Vũ sư giết người tình phi tang xác lĩnh án chung thân

Pháp luậtChủ Nhật, 21/07/2013 08:00:00 +07:00

(VTC News) - Sợ mối quan hệ bất chính của mình bị phanh phui, người đàn ông hành nghề dạy khiêu vũ đã ra tay tàn độc với người tình của mình.

(VTC News) - Sợ mối quan hệ bất chính của mình bị phanh phui, người đàn ông hành nghề dạy khiêu vũ đã ra tay tàn độc với người tình của mình.

Ngày 19/7/2013, HĐXX TAND tỉnh Gia Lai đã tuyên phạt sơ thẩm tù chung thân đối với bị cáo Vũ Thế Hưng (49 tuổi, trú TP. Pleiku) vì tội giết người quy định tại điểm q, khoản 1, điều 93 BLHS.

Vì vụ án gây rúng động dư luận trong thời gian dài do đó các ngả đường vào Hội đồng xét xử lưu động (TAND huyện Chư Sê) chật cứng người.

Theo cáo trạng, Hưng vốn là quân nhân xuất ngũ, tháng 8/2011 đến tạm trú tại thôn Bàu Zút, thị trấn Chư Sê (huyện Chư Sê, Gia Lai). Tại đây, Hưng mở quán bán giải khát Trúc Xanh và dạy khiêu vũ. Vì có dáng người rất dẻo, cộng thêm nói chuyện có duyên, do đó lớp khiêu vũ của Hưng nhanh chóng thu hút những người đam mê môn nghệ thuật này theo học.

Khoảng tháng 5/2012, giáo viên mầm non Nguyễn Thị Đoan (sinh năm 1970, trú thị trấn Chư Sê) đến nhà Hưng học khiêu vũ. Dù có chồng làm giáo viên và hai con đàng hoàng song trước vị vũ sư lịch lãm và những va chạm trong những lần được truyền dạy khiêu vũ, chị Đoan đã có tình cảm với Hưng.

vũ sưm giết người tình, kon tum
Bị cáo Vũ Thế Hưng trước vành móng ngựa 

Được sự gật đầu của thầy dạy khiêu vũ, hai thầy trò đã nhiều lần lén lút quan hệ tình dục với nhau. Theo lời Hưng khai, trong thời gian này, Hưng đã nhiều lần cho chị Đoan mượn với tổng số tiền là 50 triệu đồng.

Ngày 30/9/2012, chị Đoan nói dối chồng rằng mình đi học ở Quy Nhơn, phải cuối tuần sau mới về. Sau đó, chị Đoan gọi điện thoại rủ Hưng đi TP. Pleiku chơi, Hưng đã đồng ý.

Hưng cũng nói dối vợ đi Đak Lak dạy khiêu vũ cho mấy người bạn, khoảng 3 ngày thì về rồi đón xe đò lên TP. Pleiku.

Như đã hẹn, chị Đoan điều khiển xe máy biển số 81K7-7450 đi trước chờ Hưng ở khách sạn Hoàng Anh Gia Lai. Đến 16 giờ cùng ngày, Hưng và chị Đoan đến nhà nghỉ ven đô (phường Ia Kring, TP. Pleiku) thuê phòng số 6 ngủ qua đêm.

Sáng 01/10/2012, chị Đoan chạy xe máy về trường dạy học, Hưng ở lại nhà nghỉ. Do nôn nóng muốn về nhà, Hưng gọi điện thoại nói với chị Đoan rằng mình đã trả phòng. Chị Đoan bảo thong thả song Hưng vẫn thanh toán tiền rồi ra trước quán cà phê đợi chị Đoan từ huyện Chư Sê lên.

Khoảng 13 giờ cùng ngày, khi chị Đoan quay lại, Hưng nói đi về. Chị Đoan không chịu. Sau đó Hưng và chị Đoan tiếp tục vào nhà nghỉ ven đô thuê phòng số 12 nghỉ tiếp.

Lúc này, Hưng nói: "Tốt nhất là hai chúng mình về". Chị Đoan mắng lại: "Cái gì cũng sợ, nếu anh thích thì tôi về nói hết mọi chuyện cho mọi người nghe". Sau đó, giữa hai người đã xảy ra tranh cãi.

Hưng cho rằng, vì muốn chấm dứt quan hệ với chị Đoan nhưng chị này không những không đồng ý mà còn đe dọa sẽ cho vợ con, bạn bè biết mối quan hệ này. Vì lo sợ nên Hưng nảy sinh ý đồ giết chị Đoan.

Đến 19 giờ cùng ngày, Hưng nói chị Đoan đi mua cơm. Còn Hưng bắt xe ôm ra trung tâm thương mại TP. Pleiku mua 2 bao xác rắn loại lớn và một cuộn dây dù hết tổng cộng 35.000 đồng rồi đem giấu vào một chỗ kín của khách sạn Ven Đô.

Sau đó Hưng ra đón chị Đoan rồi vào phòng cùng ăn cơm và ngủ. Trong khi nằm nghỉ, hai người tiếp tục xảy ra mâu thuẫn. Chị Đoan nói sẽ cho mọi người biết mối quan hệ bất chính này.

Khoảng 1 giờ ngày 3/10/2012, trong lúc đang thao thức, chị Đoan vùng dậy nói với Hưng: "Nếu biết như thế này, tôi để anh về từ chiều, chứ thấy lúc nào anh cũng sợ tôi sẽ viết tờ rơi đưa lên mạng cho anh hết đời, đồ SIDA".

Nghe vậy, Hưng cũng vùng dậy ngồi đối diện với chị Đoan nói: "Em vừa phải thôi, đừng có ép anh quá. Chị Đoan tát vào mặt và cào cấu khiến mặt Hưng bị xây xát".

Tức mình vì bị đánh, Hưng đã phản ứng lại bằng cách tay trái nắm cổ áo, tay phải túm tóc đập mạnh đầu chị Đoan nhiều cái xuống thành giường khiến chị này ngất xỉu.

Thấy chị Đoan ngất xỉu, Hưng đi ra ngoài hành lang đến chỗ lúc chiều giấu bao xác rắn và dây thừng đem vào phòng xiết cổ chị Đoan.

Lúc này, chị Đoan vùng tỉnh dậy kêu la, Hưng ôm chị Đoan đẩy vào trong phòng rồi dùng sợi dây dù siết chặt cổ chị Đoan cho đến khi chết hẳn. Tiếp đó, Hưng lấy dây thừng trói hai tay, hai chân chị Đoan bỏ vào hai bao xác rắn, cột lại, bê xác chị Đoan lên yên xe buộc lại. Tư trang của chị Đoan thì Hưng cho vào túi xách rồi treo ở ghi-đông xe. Lúc này là 4 giờ, Hưng gọi chủ khách sạn thanh toán tiền và mở cổng cho Hưng về.

Lúc này, ông Ngô Quang Ánh - chủ nhà nghỉ Ven Đô có thấy Hưng chở 1 bao phía sau xe, dù thấy hơi lạ nhưng vì còn ngái ngủ nên không muốn hỏi han. Còn chị Phó Thị Bích- nhân viên nhà nghỉ thì cho rằng, sau khi khách đi, chị vào phòng số 12 để dọn dẹp. Thấy tấm trải giường có vết máu, song chuyện này chẳng lạ gì ở nhà nghỉ nên cũng không thắc mắc mà chỉ mang đi giặt.

Đến khoảng 6 giờ cùng ngày, Hưng chở xác chị Đoan đến cầu Quang Đức (xã Ia Vêr, huyện Chư Prông, Gia Lai). Hưng dựng xe vào thành cầu, mở dây, bê xác chị Đoan ném xuống dòng suối sâu đang chảy xiết, tiếp đó ném cả túi xách tư trang để phi tang.

Xong xuôi, Hưng chạy xe máy về TP. Pleiku, gửi xe và mũ bảo hiểm tại bãi giữ xe của siêu thị Coop.Mart Pleiku, rồi lấy sim điện thoại chị Đoan cho Hưng trước đây nhắn tin cho người bạn chị Đoan với nội dung: "Em ra siêu thị lấy xe về giùm chị". Sau đó Hưng bẻ sim vứt đi, đón xe về nhà.

Vợ Hưng thấy mặt chồng bị xây xát có hỏi thì Hưng trả lời bị ngã ở bên Đak Lak. Sau đó Hưng còn vài lần tổ chức nhậu nhẹt tưng bừng trong nhà như chưa có chuyện gì xảy ra.

Khoảng 15 giờ ngày 4/10/2012, anh Siu Luh (trú huyện Chư Prông) trong lúc đi quăng chài đã phát hiện chị Đoan chết trong tư thế bị trói bỏ trong bao xác rắn nên báo cho cơ quan công an.

Về phần nạn nhân, chị Đoan ngoài công việc giảng dạy tại trường mầm non còn tham gia bán bảo hiểm, thực phẩm chức năng và các loại card điện thoại di động. Đồng nghiệp của chị Đoan cho biết, trước khi bị giết, chị Đoan đã cầm giấy chứng nhận quyền sử dụng căn nhà của hai vợ chồng đi vay nóng 60 triệu đồng. Ngoài ra, nhiều giáo viên trong trường nơi chị Đoan công tác cũng đều cho chị mượn với tổng số tiền lên đến hơn 40 triệu đồng.

Tại tòa, Vũ Thế Hưng trông già hơn so với tuổi 49. Bị cáo lí nhí nói rằng: "Giết chị Đoan vì sợ nạn nhân công khai mối quan hệ bất chính cho người khác biết".

Đau đớn nhất chính là người nhà của cả bị hại và bị cáo. Người chồng chị Đoan là một giáo viên hiền lành, khi thẩm phán hỏi vì sao vợ vắng nhà như vậy mà anh không nghi ngờ gì.

Người chồng thật thà bảo: "Là vợ chồng, sống với nhau đã hai mặt con thì phải tin tưởng nhau". Chồng bị hại nói thêm, dù sao vợ anh cũng đã chết, chỉ mong pháp luật xửđúng người, đúng tội.

Khi tòa hỏi có biết chuyện chồng quan hệ bất chính với chị Đoan hay không, người vợ của Hưng cũng thật thà nói: "Tôi tối ngày bán nước giải khát. Anh Hưng dạy nhảy, quen và gặp gỡ rất nhiều người có địa vị, do đó chuyện chồng hay gặp riêng các học trò chẳng có gì là lạ cả".



Ánh Ngân

Bình luận
vtcnews.vn