạch 400 năm tuổi xem du khách vọc đất trồng rau - 2

Làng rau được "khai sinh" từ cách đây 400 năm, rau sạch mang thương hiệu "made in Trà Quế" cung ứng ra thị trường quanh năm suốt tháng. Thậm chí, ngày nào nguồn rau được vun trồng từ đất làng Trà Quế cũng dồi dào, chẳng bao giờ vắng bóng tại các ngôi chợ lớn nhỏ, nhà hàng ở phố cổ Hội An cũng như hàng loạt siêu thị ngoài TP Đà Nẵng.

Về làng rau sạch 400 năm tuổi xem du khách vọc đất trồng rau - 3

Đặc biệt, chừng 15 năm trở lại đây, cánh đồng rau rộng mênh mông 18 hecta của hơn 200 hộ dân Trà Quế trở thành điểm tham quan được du khách trong và ngoài nước cực kỳ thích thú khi đặt chân đến tham quan phố cổ Hội An.

Về làng rau sạch 400 năm tuổi xem du khách vọc đất trồng rau - 4

Nữ du khách tận hưởng hương thơm ngào ngạt của rau Trà Quế.

Về làng rau sạch 400 năm tuổi xem du khách vọc đất trồng rau - 5

Bên cạnh việc dạo bước để tận hưởng cả khoảng trời tràn ngập sắc xanh của cây lá, du khách còn cực kỳ hào hứng khi sẵn sàng bỏ tiền túi để được hóa thân thành nông dân.

Về làng rau sạch 400 năm tuổi xem du khách vọc đất trồng rau - 6

Niềm phấn khích lộ rõ trên khuôn mặt của nam du khách nước ngoài với lần đầu tiên trải qua cảm giác bỡ ngỡ khi cầm cuốc xới đất.

Về làng rau sạch 400 năm tuổi xem du khách vọc đất trồng rau - 7

Qua vài thao tác hướng dẫn của nông dân trong làng, du khách đã có thể vọc đất, tự tay vun trồng nên những mầm xanh trên chính mảnh đất chuyên canh tác rau sạch.

Về làng rau sạch 400 năm tuổi xem du khách vọc đất trồng rau - 8

Kết thúc tour khám phá Trà Quế, du khách không quên ghi lại khoảnh khắc lưu niệm với người nông dân địa phương đã cho mình một trải nghiệm khó quên khi chọn Hội An làm điểm đến tham quan.

PHÙ SA
Bình luận
vtcnews.vn