World Cup: đâu chỉ là chuyện trái bóng!

Tâm sựThứ Bảy, 17/07/2010 05:04:00 +07:00

(VTC News) - World Cup, với những người yêu mến nó, đâu chỉ là chuyện bóng với banh. Tại sao vậy nhỉ?

(VTC News) - Trái bóng World Cup đã ngừng quay, dừng lại chu kì 4 năm của nó. World Cup năm nay có nhiều điều để nhớ: nhiều trận đấu hay và ngập tràn cảm xúc, có những lúc hồi hộp như tim ngừng đập rồi vỡ òa trong hạnh phúc, có những lúc sung sướng cuồng nhiệt đến phát điên hoặc thở dài tiếc nuối đau buồn...

Những trận cầu World Cup đem lại cho người xem sự sảng khoái và hứng khởi cao độ, nhưng trong mắt tôi chúng còn ý nghĩa nhiều hơn thế.

 

Nhờ World Cup mà tôi có dịp hẹn ông anh kết nghĩa ra quán café quen thuộc để cùng xem và bình luận bóng đá, về chuyện đông chuyện tây, chuyện xa chuyện gần. Nhà thì ở gần, nhưng từ hồi Cảng Sài Gòn xuống hạng, hai anh em cũng nản, ít gặp nhau hơn.

 

Nhờ World Cup mà không khí ở văn phòng tôi làm sôi nổi hơn, có thêm đề tài cho mọi người bàn tán. Coi như là thêm chút gia vị cho cái “thực đơn” công việc đơn điệu buồn chán hàng ngày.

 

World Cup cũng góp phần làm tăng “doanh thu” xóm tôi: Ông Hai “Sự”  trông hoạt bát hẳn lên, khác với cái vẻ lừ đừ thường thấy, khi mà khách đến uống café tăng đột biến - cả ngày lẫn đêm. Cô Sáu bán bánh mì hớn hở vì bữa nào cũng bán hết veo, chủ yếu là phục vụ các thượng đế thức đêm xem bóng đá.

 

Nhờ World Cup mà anh Tám đầu hẻm mới có lý do chính đáng để thuyết phục “phu nhân” sắm cái màn hình tinh thể lỏng 32” hằng ao ước bấy lâu. Còn với cô Năm suốt ngày bận bịu với sổ sách kế toán thì đây là dịp không thể tốt hơn để chăm lo cho chồng và thằng con trai mê bóng đá, bù đắp lại khoảng thời gian “bỏ bê”  trước kia.

 

Bởi vậy mới nói, World Cup đâu chỉ là chuyện bóng với banh…

 

Hết World Cup bỗng nhiên thấy lòng bao nỗi ngổn ngang với cuộc sống. Hết World Cup là trở lại với những con đường đầy khói bụi kẹt xe của Sài Gòn mà không hiểu tại sao thấy chúng cũng "bình thường thôi" vài tuần trước.

 

Không còn World Cup, lại bắt đầu với những kế hoạch dự án còn dang dở, với nhịp điệu công việc buồn chán hàng ngày.

 

World Cup qua đi cũng là lúc cảm thấy trống vắng mỗi khi đêm về, ngày như ngắn lại đêm như dài ra vì mất một người bạn tri kỷ hằng đêm chuyện trò và chia sẻ những khoảnh khắc tuyệt vời của trái bóng tròn.

 

Một tháng World Cup là khoảng thời gian để lắng đọng cảm xúc cùng bóng đá, là phút "lên tiên" thoát ly khỏi vô vàn khó khăn của cuộc sống thực tại.

 

Người cứ ngẩn ngơ, luyến tiếc, hoài niệm...

 

Đừng đi, World Cup ơi!

 

Vương Trần Quang Tuấn

Bài viết nằm trong khuôn khổ cuộc thi “Viết bài hay, gửi ảnh độc, nhận quà bất ngờ”. Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những nhận định, bài viết của mình về những chuyện trong hay ngoài sân cỏ World Cup. Vào đây để gửi bài viết của bạn, hoặc mail về [email protected]. Trân trọng!

Bình luận
vtcnews.vn