Bé gái 7 tuổi nghi bị xâm hại tình dục: Nhiều điều bất thường cần làm rõ

Thời sựThứ Ba, 14/03/2017 12:55:00 +07:00

Luật sư bảo vệ quyền lợi gia đình nạn nhân cho rằng, kết luận ban đầu của công an về vụ bé gái 7 tuổi nghi bị xâm hại tại trường có nhiều nghi vấn chưa được làm rõ.

Liên quan đến vụ việc bé gái 7 tuổi nghi bị xâm hại tình dục tại trường, ngày 13/3, Công an quận Thủ Đức (TP.HCM) đã có kết luận ban đầu.

Theo đó, nạn nhân Nguyễn Thùy Linh (học sinh lớp 1, Trường tiểu học L.T.V.) không bị rách màng trinh, âm đạo không có tinh trùng. Ngoài ra, đối tượng lạ mặt cũng không xuất hiện tại hiện trường như bé Linh nói.

Bé gái 7 tuổi bị xâm hại tình dục : Những bất thường cần làm rõ

 Công an công bố kết luận ban đầu về vụ bé gái 7 tuổi nghi bị xâm hại tình dục tại trường. (Ảnh: Quang Hải)

Ngày 14/3, trả lời VTC News, luật sư Nguyễn Văn Đức (Đoàn luật sư TP.HCM) là luật sư bảo vệ quyền lợi gia đình nạn nhân cho biết, kết luận ban đầu của Công an quận Thủ Đức (TP.HCM) có nhiều nghi vấn chưa được làm rõ.

Luật sư Đức cho biết, kết luận nạn nhân không bị rách màng trinh, âm đạo không có tinh trùng chưa có cơ sở để khẳng định.

“Nạn nhân không bị rách màng trinh, âm đạo không có tinh trùng không có nghĩa là nạn nhân không bị xâm hại. Vì khi bị thương, gia đình nạn nhân không biết đã tắm rửa cho bé nên khả năng tinh trùng trôi ra ngoài rất cao.

Còn vết trầy xước nằm sâu trong vùng kín thì không thể kết luận té ngã bị thương như Phòng Giáo dục & Đào tạo đưa ra được. Vết thương bị té ngã với vết thương bị xâm hại tình dục sẽ khác nhau hoàn toàn. Kết luận chính xác cần phải chờ kết quả giám định chính thức từ cơ quan pháp y”, luật sư Đức khẳng định.

Về vấn đề camera số 4 (nơi quay nạn nhân) bị mất dữ liệu, luật sư Đức đặt ra nghi vấn và cho rằng để làm rõ cần phải khôi phục dữ liệu.

“Chị Nguyễn Thị Phương Oanh (mẹ bé Linh) nói với tôi, các camera đều ghi hình bình thường nhưng đến khoảng thời gian từ 11h18-12h22 thì màn hình chuyển sang màu đen trong khi thời gian trên, camera vẫn chạy bình thường. Vậy, nếu bị cắt điện, tại sao thời gian ghi trên, camera vẫn chạy?”, luật sư Đức đặt ra nghi vấn.

Theo luật sư Đức, để làm rõ nghi vấn camera số 4 bị mất dữ liệu cần sự vào cuộc của bộ phận nghiệp vụ Bộ Công an, niêm phong camera đi giám định và phục hồi dữ liệu.

Ngoài ra, luật sư Đức cho biết, việc Trường tiểu học L.T.V. để xảy ra vụ việc trên ngay tại lớp học mà không xin lỗi, không có trách nhiệm đưa nạn nhân đi sơ cứu, cấp cứu là thiếu trách nhiệm và cần phải xử lý.

“Trường hợp nạn nhân té ngã bị thương, nhà trường phải chịu toàn bộ chi phí, trách nhiệm với gia đình nạn nhân. Trường hợp nạn nhân bị xâm hại, nhà trường sẽ bị xử lý trách nhiệm trong việc quản lý học sinh”, luật sư Đức cho biết.

Trước đó, theo chị Oanh, tối 14/2, khi đón con gái về nhà, chị phát hiện vùng kín của con bị trầy xước sâu bên trong, chảy máu nhiều.

17269581_1238014989653038_1403911204_o

Mẹ nạn nhân bức xúc sau vụ việc. (Ảnh:Quang Hải)

Sợ hãi, chị Oanh đưa con đến bệnh viện Từ Dũ khám và được bác sĩ cho biết con mình bị xâm hại vùng kín.

Đến ngày 15/2, chị đã trình báo Công an phường Bình Thọ và Đội Cảnh sát điều tra trật tự xã hội Công an quận Thủ Đức về vụ  việc.

* Tên nạn nhân trong bài đã được thay đổi.

Video: Bắt kẻ hiếp dâm phụ nữ, sát hại bé gái

Quang Hải
Bình luận
vtcnews.vn