ĐT nào "bị" Pele dự đoán vô địch World Cup 2010?

Tổng hợpThứ Sáu, 11/06/2010 06:38:00 +07:00

(VTC News) - Được nói đến như một "chuyên gia đoán trật", Vua bóng đá Pele vẫn không quên làm những đội ông ưu ái phải nơm nớp vì những lời "trù ẻo".

(VTC News) - Thành thông lệ, trước mỗi kỳ World Cup diễn ra, “vua bóng đá” Pele lại trổ tài dự đoán, dù trước đây những lời tiên đoán của ông hầu như đều... trật lất. Các đội bóng chẳng sung sướng gì khi được "vua" khen ngợi, mà trái lại, còn coi đó là một lời "trù ẻo".


Theo Pele, vào thời điểm này, Tây Ban Nha và Brazil là hai đội mạnh nhất thế giới, nhưng ông lại mơ về một trận Chung kết có sự góp mặt của một đại diện đến từ châu Phi.

Những nhận định của Pele ở các kỳ World Cup đã qua hầu như đều trật lất.

“Không thể nghi ngờ về sức mạnh đích thực của Tây Ban Nha và Brazil. Họ là hai đội bóng rất mạnh. Còn về World Cup, tôi thấy thật sự tự hào khi đây là lần đầu tiên giải đấu được tổ chức châu Phi. Tất cả mọi người đã phải làm việc rất vất vả để có được ngày hôm nay. Vì thế, thật tuyệt vời biết nhường nào nếu ở trận Chung kết Brazil sẽ đối đầu với một đội bóng của châu Phi”, Pele nói.

Khi phóng viên đề cập đến các đội bóng mạnh khác như Argentina, Đức, Ý, Anh, cựu Bộ trưởng Thể thao Brazil cho biết: “Anh, Ý và Đức chắc chắn sẽ có những trận đấu tốt vì họ rất mạnh. Nhưng thật khó tưởng tượng họ sẽ đưa đến các trận cầu đẹp mắt vì lối đá dựa trên cơ sở phòng ngự. Muốn xem những trận đấu hay, khán giả phải để mắt tới Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Hà Lan và Brazil.”

Bên cạnh đó, Pele còn đưa ra phân tích khoảng cách về trình độ giữa các đội tuyển tham dự World Cup 2010 đã ngày càng tiệm cận nhau. Thế nên, ở những ngày sắp tới, các trận đấu sẽ diễn ra vô cùng gây cấn, hấp dẫn và quyết liệt.

Ngoài ra, số 10 huyền thoại của Brazil đã đưa ra nhận định Kaka, Robinho, Messi sẽ là 3 chân sút tỏa sáng ở kỳ World Cup lần thứ 19. Đồng thời, ông nhấn mạnh đến sự nguy hiểm của ĐT Mỹ và Uruguay vì hai đội này đang ngày càng có sự tiến bộ rõ rệt trong chiến thuật thi đấu.

Cuối cùng, Pele kể về cái thời ông còn đi chân đất, lấy trái dừa làm bóng để tập sút, nhưng mục đích “ôn nghèo kể khổ” của ông là để PR cho những dụng cụ thể thao có gắn tên Pele.

Song Mai(lược dịch từ AP)

Bình luận
vtcnews.vn