Vượt lỗi "nạp thẻ", Vương Triều Chiến đạt mốc 30000 CCU

Thế giới gameThứ Bảy, 18/06/2011 10:05:00 +07:00

(VTC News) - Tính đến hôm nay đã là gần 3 tuần kể từ ngày Open Beta vừa qua, nhà phát hành OneWorld của tựa game Vương Triều Chiến thông báo mức CCU đạt 30,000.


(VTC News) - Tính đến hôm nay đã là gần 3 tuần kể từ ngày Open Beta vừa qua, nhà phát hành OneWorld của tựa game Vương Triều Chiến thông báo mức CCU (số game thủ online trong cùng một thời điểm) mới nhất mà webgame này vừa lập được là xấp xỉ 30.000 tài khoản trực tuyến.

Tại máy chủ Quan Vân Trường, khi thế lực Mạnh Hoạch đứng đầu danh sách về tổng số nhân lực và số thành thì lượng CCU đã trên dưới18.000 tài khoản. Cũng tại máy chủ này, các danh tướng như Mã Siêu, Hoàng Trung, Quan Vũ đã lần lượt lộ diện tại các thế lực lớn. Trong khi đó, máy chủ Tào Tháo tuy sinh sau đẻ muộn gần nửa tháng, nhưng đã phát triển đến con số xấp xỉ 9.000 tài khoản. Dựa vào số điểm phát triển hàng ngày của các tài khoản trên, có thể thấy ngay 80% số này được người chơi sử dụng và phát triển ngày đêm không ngừng nghỉ, đóng góp 1 số điểm không nhỏ trong hành trình xây dựng đế chế.

 

Hiện tại, các trận đánh theo chiến lược trên một quy mô rộng lớn đã và đang tiếp tục mở rộng ra tại các chiến trường. Theo lời một thừa tướng của thế lực Mã Đằng, kế hoạch ban đầu của họ là từng bước một đánh chiếm các thành nhỏ ở phía Đông Nam, sau đó tụ gộp một số lượng lớn binh lính, cùng nhau tiến về phía Tây thôn tính hàng xóm Đổng Trác. Để làm được điều này, toàn dân toàn quân cần phải nhất nhất tuân theo Tướng Lệnh – một quy tắc bất di bất dịch trong chiến thuật mà bất kì ai chơi Vương Triều Chiến đều phải nằm lòng.

Game thủ _Test_ thậm chí còn làm một bài hịch giải thích vì sao tướng lệnh lại quan trọng như thế đối với những thành chủ trong thế lực:”Không bao giờ tấn công thành trì khi không có Quân Lệnh. Hành vi trên ảnh hưởng nghiêm trọng đến đường lối phát triển của đất nước, và gián tiếp kìm hãm sự phát triển của các công dân khác”.

Có thể nói, Thừa tướng chính là người đứng đầu của một nước, là người vạch ra đường lối chính sách cho cả một vương quốc. Bởi việc điều khiển những trận chiến hoành tráng với quy mô lên đến hàng chục vạn người trên sa bàn rộng lớn này không phải là một điều dễ dàng. Nó đòi hỏi sự thống nhất trong cách hoạt động, sự khôn ngoan trong trận hình, và một cái nhìn tỉnh táo trước thời cuộc.

Song song với những thành công trên, vừa qua NPH Oneworld đã phải đau đầu vì lùm xùm trong việc nạp thẻ mất tài khoản của người chơi. Một loạt các tài khoản gặp lỗi đã biến mất, gây bức xúc ở diện lớn. Game thủ zennyt89 bức xúc : “Đã nạp gold ko nhận được gold lại còn mất nhân vật, làm ăn kiểu gì vậy”?

 

Tuy vậy, nhìn toàn cục lại diễn tiến, có thể thấy một điều rằng, mặc dù tỏ ra rất bất bình trước việc đã chuẩn bị rất lâu nhưng vẫn mắc lỗi của Vương Triều Chiến, thì đa số người chơi vẫn mong muốn NPH tích cực sửa lỗi để game thủ mau chóng được tiếp tục xây mộng đế vương. Rất ít người chơi có ý định rời bỏ tựa game này chỉ vì các lỗi tài khoản.

Game thủ lazycat129 tâm sự: ”Mình đã chơi khá nhiều Webgame và rất ấn tượng với GamePlay của Vương Triều Chiến, mặc dù game mới ra và còn 1 số lỗi, nhưng mình vẫn sẽ chơi và mong sao NPH có thể rút kinh nghiệm và quản lý game tốt hơn”.

 

Đối với vụ việc lần này, NPH Oneworld tỏ ra không hề lúng túng, mà đã nhanh chóng có một số động thái như hướng dẫn gửi email báo lỗi trên trang chủ, tiến hành đền bù, kéo dài thời gian khuyến mãi 30% giá trị G-Cash. Ngoài 200 G-Cash trong đợt đền bù đầu tiên, các thành chủ bị mất nhân vật còn được đền bù đợt 2 dựa vào mức độ phát triển trong game. Có thể thấy rằng, động thái này của NPH cũng phần nào xoa dịu được "sự tiếc thương" của game thủ khi nhân vật của mình không cánh mà bay.

Hà My


Bình luận
vtcnews.vn