Cuộc sống bí ẩn của nữ Trung tá Công an trong nghĩa địa

Thời sựChủ Nhật, 03/04/2016 08:00:00 +07:00

Không tiếp xúc với thế giới bên ngoài, bà Huệ như một bóng ma quanh quẩn ngoài khu nghĩa địa suốt mấy chục năm.

(VTC News) - Không tiếp xúc với thế giới bên ngoài, bà Huệ như một bóng ma quanh quẩn ngoài khu nghĩa địa suốt mười mấy năm.

Từ nhiều năm nay, người dân ở xóm 3 xã Xuân Phổ (huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) đã quen thuộc với hình ảnh bà Phạm Hải Huệ (67 tuổi) cứ lặng lẽ sống một mình quanh quẩn ở khu nghĩa địa. Có người còn gọi bà Huệ là "người rừng", là "dị nhân".

Chân dung dị nhân Phạm Hải Huệ
Chân dung dị nhân Phạm Hải Huệ- Ảnh Ngọc Thắng

Có chuyện như vậy là bởi, từ hơn 13 năm trước, bà Huệ đã ra khu nghĩa địa gần nhà, căng tấm bạt nhỏ, đưa chiếc chiếu rách trải giữa nền đất ngay cạnh 2 ngôi mộ của cha mẹ rồi sống luôn ở đó. Nhiều người cho rằng bà Huệ "không tỉnh táo" nên mới làm như vậy".

Tuy nhiên, phải đến khi tiếp xúc trực tiếp với bà mới thấy, dù ngoại hình có phần nhem nhuốc và thỉnh thoảng hay nhắc đến chuyện người âm nhưng thực ra
bà Huệ nói chuyện rất lưu loát và tỉnh táo.

Mặc bộ trang phụ Công an gọn gàng, bà Huệ kể về thân thế của mình với giọng điệu rành mạch.

Nơi ở của bà Huệ vô cùng nhếch nhác
Nơi ở của bà Huệ vô cùng nhếch nhác- Ảnh: Ngọc Thắng

Bà kể, bà vốn là người ở đây, lớn lên bà làm công an (hàm Trung tá) rồi sau đó được chuyển ra Quảng Ninh công tác

Gia đình bà có 4 chị em, bà là con út, năm 8 tuổi mẹ bà Huệ mất. Hiện nay một chị và một anh trai cũng đã mất vì bệnh tật, còn một người chị thì lấy chồng xa.

Sau khi mẹ mất, bà Huệ đưa bố ra Quảng Ninh sống cùng, một thời gian bố cũng qua đời. Đến khi nghỉ hưu bà Huệ mang hài cốt của bố về chôn ngay cạnh mộ của mẹ. Sau đó, bà mua tấm bạt nhỏ căng lên làm chỗ ngủ rồi sống ở đây từ đó cho đến bây giờ.

“Mẹ tôi mất sớm, chỉ còn lại bố nhưng ngày trước tôi chỉ lo công việc nên không có thời gian chăm sóc được gì cho họ, bây giờ tôi muốn bù đắp lại một phần nào đó” - bà Huệ cho hay.

Trong khu nghĩa địa này, bà Huệ nuôi hơn 20 con mèo hoang cùng 3 con bò
Trong khu nghĩa địa này, bà Huệ nuôi hơn 20 con mèo hoang cùng 3 con bò -  Ảnh: Ngọc Thắng

Về sinh hoạt, hàng tháng đều có tiền lương hưu gửi về, bà Huệ dùng số tiền này để mua thức ăn cho hơn 20 con mèo và con bò mà bà đang nuôi.

Ít ai biết rằng, người đàn bà đang sống trong bãi tha ma này có tài sản trị giá hàng trăm triệu đồng.

Nơi bà Huệ đang sống có hơn 15  ngôi mộ, phần lớn là mộ vô danh, ngoài ra còn có một ngôi đền cổ. Nếu không được phép của bà, bất cứ ai cũng không ai được bước vào. Chính vì thế cỏ dại mọc um tùm, phủ kín cả lối đi. Nhìn qua, có lẽ không ai dám một mình bước chân vào nơi “quái dị” này.

Hằng ngày bà vẫn ra thăm mỗ của những người vô danh
Hằng ngày bà vẫn ra thăm mộ của những người vô danh - Ảnh Ngọc Thắng

Chỗ ngủ của bà nằm sát một ngôi mộ vô danh, đi vào phía trong là một ngôi đền cổ nằm bên cạnh chuồng bò.

Cuối cùng là 2 ngôi mộ của cha mẹ bà, được nằm trong ngôi nhà có thiết kế rất lạ.

Trong “dinh thự” kỳ bí này, nhiều ngôi mộ vô danh đã được bà xây và ốp đá khang trang với nhiều hình thù khác nhau.

2ngôi mộ của cha mẹ được chính tay bà Huệ xây dựng
2 ngôi mộ của cha mẹ được chính tay bà Huệ xây dựng 

Trao đổi với PV Ông Nguyễn Ngọc Anh, Chủ tịch UBND xã Xuân Phổ xác nhận, bà Huệ trước đây làm Trung tá công an hình sự ngoài Quảng Ninh. Sau khi cha mẹ bà mất, bà về nghỉ hưu từ đó lối sống của bà rất khác lạ.

Khi bà Huệ trở về, Nhà nước đã có công văn yêu cầu huyện và xã xây dựng nơi ở cho bà nhưng kỳ lạ là khi vừa mới về đến đây bà Huệ lại vào bãi tha ma sống.

Dù mọi người đã ra sức động viên, thuyết phục nhưng bà nhất quyết không chịu nghe. Đến bây giờ vẫn không ai có thể lý giải được việc làm này của bà.

“Việc bà Huệ sống bên ngôi mộ này là để báo hiếu, chăm sóc cha mẹ, vì trước đây bà chỉ quan tâm đến công việc nên không có thời gian chăm sóc cha mẹ.

Hàng xóm nghĩ bà có vấn đề, nhưng thật ra bà Huệ rất tỉnh táo, thương người và hay giúp đỡ mọi người khi khó khăn”, anh Long, cháu ruột bà Huệ cho biết.

Video: Dị nhân có khả năng đặc biệt


Ngọc Thắng


Bình luận
vtcnews.vn