Việt Nam thi đấu với cựu vô địch châu Âu

Thể thaoThứ Sáu, 26/03/2010 01:35:00 +07:00

(VTC News) - Eintracht Frankfurt, CLB từng vô địch Đức và châu Âu, sẽ tới Việt Nam thi đấu giao hữu.

(VTC News) - Chiều 25/3, tại trụ sở LĐBĐVN đã diễn ra Lễ công bố chuyến du đấu của CLB Eintracht Frankfurt tại Việt Nam nhân kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và CHLB Đức.


Sự kiện CLB Eintracht Frankfurt du đấu tại Việt Nam được Chính phủ hai nước quyết định tổ chức để hưởng ứng năm Đức tại Việt Nam và năm Việt Nam tại Đức. Đó là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện về các hoạt động giao lưu văn hoá, thể thao cùng với sáng kiến và sự hỗ trợ của bang Hassen và CLB Eintracht Frankfurt đang tham dự giải Bundesliga.

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ trao vật kỷ niệm cho Đại sứ CHLB Đức tại Việt Nam, Rolf Schulze và lãnh đạo CLB Eintracht Frankfurt. (Ảnh: VFF)

Theo kế hoạch, CLB Eintracht Frankfurt sẽ thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt Nam vào ngày 12/5 trên sân vận động Mỹ Đình - Hà Nội và trận giao hữu thứ 2 với CLB Đồng Tâm Long An vào ngày 14/5 trên sân Thống Nhất - TP.HCM.

Để chuẩn bị cho trận giao hữu với đội tuyển Việt Nam tại Hà Nội, LĐBĐ Việt Nam đang lên kế hoạch tiến hành tập trung các tuyển thủ vào đầu tháng 5/2010 dưới dự dẫn dắt của HLV trưởng Calisto.

Phát biểu tại buổi Lễ công bố, Phó chủ tịch VFF, Nguyễn Lân Trung nhấn mạnh: "Đây là sự kiện trọng đại giữa hai nước, các hoạt động văn hoá, thể thao giữa hai quốc gia, hai dân tộc sẽ được tổ chức trong năm nay. Tuy nhiên, nhằm thắt chặt tình hữu nghị, đoàn kết và hợp tác, chuyến du đấu của CLB Eintracht Frankfurt lại có ý nghĩa vô cùng quan trọng để hai quốc gia tiếp tục xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn nữa. Hi vọng chuyến du đấu của các cầu thủ CLB Eintracht Frankfurt sẽ thực sự là bữa tiệc thịnh soạn mang lại giây phút tuyệt vời cho khán giả hâm mộ môn túc cầu Việt Nam".

Cũng tại buổi lễ, tiến sỹ Thomas Proeckl, Phó Chủ tịch CLB Eintracht Frankfurt, đã điểm qua quá trình lịch sử và phát triển của CLB Eintracht Frankfurt. Trong bài phát biểu của mình, tiến sỹ Thomas Proeckl tin rằng chuyến du đấu của CLB tới Việt Nam sẽ thành công rực rỡ góp một phần nhỏ vào sự phát triển ngoại giao giữa hai quốc gia, hai dân tộc.

Được biết giá vé xem hai trận giao hữu của CLB Eintracht Frankfurt với ĐTVN và CLB Đồng Tâm Long An gồm các mệnh giá: 200.000 đồng, 150.000
đồng, 100.000 đồng và 50.000 đồng. Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ đảm bảo những điều kiện tốt nhất để CLB Eintracht Frankfurt có chuyến du đấu thành công tại Việt Nam.
Đôi nét về Eintracht Frankurt
CLB Eintracht Frankurt hiện đang đứng thứ 8 tại giải Bundesliga - Đức và được dẫn dắt bởi HLV Michael Skibbe cùng nhiều gương mặt nổi bật như tuyển thủ Thổ Nhĩ Kỳ, Halil Altintop, các cầu thủ người Brazil như Chris, Caio, 2 cầu thủ của Thụy Sỹ như Spycher, Schewegler, thủ thành Nikolovov và chân sút hiện đang ghi được 8 bàn thắng ở mùa giải năm nay, Alexander Meier.

Eintracht Frankfurt từng là một đội bóng hùng mạnh của Đức và châu Âu. CLB này đã vô địch nước Đức vào năm 1959 và Á quân Cúp C1 châu Âu một năm sau đó. Mùa giải 1959-60, CLB ở thành phố lớn thứ 5 nước Đức đã đi tới trận đấu cuối cùng ở Cúp C1 và có một trận Chung kết kinh điển bậc nhất trong lịch sử giải đấu với Real Madrid của các huyền thoại Puskás, Di Stéfano. Trước 135.000 khán giả ở Hampden Park, Glasgow, Frankfurt đã ghi tới 3 bàn, song một mình Puskás còn làm được hơn thế (ghi 4 bàn), cộng với cú hat-trick của Di Stéfano để mang về chiếc Cúp C1 thứ 5 liên tiếp cho đội bóng Hoàng gia TBN.

Frankfurt cũng một lần giành UEFA Cup vào mùa giải 1979–80, sau khi đánh bại đội bóng đồng hương Borussia Monchengladbach ở Chung kết.

Danh sách các BHL và cầu thủ CLB Eintracht Frankfurt
Oka Nikolov (1); Markus Roll (21); Ralf Fahrmann (22); Jan Zimmermann (28); Patrick Ochs (2); Maik Franz (4); Aleksander Vasoski (5); Macro Russ (23); Selim Teber (6);  Benjamin Kohner (7); Zlatan Bajamovic (8); Ricado Clark (13); Alexander Meier (14); Chistoph PreuB (20); Sebastian Jung (24); Pirmin Schwegler (27); Chris (29); Caio (30); Faton Toski (32); Marcel Titsch Rivero (36); Nikos Leberopoulos (10); Umit Korkmaz (11); Martin Fenin (17); Loannis Amanatidis (18); Halil Altintop (19); Marcel Heller (25); Juvhel Tsoumou (26); Cenk Tosum (34); Marcos Alvarez (35).





H.T
Bình luận
vtcnews.vn