Vượt mặt Messi, Ronaldo, Ribery hay nhất châu Âu

Thể thaoThứ Sáu, 30/08/2013 11:00:00 +07:00

(VTC News) – Vượt qua Messi và Ronaldo, tiền vệ người Pháp Frank Ribery đã trở thành "Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2013".

(VTC News) – Vượt qua Messi và Ronaldo, tiền vệ người Pháp Frank Ribery đã trở thành "Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2013".


Trong cuộc bình chọn trực tiếp của các nhà báo được tổ chức tại quê nhà Monaco của anh, ngôi sao Bayern nhận tới 36 phiếu bầu, Messi xếp thứ hai với 14 phiếu, còn Ronaldo chỉ nhận được 3 phiếu.

Frank Ribery
Frank Ribery vượt qua Messi

Không có gì phải nghi ngờ việc Frank Ribery giành số phiếu bình chọn áp đảo bởi mùa bóng 2013, anh là một nhân tố quan trọng góp phần lập chiến tích ăn ba lịch sử của Bayern (Vô địch Champions League, Bundesliga và Cúp quốc gia Đức).

Một lý do quan trọng nữa giúp Ribery vượt qua Messi để giành danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2013" là việc Bayern của anh đã đánh bại Barca của tiền đạo người Argentina ở bán kết Champions League với tỷ số chung cuộc 7-0 sau hai lượt trận. Đến trận chung kết, Ribery lại là người đã tạo cơ hội để Mario Mandzukic và Robben lần lượt lập công, đưa hùm xám xứ Bavaria lên ngôi cao nhất bóng đá châu Âu.

Phát biểu tại buổi lễ nhận danh hiệu, Frank Ribery cho biết: “Tôi có mặt ở đây để cùng cạnh tranh với Lionel Messi và Cristiano Ronaldo, điều đó thật đặc biệt. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới các đồng đội ở Bayern Munich, gia đình và các con của tôi”.

Danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu” được UEFA sáng lập sau khi 2 giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới” và “Quả bóng Vàng châu Âu” sáp nhập lại thành Quả bóng Vàng FIFA. Đây là năm thứ 3 của cuộc bình chọn này. Ở lần đầu tiên (2011), Lionel Messi là người được vinh danh. Tiếp đến là Andres Iniesta (2012) và mới nhất chính là Franck Ribery (2013).

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn