Cây xăng 'mọc' giữa cánh đồng lúa ở Thanh Hóa

Thời sựThứ Tư, 10/05/2017 15:50:00 +07:00

Cửa hàng xăng dầu Nghi Sơn vừa được xây dựng quy mô lớn trên diện tích đất nông nghiệp người dân đang canh tác.

Cây xăng “mọc” giữa ruộng

Theo ghi nhận của PV, trên đoạn giao nhau giữa đường Trần Hưng Đạo (QL47) và Lê Thánh Tông, thuộc địa bàn phường Bắc Sơn, cửa hàng xăng dầu Nghi Sơn vừa khánh thành là của Công ty cổ phần Dầu khí Nghi Sơn.

Theo quan sát, cây xăng Nghi Sơn được xây dựng trên nền đất trồng lúa của người dân. Tính từ vị trí cây xăng ra tim đường Trần Hưng Đạo khoảng trên 30 m và cách tim đường Lê Thánh Tông gần 10 m, xung quanh là diện tích đất nông nghiệp.

23

Cửa hàng xăng dầu của Công ty CP xăng dầu Nghi Sơn xây dựng trên địa bàn phường Bắc Sơn.

Một điều lạ nữa là cây xăng này được xây dựng trên địa bàn phường Bắc Sơn nhưng diện tích đất nông nghiệp đền bù thực hiện dự án lại là của các hộ dân thuộc phường Trung Sơn (TP Sầm Sơn).

Được biết, sau khi có sự chấp thuận của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc thực hiện hiện xây dựng dự án cửa hàng xăng dầu loại III, ngày 14/3/2016, UBND TX Sầm Sơn (nay là TP Sầm Sơn) ra quyết định phê duyệt chi tiết xây dựng dự án cửa hàng xăng dầu với địa lý ranh giới: Phía Tây bám đường Trần Hưng Đạo trên trục QL47, phía Nam giáp đường Lê Thánh Tông.

Đến ngày 28/9/2016, UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành quyết định thu hồi và chuyển mục đích sử dụng 127,8 m2 đất giao thông nội đồng và 1.372,2 m2 đất nông nghiệp sang phi nông nghiệp tại phường Bắc Sơn với tổng diện tích 1.500 m2, bàn giao cho Công ty cổ phần Xăng dầu Nghi Sơn thực hiện xây dựng cửa hàng xăng dầu.

Tuy nhiên, khi thực hiện san lấp mặt bằng xây dựng dự án, Công ty cổ phần Xăng dầu Nghi Sơn không thực hiện nghiêm theo đề án được duyệt, xây dựng đúng, đủ diện tích đất được giao mà đã tự ý thỏa thuận mua của 12 hộ dân thuộc phường Trung Sơn hơn 5.000 m2 đất nông nghiệp đang canh tác để san lấp xây dựng cửa hàng và mở lối đi. Điều đáng nói là việc mua bán đất chưa chuyển mục đích sử dụng giữa công ty với các hộ dân lại được chính quyền phường Trung Sơn xác nhận.

Quy hoạch xây dựng có vấn đề?

Trao đổi với PV, ông Lê Viết Trung, người đại diện cho cửa hàng xăng dầu của Công ty cổ phần Xăng dầu Nghi Sơn cho biết: “Theo dự án được quy hoạch, cửa hàng xăng dầu ở giữa cánh đồng, cách đường Lê Thánh Tông 7,5 m và cách đường Trần Hưng Đạo (QL47) là 35,5 m.

Do không có đường vào nên chúng tôi đã thỏa thuận với các hộ dân mua một phần diện tích đất nông nghiệp để san lấp lấy đường ra vào. Lúc đền bù đất dân yêu cầu đền bù cả thửa ruộng vì nếu không đền bù cả thì họ chỉ còn lại mấy chục m2 đất không thể canh tác được”.

Trả lời câu hỏi về việc phía công ty tự ý mua và chưa chuyển đổi mục đích sử dụng đất, ông Trung cho biết: “Chúng tôi cũng đang xin các cấp cho quy hoạch lần 2 để điều chỉnh cho phù hợp với quy định. Còn nếu không xin được thì UBND tỉnh ra quyết định như thế nào chúng tôi sẽ chấp hành như vậy”.

Khi được hỏi về việc vì sao địa phương lại xác nhận việc mua bán đất nông nghiệp, ông Lê Anh Quyết – Chủ tịch UBND phường Trung Sơn từ chối trả lời và cho biết: “Hiện nay, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Sầm Sơn đang kiểm tra làm rõ, khi nào có kết luận cụ thể thì chúng tôi sẽ cung cấp thông tin đầy đủ”.

Video: Dân yêu cầu phá dỡ biệt phủ của Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy Kon Tum

(Nguồn: baogiaothong.vn)
Bình luận
vtcnews.vn