Vụ rò rỉ xăng dầu: Xử lý thủ công, chậm trễ

Thời sựThứ Sáu, 29/04/2011 02:47:00 +07:00

(VTC News) - Sau khi sự cố rò rỉ xăng dầu của doanh nghiệp Hà Quy bị phanh phui, phía doanh nghiệp đã có những phương án đối phó “thủ công”...

(VTC News) - Sau khi sự cố rò rỉ xăng dầu của doanh nghiệp Hà Quy bị phanh phui, phía doanh nghiệp đã có những phương án đối phó “thủ công” với những hậu quả đã gây ra đối với người dân tại thôn Hưng Thịnh, Đức Thắng, Hiệp Hòa, Bắc Giang.

Ngay sau khi sự việc xảy ra (20/4), lãnh đạo UBND huyện Hiệp Hòa đã làm việc với doanh nghiệp Hà Quy, Công an, Sở Tài nguyên và môi trường (TN&MT) tỉnh, các ngành liên quan của huyện để đưa ra các biện pháp khắc phục tránh ảnh hưởng xấu đến cuộc sống của người dân.

Không chỉ có vậy, Sở TN&MT cũng có văn bản yêu cầu Chủ doanh nghiệp Hà Quy thực hiện xử lý triệt để ô nhiễm, khắc phục các tác động xấu đến môi trường, phục hồi môi trường do sự cố nêu trên gây ra, bồi thường thiệt hại nếu có theo quy định của pháp luật. Kết quả xử lý trách nhiệm, sự việc gửi UBND huyện Hiệp Hòa và cơ quan liên quan trước ngày 26/4/2011.

Nhưng đến ngày 28/4, doanh nghiệp mới chỉ khoanh vùng ô nhiễm lần 1, và nước sạch đã được đưa đến với người dân nhưng với số lượng ít ỏi, nguồn nước ô nhiễm vẫn chưa được xử lý, cuộc sống sinh hoạt vô cùng khó khăn.

Chú Nguyễn Văn Trung chờ được lấy nước sạch bức xúc nói: “Chúng tôi mong các ban ngành sớm vào cuộc để xác định mức độ ô nhiễm. Chúng tôi phải đi làm lo cho cuộc sống mưu sinh chứ không ở nhà lo gánh nước và giữ téc xăng được”.

Theo như phản ánh của người dân nơi đây chiều ngày 28/4 doanh nghiệp lại cho người đào téc xăng lên, nhưng bà con đã kịp thời ngăn chặn.

Dưới đây là một số hình ảnh nhóm PV chúng tôi ghi được chiều ngày 28/4 tại nơi xảy ra sự cố rò rỉ xăng:

 
 
Diễn biến vụ rò rỉ xăng dầu của doanh nghiệp Hà Quy luôn thu hút sự quan tâm của nhiều người dân. 


 

Doanh nghiệp cho người xuống hiện trường, dùng vải buộc vào sào, tre để vớt váng xăng. 
Doanh nghiệp đang hút nước tại giếng nước nhà cô Tuyến để xử lý bằng thiết bị thô sơ. 
Nước sạch được cất kĩ trong nhà kho chứa xăng. 
Mặc dù đã có nước sạch nhưng được cất trong phòng của người trông kho với số lượng ít nên người dân vẫn phải đi gánh nước về dùng. 

Chiều ngày 28/4, doanh nghiệp lại thuê máy đào các téc xăng đi, nhưng bị bà con ngăn chặn. 
 

HL


Bình luận
vtcnews.vn