Vương Quốc Chuột Chũi không chỉ dành cho trẻ em

Thế giới gameThứ Hai, 31/10/2011 10:40:00 +07:00

(VTC News) - Ngày 25/10 vừa qua, Vương quốc chuột chũi (VQCC) – trò chơi giáo dục trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam đã được mở cửa thử nghiệm.

(VTC News) - Ngày 25/10 vừa qua, Vương quốc chuột chũi (VQCC) – trò chơi giáo dục trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam đã được VNG mở cửa thử nghiệm. Game không chỉ dành cho độ tuổi từ 6-12 mà còn hấp dẫn số lượng đông người lớn tham gia.

Vào game, người chơi sẽ hóa thân thành một chú chuột, sau vài bước “nhập gia” như đặt tên, chọn màu da cho chuột chũi, người chơi sẽ được đưa tới khu vực Lâu đài – đây là điểm đến đầu tiên để người chơi bắt đầu khám phá Vương quốc.

Hệ thống bản đồ phía góc trái màn hình sẽ đưa người chơi đến nhiều địa điểm và khu vực khác nhau. Mỗi khu vực đều chưa đựng một nhiệm vụ hay công việc nào đó và được kết nối với nhau một cách chặt chẽ thành một câu chuyện liền mạch, qua đó người chơi sẽ được tham gia các trò chơi vui nhộn hay bắt gặp lời khuyên rất bổ ích nào đó.


Không những trẻ em mà người lớn cũng có thể lúng túng trong những phút đầu vào game, bởi game không có một hướng dẫn cụ thể nào. Đây cũng là một điểm đặc biệt của game, đòi hỏi người chơi không ngừng khám phá và sau vài giây làm quen người chơi có thể khám phá ra nhiều bất ngờ thú vị.

Điển hình là có những khu vực tưởng như gói gọn trong phạm vi nhất định nhưng nếu chịu khó tìm tòi người chơi sẽ vô tình phát hiện ra một lối đi mới, không hề có trong bản đồ tổng quan của Vương quốc. Ví dụ, tầng hầm trong tòa lâu đài hoặc tầng hầm ở chân tháp kỵ sĩ, nếu không tinh ý người chơi sẽ không nhận thấy được hai khu vực này.

Điểm nhấn của trò chơi là hệ thống nông trại, người chơi cũng sẽ bắt gặp lối chơi quen thuộc như mua hạt giống, gieo hạt, chăm sóc, thu hoạch, trang trí nhà cửa tựa các game mạng xã hội vậy. Ngoài ra, còn có nhiếu trò chơi vui nhộn như đá bóng, nhảy cầu phao, trượt tuyết… hay một số trò mang tính thách đố, tư duy logic như: cắt cỏ, tìm điểm khác nhau, ghép hình…


Một điểm đặc biệt của trò chơi nữa là, cứ sau mỗi 45 phút, hệ thống sẽ hiển thị thông báo nhắc nhở người chơi phải thư giản và xuất hiện NPC chuột chũi với các động tác tập thể dục tay chân hoặc massage mắt rất vui nhộn.

VQCC đã trải qua 4 ngày thử nghiệm khá êm ái, không xảy ra nhiều lỗi, hình ảnh Việt hóa rất hoàn thiện. Tuy trong ngày đầu game mở cửa có hiện tượng lag trúc mỗi lúc chuyển cảnh hoặc click vào một chức năng nào đó.

Game có nội dung giáo dục và bao hàm nhiều hoạt động giải trí nhẹ nhàng vui nhộn, mang tính thách đố, trẻ có thể học thêm nhiều hay hoặc tiếp thu một số kiến thức khác thông qua các hình ảnh cụ thể hoặc các trò chơi vui nhộn giúp trẻ dễ tiếp thu và dễ nhớ hơn thay vì những bài học khô khan.

Hy vọng rằng, VQCC sẽ trở thành sân chơi phù hợp đáng tin cậy với trẻ được nhiều bậc phụ huynh tại Việt Nam lựa chọn.

Hiện VQCC sẽ tiếp tục chào đón các game thủ vào thử nghiệm cho đến hết ngày 01/11/2011.

Một số hình ảnh khác về tựa game Vương Quốc Chuột Chũi:

 

 

 
Hạ Vy
Bình luận
vtcnews.vn