Wings of Prey: Bão tố trên không

Thế giới gameThứ Ba, 07/06/2011 05:18:00 +07:00

(VTC News) - Wings of Prey sẽ đem đến những giây phút thú vị khi chiến đấu trên bầu trời với những chú "chim sắt" từ thời thế chiến thứ 2.

(VTC News) - Wings of Prey sẽ đem đến những giây phút thú vị khi chiến đấu trên bầu trời với những chú "chim sắt" từ thời thế chiến thứ 2.

Được biết đến như cha đẻ của dòng game mô phỏng lái máy bay IL-2 nổi tiếng một thời trên hệ máy Console, nay nhà sản xuất Gaijin Studio đã trở lại với những bước tiến đáng chú ý vào thị trường game PC dành cho dân Hardcore cùng tựa game mới của mình mang tên Wings of Prey. Trong tựa game mới này, nhà sản xuất đã hứa hẹn về sự có mặt của một engine đồ họa mới, một gameplay hấp dẫn, cùng với đó là vô số những mẫu máy bay chiến đấu tuyệt đẹp để người chơi thỏa sức lựa chọn.
 

Menu chính của Wings of Prey cung cấp cho người chơi nhiều chế độ khác nhau trong phần chơi Single-player bao gồm: Tutorial, Campaign, Single mission và Training. Tutorial sẽ là chế độ bạn nên dành chút thời gian ghé qua nếu đây là lần đầu tiên bạn tham gia vào một game mô phỏng lái máy bay.


Phần hướng dẫn mở đầu trong Tutorial sẽ trang bị cho bạn những hiểu biết cần thiết về cách điều khiển một chiếc phi cơ chiến đấu Spitfire Mk II, cùng với đó là những chỉ dẫn bay cơ bản như rẽ trái, phải, đâm lên trên, bổ nhào xuống và hạ cánh. Khi bạn đã tiến bộ hơn, phần chơi sẽ khó hơn một chút với những bài học cơ bản về việc chiến đầu không đối không hay không đối đất hết sức thú vị.

 

Campaign của game mang đến cho bạn cơ hội được tham chiến tại 6 chiến trường chính ở Châu Âu trong thế chiến thứ II. Những trận đánh được sắp xếp theo đúng trình tự dòng lịch sử, khởi đầu là trận không chiến ác liệt trên bầu trời của xứ sở sương mù (Anh), sau đó là Stalingrad (miền Tây Nam nước Nga), Sicilin (Ý), Ardennes (Pháp) và cuối cùng là trận chiến lịch sử tại Berlin (Đức). Mỗi trận đánh đều có phần giới thiệu mở đầu bằng một đoạn film tư liệu ngắn nhằm đem lại cho người chơi một không khí chân thật, đậm chất lịch sử.


Đồ họa trong game cũng là một khía cạnh đáng được nhắc đến. Ngay cả khi thiết lập ở mức medium, nhưng những hiệu ứng mang lại trong game dành cho người chơi vẫn hết sức ấn tượng. Mặt đất, nước, bầu trời… tất cả đều rất thật.

 

Việc chăm chút đến từng chi tiết nhỏ về mặt đồ họa trong game của nhà sản xuất đã thực sự khiến người chơi vô cùng thích thú. Từ những cánh đồng xanh mướt, những con đường chạy dài vút tầm mắt, những hàng cây đu đưa trong gió.. tất cả đều tạo cho bạn cảm giác như đang đắm mình trong thế giới thực tuyệt đẹp của Châu Âu.


Không chỉ có vậy, sẽ là khiếm khuyết nều không nhắc đến những chiếc phi cơ chiến đấu trong game. Wings of Prey cho phép bạn lựa chọn cho mình vô số những kiểu máy bay chiến đấu khác nhau. Từ những chiếc máy bay 2 tầng cổ điến của Nga loại I-153, cho tới những chiếc phi cơ chiến đấu Spitfire khét tiếng trong chiến tranh thế giới thứ II do Anh sản xuất, đó có thể là những chiếc P-51 Mustang của Mỹ hay những chiếc Me-163 siêu tốc của Đức với vận tốc bay có thể lên tới 600 km/h (vận tốc bay kỷ lục vào thời bấy giờ).

 

Còn đối với những game thủ có niềm đam mê đặc biệt với máy bay hạng nặng, thì những loại máy bay ném bom như chiếc Ju-88, Heinkel He – 111 hay B-17 Flying Fortress ắt hẳn sẽ khiến bạn hết sức hài lòng.


Thêm vào đó, những yếu tố chân thật mà tựa game mang lại trong khi chơi thực sự là điểm tâm đắc của rất nhiều game thủ. Nếu bạn là một fan trung thành của thể loại game mô phỏng và lựa chọn cho mình chế độ chơi mô phỏng thực tế (realistic mode), khi đó bạn sẽ được tự mình trải nghiệm tất cả những điều mà một phi công chiến đầu trong thế chiến thứ 2 thực sự phải trải qua.

 

Trong quá trình bay, nếu bạn buộc chiếc phi cơ chiến đấu của mình phải vận hành quá lâu với số vòng quay tối đa của động cơ, thì sẽ không có gì là ngạc nhiên khi mà chỉ sau một thời gian ngắn bạn bắt đầu thấy chiếc máy bay của mình mất dần tốc độ và trong trường hợp tệ hại nhất, động cơ của bạn có thể ngừng hoạt động ngay giữa không trung.


Hay nếu như trong một trận chiến, bạn bay với tốc độ quá chậm và liên tục phải vòng lại phía sau để ngắm bắn mục tiêu thì hệ quả tất yếu sau đó sẽ là tình trạng mất kiểm soát, chiếc phi cơ của bạn bắt đầu xoay vòng vòng và rơi tự do. Cùng với đó, khi chiếc phi cơ quay vòng vòng trong không trung thì cảnh vật xung quanh bạn cũng sẽ mờ đi bởi sự chuyển động- một hiệu ứng camera của điện ảnh đã được thêm vào trong game để tạo ra điều này.


Những thiệt hại mà bạn gây ra trong game cũng rất thật. Trong khi chiến đấu với máy bay đối phương, nếu bạn bắn hỏng một bên động cơ của nó, khói đen sẽ thoát ra từ chỗ bị bắn trúng. Nếu bạn vẫn kiên trì tiếp tục truy đuổi trong màn khói đó để hạ gục hoàn toàn mục tiêu, bạn sẽ sớm nhận thấy những vệt đen bất ngờ xuất hiện bám vào kính khoang lái máy bay. Đó chính là những vệt dầu rò rỉ từ chiếc động cơ bị bắn hỏng trước đó thoát ra từ máy bay của kẻ thù.


Wings of Prey cũng cung cấp những chế độ chơi đa dạng trong phần chơi multiplayer – từ những nhiệm vụ đơn giản chỉ cần sự tham gia của 2 người chơi cho tới những nhiệm vụ phức tạp hơn rất nhiều yêu cầu sự phối hợp của số lượng lớn người chơi.


Khái quát lại, có thể nhận xét về Wings of Prey qua hai chữ “ấn tượng”. Nếu bạn thực sự mang trong mình niềm đam mê cháy bỏng với những chiếc máy bay chiến đấu, tựa game sẽ đem lại cho bạn quãng thời gian hết sức thú vị bên màn hình máy tính, giúp bạn sống lại cùng không khí của lịch sử và dạy cho bạn những ngón nghệ bay điêu luyện mà những phi công chiên đấu thực thụ thời đó đã từng sử dụng.


Wings of Prey cũng giúp người chơi có cơ hội được tham gia vào thế giới của những trận không chiến lịch sử ác liệt trong thế chiến thứ 2 - nhưng đương nhiên là từ một vị trí an toàn và thoải mái bên chiếc máy tính gia đình của bạn.


Trailer của game:

 


Hoàng Việt

Bình luận
vtcnews.vn