Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình xin lỗi nhân dân và gia đình nạn nhân bị sốc phản vệ

Thời sựThứ Ba, 30/05/2017 10:15:00 +07:00

Tại buổi họp báo về vụ việc 18 người chạy thận bị sốc phản vệ khiến 7 người tử vong, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình đã xin lỗi nhân dân, xin lỗi gia đình nạn nhân và hứa sẽ cố gắng hết sức để điều trị cho bệnh nhân.

Video: Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình xin lỗi nhân dân và gia đình nạn nhân bị sốc phản vệ

Tại buổi họp báo sáng 30/5, Giám đốc Sở Y tế Hòa Bình Trần Duy Khánh nhận định: "Đây là sự cố nghiêm trọng. Khoảng 100 bệnh nhân còn lại đang có nhu cầu chạy thận chúng tôi sẽ chuyển về Bệnh viện Bạch Mai và một số bệnh viện khác ở Hà Nội. Những bệnh nhân không đi được thì đưa về Bệnh viện Đa khoa Thành phố.

Vụ 7 bệnh nhân chết vì sốc phản vệ ở Hòa Bình, sốc phản vệ, bênh nhân chết vì sốc phản vệ, sốc phản vệ ở hòa bình, bệnh viên đa khoa hòa bình, giám đốc bệnh viên đa khoa hòa bình, giám đốc, chạy thận, chết vì sốc phản vệ, tin tức trong ngày, pháo luật, bệnh viện bạch mai, tin tức, vtc news, vtc.vn

Bác sỹ Trương Quý Dương - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình (bên phải).

Tại đây có 10 máy thì sẽ chạy khoảng 24 bệnh nhân. Chúng tôi sẽ sớm thành lập hội đồng chuyên môn để truy tìm nguyên nhân. Bộ Công an đã vào cuộc nên chúng tôi sẽ làm nhanh nhất để khôi phục khoa Thận nhân tạo".

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Giám đốc Sở Y tế đã chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình phối hợp chặt chẽ với bệnh viện Bạch Mai để cấp cứu, chữa trị cho các bệnh nhân còn sống. Tổ chức đảm bảo an toàn cho người khám chữa bệnh, đồng thời thăm hỏi động viên gia đình nạn nhân. 

Vụ 7 bệnh nhân chết vì sốc phản vệ ở Hòa Bình, sốc phản vệ, bênh nhân chết vì sốc phản vệ, sốc phản vệ ở hòa bình, bệnh viên đa khoa hòa bình, giám đốc bệnh viên đa khoa hòa bình, giám đốc, chạy thận, chết vì sốc phản vệ, tin tức trong ngày, pháo luật, bệnh viện bạch mai, tin tức, vtc news, vtc.vn - 2

 Giám đốc Bệnh viện Đa khoa phát biểu tại họp báo. 

Tiến sĩ Nguyễn Hữu Dũng - Trưởng khoa Thận nhân tạo Bệnh viện Bạch Mai đã đến để hỗ trợ bệnh viện cấp cứu bệnh nhân. Tối qua, sau khi chạy thận, lãnh đạo tỉnh, sở, chuyên gia thống nhất phương án chuyển 10 trường hợp lên Bệnh viện Bạch Mai. 10 bệnh nhân nằm ở nhiều khoa Hồi sức cấp cứu, Hồi sức tích cực và Thận nhân tạo.

Video: Họp báo thông tin về vụ việc 18 người chạy thận bị sốc phản vệ khiến 7 người tử vong

Bác sỹ Trương Quý Dương - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình - cho biết: "Đây là bài học đau đớn, sâu sắc cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ làm hết sức để điều trị cho bệnh nhân và duy trì sự phát triển của bệnh viện. Chúng tôi xin lỗi nhân dân, xin lỗi gia đình nạn nhân. Trách nhiệm đến đâu chúng tôi sẽ chịu đến đó. Với các tập thể, cá nhân có liên quan, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm theo quy định".

Nội dung diễn biến vụ việc:

Sáng 29/5, tại khoa Thận nhân tạo có 18 bệnh nhân suy thận mạn được chạy máy. Sau 45 phút chạy thận, một số bệnh nhân xuất hiện triệu chứng khó thở, buồn nôn…

Đêm 29/5, các bác sĩ nỗ lực hồi sức cấp cứu cho ông Ph. nhưng bệnh nhân vẫn không qua khỏi.

Ngay sau đó, các bác sĩ đã cho dừng chạy máy và báo cáo lãnh đạo bệnh viện. Nhận thấy đây là tai biến y khoa nghiêm trọng, lãnh đạo bệnh viện báo cáo Sở Y tế lãnh đạo địa phương và liên lạc với bệnh viện Bạch Mai đề nghị được hỗ trợ chuyên môn.

Đến đêm qua (29/5), BVĐK tỉnh Hòa Bình đã ghi nhận 7 ca tử vong, 1 bệnh nhân nữ đang hết sức nguy kịch va 10 ca sốc phản vệ khác được luân chuyển về BV Bạch Mai, Hà Nội để tiếp tục cấp cứu. Đại diện của Bộ Y tế cho biết, sốc phản vệ chết 7 người ở Hòa Bình là tai biến y khoa đặc biệt nghiêm trọng.

Nhóm PV
Bình luận
vtcnews.vn